Onlinenic's reseller "sucks"

ผมจดโดเมนและโฮสกับ โฮสนนึงของไทยที่เป็น resellerโดเมน ของ …
ผมขอย้ายโฮสติ้ง อย่างเป็นทางการไปก่อนเที่ยง มันก็ปิดเว็บผมให้เรียบร้อยรวดเร็ว
แต่ผมเปลี่ยน dns ไม่ได้ จนค่ำแล้วเช็คไปก็รู้ว่ามัน reseller ของ … จอมปัญหา
ถ้ามันยังจัดการให้ผมไม่ได้ ผมฟ้องสคบ.แน่ๆ เพราะมันดันป่าวประกาศไปทั่วว่าลูกค้าสามารถแก้ไขข้อมูลโดเมนได้เอง
พวกหลอกลวงก็ให้มันอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้

ผมว่า คุณใจเย็นก่อนดีกว่าครับ
บางที่ เรื่อง แบบนี้ อาจเป็นปัญหา มาจาก ต่างประเทศ
ซึ่ งhost เมืองไทย ก็คง ทำอะไร ให้คุณมากไม่ได้
ลองเช็ค เรือ่ง status lock ด้วยนะครับ ว่าได้หรือเปล่า ทำให้เปลี่ยนข้อมูลไม่ได้
เพราะการ lock domain ก็มีผลดี และ ผลเสียนะครับ

ตอนแจ้งย้ายโฮสอย่างเป็นทางการน่าจะแจ้ง dns ใหม่ให้เขาแก้ไขให้เลย
แล้วอีกอย่างคือ แก้ไข แล้วไม่ควรปิดเวบเดิมทันที ควรทิ้งไว้อย่างน้อย 3 วัน

อย่างเพื่อนผมจะย้ายเวบมาอยู่กับผม ผมก็เขียนขั้นตอนส่งให้ไปว่าต้องทำอย่างไรบ้างเป็นขั้นเป็นตอน เช่น
การตั้งค่าเพื่อเช็คเมล์ควบคู่ 2 โฮสทำอย่างไร

การที่โฮสเก่าปิดทันทีแสดงว่าเขาคิดเงินคุณถึงวันที่ปิดพอดี เพราะถ้าคิดถึงสิ้นเดือนก็ควรทิ้งไว้จนถึงสิ้นเดือน นอกเสียจากว่าคุณแจ้งไปว่าให้เขาปิดได้เลย

ข้อมูลทางเทคนิคและข้อแนะนำต่างๆน่าจะเป็นหน้าที่ทั้งของโฮสเก่าและใหม่ร่วมกัน
โฮสใหม่ลูกค้าจะย้ายมาก็ควรแนะนำ โฮสเก่าลูกค้าจะย้ายออกก็ควรแนะนำเช่นกัน
เหมือนตอนคุณเข้าพักโรงแรมตอนเข้าพักพนักงานยกกระเป๋าให้ถึงห้อง พอตอนกลับเขาก็ยกลงมาส่งถึงข้างล่าง
ไม่ใช่ต้อนรับอย่างเดียวอยากจะไปหาทางไปเอาเอง

รอหน่อยครับ 24 ชม. เป็นค่ามาตรฐาน

ใจร้อนไปหน่อยนึงครับ เดี๋ยวก็ใช้ได้

อีกอย่าง สคบ งาน เยอะแล้ว เห็นใจเค้าเถอะครับ อิอิ :wink:
ผมก็เคยไปแจ้ง เรือ่งนีง รอ ห้าเดือน แจ้งสองรอบ เงียบ (ไม่ได้เกียวกับคอมนะ)
ไปทะเลาะอยู่นานเหมือนกัน
เพิ่ง รุ้ว่า มีคิว เป็นพันเลย
มีอะไรก็คุยกับ host ดีกว่า คนไทย คุยกันได้มั้งครับ ผมว่านะ ช่วยๆกันเถอะ
อย่า โกรธเครืองใส่กันเลยครับ
มีมปัญหาก็ ช่วยกันแก้ แก้ไม่ได้ ค่อยกว่า กันอีกที

คิวที่ค้าง เพราะมันไม่ทำงานครับ ไม่ใช่ค้างเพราะเยอะ -*- (แอบรู้มา)

คิวที่ค้าง เพราะมันไม่ทำงานครับ ไม่ใช่ค้างเพราะเยอะ -*- (แอบรู้มา)

:angry: นั่นสิ ถ้า รู้งี้ น่าลุยแต่วันนั้น 5555 :smiley:

คือจากที่อ่านนะครับคิดว่าเป็นดังนี้ครับ

  1. คุณ veera แจ้งไปทางโฮสเก่าว่าต้องการย้ายออก
    ดังนั้นทางโฮสจึงได้ทำการลบ account ของคุณออก

  2. คุณเข้าไปแก้ไข dns แต่แก้ไขไม่ได้
    เนื่องจาก domain status: Lock จึงแก้ไขไม่ได้

ดังนั้นคุณต้องแจ้ง reseller ของคุณให้ทำการแก้ไขค่าให้ หรือให้ทำการปลด lock เพื่อเข้าไปแก้ไขเองได้ ซึ่งก็แค่โทรหรือเมล์ไปเท่านั้นเอง หากแจ้งไปแล้วยังเพิกเฉยค่อยมาว่ากันใหม่

ปล. หากต้องการย้ายโดเมนไปที่ใหม่ด้วยก็ต้องติดต่อ reseller ให้ปลด lock โดเมนให้เช่นกัน

:angel:

ในฐานะของคนทำโฮสฯ อยากจะฝากบอกเพื่อนๆ และน้องๆ ที่เพิ่งทำธุระกิจนี้ด้วยว่า นอกเหนือจากการหาลูกค้าใหม่ (How to get a customer) แล้ว ยังมีอีก 2 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญคือ การรักษาลูกค้าที่ดีเอาไว้ (How to keep a customer) และ การตัดลูกค้าที่ไม่ดีออกไป (How to kick a customer) ข้อหลังนี้ ถ้าเจอลูกค้างี่เง่า ไม่ฟังเหตุผล เอาแต่ใจ ตัวเอง… ให้รีบตัดสินใจยกเลิกการให้บริการไปเลยนะคะ เงินเพียงเล็กน้อยคืนเขาไปเถอะค่ะ จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดกระบาล มันไม่คุ้มกันเลย … ไม่ได้หมายถึงคุณ Veera นะคะ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง แต่หมายถึงลูกค้าทั่วๆ ไปค่ะ

คติ เดียวกับผมเลย แต่ผม ปกติมีแต่ kick ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ค่า host เดียวนี้ แข่งกัน จน เหลือ คิดต่อวันไม่ กี่บาท
แต่ ต้องมาโดน งี่เง่า ผมไล่ออกหมดแหละครับ

เห็นด้วยกะคุณ thaiman ครับ วันๆหนึ่งกำไรไม่มีแล้ว
เพราะราคามันลงมากๆๆ แข่งไม่ค่อยไหวและ ไหนจาค่าไฟ
ค่าคนดูแล ค่าเครื่อง ค่า idc ค่า … มากมาย ไหนจะค่าโฆษณาอีก
แถมภาษีอีก เหอะๆ ค่าแรงผมเองยังไม่ถึงพันเลย งิงิ
ผมก็สงสารลูกค้าเหมือนกัน แต่ลูกค้าก้อต้องเข้าใจพวก hoster มั่งเน้อ
เหนื่อยกานทั้งนั้น เออ ลืม ค่ากาแฟอีกวันละ 2-3 แก้ว ว่ามะ

เข้ามาดู :wavey:

จบดีกว่า เจ้าของกระทู้เงียบไปแล้วนี่นา แปลว่าไม่มีปัญหาแล้ว

:angel:

คงไม่กล้ามาล้ว สมน้ำหน้า ดันมาผิดที่

รู้สึกดีใจจัง
พวกเรา ชาว host ร่วมมือกัน
ไม่ใช่ แบบว่า จะ ขอหา ลูกค้าอย่างเดียว
อาชีพ นี้ ผมว่า หนักนะครับ กดดัน และ ก็ เงินไม่ได้เยอะอย่างที่ คิด
ต้องให้กำลังใจกันเองเยอะๆครับ

สู้เค้า ทาเคชิ :wink:

ซึ้งจนน้ำตาไหล ขอบใจในคำแนะนำ ขอบใจจริงๆ

จะไม่ลืมคำแนะนำ ไว้วันหน้าหากมึโอกาส จะทดแทนคุณ

ซึ้งจนน้ำตาไหล ขอบใจในคำแนะนำ ขอบใจจริงๆ

จะไม่ลืมคำแนะนำ ไว้วันหน้าหากมึโอกาส จะทดแทนคุณ

หากมึโอกาส

มึ

เติม ง ล่ะเจ๋งเลยเพ่!

จบได้ด้วยดี