สุดอึ้ง กับ การป้องกัน ไม่ให้ลูกค้า ย้ายออกของ OA...com

แบบ มีลูกค้า จะย้าย มาเช่า โฮสติ้ง และ โดเมน กับทางผม
แต่ปัญหา คือ โดเมน เค้าจดกับที่ keep…com และ ก็ใช้ บริการ onlinenic เหมือนกันทางผม
ก็เลยให้ลูกค้า นำค่า reseller id ไปให้ กับทาง นั้น คำตอบ คือทำให้ไม่ได้
ผมเลยให้ พนักงาน โทรไป บอกว่า ต้องเสียค่า ย้าย 200 บาท
แต่ถ้า ย้ายไปทีอื่น ทำให้ได้ เลย ไม่เกียวกับเค้า

ก็โอเค ผมเลย เปลี่ยนมาใช้ ที่จด อีกที enom เพื่อจะได้ทำการย้าย โดย ไม่ต้อง เปลี่ยน reseller id
ประหยัดให้ลูกค้า
ปรากฏ Registra status - Lock
ผมก็ แจ้งลูกค้าให้ บอกเค้าให้ ACtive เค้ากลับแจ้งลูกค้าผมว่า Active หมายถึง ย้ายไม่ได้ ถ้า Lock ก็จะย้ายได้

ความรู้ที่เปิด โฮส มา ร่วม สิบปี พัง ทลาย เลยครับ งง ว่าผมเข้าใจผิดมาตลอดหรือเปล่า
หรือว่า ลูกเล่น เค้าเยอะๆ จริงๆ
จริงๆ ลูกค้าจะย้าย ออก เค้าน่าจะเก็บชื่อเสียงไว้ดีกว่า ทำแบบนี้ คนมันจะออก อย่างไร มันก็ต้องออกอยู่ดี
ใครเคยเจอ ปัญหา กับ ผู้ให้บริการ รายนี้บ้าง หลังไมล์ ได้นะครับ ถ้าอยากรู้ว่าที่ไหน

:blink: มีด้วยหรือครับ ตอ้งล็อกแล้วถึงย้ายได้อะ (ถ้าจริงก็คือผมโง่มาหลายปีเลย)

จะว่าไปก็มีเจ้าหนึ่งนะ ล็อกโดเมนผมไว้ โทรไปก็บอกให้ส่งเมล์
ส่งเมล์ไปก็ไม่มีการตอบกลับ เป็นสัก 3-4รอบ แต่ดีตอนนี้เขาปลดให้แล้ว

ผมทิ้ง Xen2Host.com ก็เพราะไม่ชอบ Business Model ของเจ้านี้ การจะแก้ไข ข้อมูล DNS ต้อง เมล์ตอบกันหลายรอบ แุถมไม่ update ให้อีก แล้วจะมาเอาตังค์เพิ่มอีก ทั้ง ๆ ที่ผู้ใช้สามารถทำรายการเหล่านี้ได้อยู่แล้ว จริง ๆ เมื่อจดโดเมนแล้วก็น่าจะเป็นของ ลูกค้า 100 % ทางผู้ให้บริการไม่ควร (จำเป็น) ต้องมาบริการอะไรอีกแล้ว ส่วนต่างก็ได้ไปจบกัน กำไรก็ไม่ได้มากมายอะำไร จะเห็นเป็นกอบเป็นกำก็คงจะมีสัก 1000 โดเมนน่ะครับ

แบบนี้เขาเรียกว่า Retian customers ไม่ได้ สงสัยจะออกมาก

ลูกค้าของผมหลายคน ก็โดนเอาเปรียบจากผู้ให้บริการรายนี้ เหมือนกันครับ สิ่งที่ทำได้ก็คือต้องยอมต่ออายุโดเมนเนมกับเขา เพราะเขาไม่ยอมทำการ Transfer Reseller ให้ ทั้งๆ ที่เป็น Reseller ของ OnlineNIC เหมือนกัน … ทำธุระกิจแบบนี้ อีกไม่นานก็คงจะ “เรือหาย” เพราะไม่มีความจริงใจกับลูกค้าเลย กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมตอบสนอง ไม่ช้าก็เร็ว …

ก็เป็นเวรเป็นกรรมของลูกค้าที่ไม่รู้เรื่อง โดนเอาเปรียบไป
ก็น่าเห็นใจครับ ไอ้เรา จะโทรไปคุยเอง มันก็กลายเป็น คุณไม่ใช่เข้าของโดเมน ?? ซะงั้นไปเห่อ

ให้ปลดล็อกให้คิด 200 ยังถูกว่าบ้างที่น่ะครับ เขาคิดการทำรายการที่เกี่ยวข้องกับ โดเมน รายการละ 500 เชียว
รายนี้คุณ promjit รู้จักดี เอหรือไม่รู้จักดี 555

ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วนี่ครับว่า keep

แบบนี้ต้องประจาน ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
:angryfire:
:ph34r: :ph34r:

[quote author=kke link=topic=4433.msg35575#msg35575 date=1160994416]
ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วนี่ครับว่า keep

งั้นก็บอกให้เค้า Active โดเมนของเค้าให้หมดทุกตัวเลยซิครับ จะได้ย้ายไม่ได้

ก็คิดซะว่าทำบุญให้…ล่ะกัน…

บริษัทแบบนี้เขาคิดทำมาค้าขายครั้งเดียวเท่านั้น…
เดี๋ยวก็เจ๊ง…

ตอนนี้ค่าครองชีพขึ้นค่ะ ค่าช่างปลดล๊อคหัวละ 1,000 แล้วตะหาก

อยากรู้จังเลยคับ ว่าเว็บอะไร ?

อ้าว ขึ้นราคาแล้วหรือครับ แฮะๆ ตกข่าว

ลูกชายหายดีหรือยังครับคุณ poomjit

คุณ poomjit

ผมก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่า มันคือเว็บไหน…

เพิ่งรู้เหมือนกันว่า เค้ามีการปรับตามค่าครองชีพ แต่จะว่าไปแล้ว น้ำมันมันก็ประกาศลดราคาแล้วนา …

ลูกชายออกจาก รพ แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะที่ถามถึง เค้าก็ยังถ่ายไม่เป็นก้อนอยู่ดี (ทำไมเลี้ยงเด็กมันยากงี้นะ)

[quote author=cha link=topic=4433.msg35639#msg35639 date=1161049471]
คุณ poomjit

ขอเดาว่า ทานนมคุณแม่ในระยะสั้นๆใช่ไหมครับ