[size=13pt]เพิ่งเปิด Reseller Account กับ Onlinenic ดาวน์โหลด API มาลงแล้วแต่มีบางอย่างยังไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกต้องหรือไม่, รบกวนสอบถามครับ
-
Onlinenic API ใช้สำหรับจดโดเมนเท่านั้นไม่ใช่ระบบบริหารจัดการโดเมน (DNS modify, Domain owner information, Redirect URL/email), ถูกต้องไหมครับ
-
ถ้าจะแก้ไขข้อมูลโดเมนสำหรับลูกค้าจะต้องไปที่[/size]
https://www.onlinenic.com/cgi-bin/english/c…_domain_new.cgi
และสำหรับ Redirect url/email ต้องไปที่
http://www.dns-diy.net
[size=13pt]ทำผ่าน API ไม่ได้, ถูกต้องไหมครับ
- ลูกค้าสามารถแก้ไขค่า Registrant Information ได้ด้วย ต่างจาก directi ที่ไม่ได้, ถูกต้องไหมครับ[/size]
ผมเห็นเหมือนในภาพคือเมื่อ login เข้าไปจัดการโดเมนแล้วช่อง Registrant Information จะสามารถแก้ไขได้
แต่ผมยังไม่เคยลองแก้, และอยากรู้ว่าถ้าลูกค้าเข้าไปแก้ไขข้อมูลตรงนี้แล้ว submit change ข้อมูลจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ครับ
ลูกค้าสามารถแก้ไขอย่างอื่นได้หมด ยกเว้น Registrant name ครับ
ต้องให้ Reseller แก้ให้
แต่ว่า admin domain account จะให้ password มาชุดเดียวอันนั้นสำหรับส่งให้ลูกค้า, แต่ว่าลูกค้าจะแก้ไขตรง Registrant Information ไม่ได้ ( submit แล้วข้อมูลตรงนี้จะไม่เปลี่ยน, ตรงอื่นเปลี่ยนหมด )
ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องไหมครับ
ลูกค้าสามารถแก้ไขอย่างอื่นได้หมด ( รวมทั้ง Registrant Information ) ยกเว้น Registrant name ครับ
ต้องให้ Reseller แก้ให้
OK เคลียร์แล้วครับขอบคุณครับ
แต่รู้สึกแปลก ๆ ตรงที่ แก้ name ไม่ได้แต่แก้ information ได้, มันดูหัวกับหางไม่ตรงกันยังไงไม่รู้, จริง ๆ น่าจะแก้ไม่ได้หมดเลย
ผมว่าเขาทำถูกแล้วแหละ เจ้าของโดเมนสมควรแก้ไขข้อมูลตัวเองได้เอง
แต่ Registrant name ที่ไม่ให้แก้นั้นน่าจะเป็นเรื่องของการป้องกันการขโมยโดเมน แล้วเปลี่ยนชื่อไปเป็นของตัวเอง