ไฟไหม้เซิร์ฟเวอร์บริษัทต่างชาติวอดกว่าร้อยล้าน #NationTV

ไฟไหม้เซิร์ฟเวอร์บริษัทต่างชาติวอดกว่าร้อยล้าน #NationTV

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2557 ร.ต.ท.สมโชค รัตนอำภา ร้อยเวร สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายใน บริษัท สุมาจีโอ่ เลขที่ 1114 ซอยแบริ่ง 17 แยก 8 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือ[COLOR=#141823][FONT=Helvetica]ง จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบริษัทให้บริการการเซิร์ฟเวอร์ ระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่ เจ้าของเป็นชาวต่างชาติ ที่เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่ถึง 2 เดือน ได้พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารซึ่งเป็นสถานที่ติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ อยู่ภายในหลายร้อยตัว โดยเพลิงได้ลุกไหม้จากในอาคารด้านหน้า ก่อนลุกลามไปไหม้ภายในอาคารได้รับความเสียทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานเกือบชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าอาคารและตัวเซิร์ฟเวอร์ได้รับความเสียหายทั้งหมด ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดไม่ต่ำกว่า 100ล้าน

จากการสอบสวน นายพนา ละประโคน อายุ 38 ปี หนึ่งในพนักงานที่ดูแลระบบอยู่ในอาคารได้ให้การว่า บริษัทแห่งนี้เพิ่งเปิดให้บริการได้ยังไม่ถึง 2 เดือนและอยู่ในระหว่างต่อเติมขยายอาคาร โดยมีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ และ ก่อนเกิดเหตุในระหว่างที่ตนและคนงานอีก 2 คนกำลังเดินดูแลระบบเซิร์ฟเวอร์ ได้พบเห็นเปลวไฟลุกไหม้อยู่ภายในอาคารด้านหน้า ซึ่งมีตู้คอนโทรลที่ใช้จ่ายไฟระบบทั้งหมด ตนและคนงานได้พยายามที่จะเข้าไปปิดระบบไฟคอนโทรล แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากเปลวไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรง ตนและคนงานจึงได้พยายามวิ่งหนีตายออกมาอยู่นอกอาคารก่อนโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่และแจ้งให้ทางเจ้าของบริษัททราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าที่อาจจะเกิดลัดวงจรขึ้นมาเอง เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุไม่มีใครทำงานแต่อย่างใด มีเพียงคนดูแลระบบเท่านั้นที่เดินตรวจสอบระบบอยู่ในอาคารด้านหลัง อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูลจาก Facebook : https://www.facebook.com/KhonMorning




[/FONT][/COLOR]

หวังว่าคงไม่มีของคนในนี้นะครับ

ดูจากรูปเหมือนเขาระบายความร้อนด้วยพัดลมตัวใหญ่ๆแค่นั้นเอง (หรือเปล่า)

อย่างกะฟาร์มไก่

เหมือนเหมือง ยังไงไม่รู้

http://www.spondoolies-tech.com/products/sp35-yukon-power-november-batch-1

ฟาร์มเหมืองแน่นอน

ระบบระบายอากาศนี่ไม่น่าจะเป็นแอร์นะ เพราะว่าถ้าเหมืองนี่เอาแอร์มาทำให้มันเย็นยังไงก็ไมุ่คุ้มค่าไฟ แพงมั่กมาก

เหมือนไม่มีระบบดับเพลิง ระบายอากาศด้วยพัดลม อาจจะมีแอร์ตัวเล็กๆสร้างความเย็นไม่ให้ร้อนจัด สุดท้ายก็คงมีอะไรซักอย่างมันร้อนจนทนไม่ไหว ช๊อตเกิดประกายไฟขึ้นมา

server กลายเป็นลูกชิ้นปิ้งเลย :07baa27a:

ฟาร์มแบบเดียวกันกับเมืองจีน

คนทำคงจะลืมเรื่องอากาศเมืองไทยไป

Moved: ห้องนั่งเล่น -> News

เครื่องรุ่นใหม่ด้วยนะนี่ :5e565bcb:

น่าเห็นใจเขานะ หวังว่าจะไม่มีคนงานในนั้น