ผมทนไม่ไหวจริง ๆ กับพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ ก็เลยส่ง mail ไปดังนี้ครับ
เรียนพี่ adisak@isp-thailand.com
เนื่องด้วยกระผมเอง (เจ้าของตู้) และคนอื่น ๆ อีกจำนวนไม่น้อย
ได้รับความเดือดร้อน เวลาเข้าปฎิบัติการที่ NOC เนื่องจาก
เจ้าหน้าที่ NOC บอกว่า mail ไม่ถึง ทั้ง ๆ ที่ส่งเป็นสิบ ๆ รอบ
ส่งจาก mail ต่าง ๆ กันแต่ไม่ถึงเจ้าหน้าที่ ทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก
แต่ละคนก็ต้องทำงานทำการ เวลามีความสำคัญมากครับ …
สิ่งที่ผมแนะนำให้ปรับปรุง
1.ระบบ authen จากใช้การส่ง mail เป็น PIN Code แทน โทรมาแจ้ง
PIN Code แล้วเจ้าหน้าที่บันทึกไว้ ถ้าตรงตามชื่อที่เจ้าของตู้แจ้ง
ก็สามารถทำการต่าง ๆ ตามที่เจ้าของตู้กำหนดได้ …
2.ห้ามพนักงานที่ NOC เล่นเกมเด็ดขาด ให้เอาเวลาที่มี มา support
ลูกค้าอย่างเต็มที่ ISSP ทุกอย่างดี ยกเว้นพนักงาน ห่วงแต่เล่นเกม
3.ให้เจ้าหน้าที่ใช้สติปัญญาแก้ไขปัญหา ว่าคนที่จะเข้ามาวางเครื่อง
เป็นอย่างไร คงไม่มีใครยกเครื่องมาบอกมั่ว ๆ แน่ วิจารณญาณ น่าจะมี
ไม่ใช่เอะอะอ้าง policy คุณอ้าง policy แต่ตัวคุณไม่ทำตาม policy
หรือว่า policy ของ ISSP เค้าให้พนักงานเล่นเกมให้เต็มที่ก่อน support
4.policy ต่าง ๆ ต้อง adapt ได้ตามสถานการณ์ที่เหมาะสม
ขอบคุณมากครับ