สำรองข้อมูลใน Microsoft Outlook 2007 ด้วยคำสั่ง Archive

โดยปกติโฟลเดอร์ทีเราใช้เก็บเมลปัจจุบัน จะมีรูปแบบต่างกันดังนี้

  1. POP3 Protocol - จะใช้ชื่อว่า Personal Folders

  2. IMAP Protocaol - จะเป็นชื่อ Account eg. "accountname@youdomain.com"

  3. Synchronization สำหรับผู้ที่ใช้งาน Kerio Outlook Connector

ในกรณีที่ .pst หรือขนาด Inbox ใกล้เต็ม

โปรแกรม Microsoft Outlook 2007 เองจึ่งมีการสร้างคำสั่ง Archive ใช้สำหรับสำรองข้อมูล และย้ายข้อมูลจากโฟลเดอร์การใช้งานปัจจุบัน มาสร้างโฟลเดอร์ที่ชื่อ Archive แบบอัตโนมัติ ซึ่งโฟลเดอร์ Archive จะอยู่ด้านล่างหน้าโฟลเดอร์ปัจจุบัน การย้ายโฟลเดอร์นี้ เราสามารถเลือกย้ายโฟลเดอร์ต่างๆได้ตามต้องการ

วิธีสำรองข้อมูลหรือย้ายข้อมูลด้วย Archive

  1. คลิกเมนู File

  2. คลิกคำสั่ง Archive

  3. เลือก Archive this folder and all subfolders

  4. คลิกเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการ เช่น Inbox, Calendar, Contacts เป็นต้น

  5. ในช่อง “Archive items older than วันที่” ให้เลือกวันที่ที่ต้องการ (เลือกสำรองข้อมูลที่เก่ากว่าวันที่ที่ต้องการ)

  6. คลิกปุ่ม OK เพื่อเริ่มต้นการทำ Archive

  7. รอจนกระทั่งมีการย้ายข้อมูลเสร็จสิ้น

ระหว่างการย้ายข้อมูลด้วยวิธี Archive นี้เราจะไม่สามารถทำการใดๆ ได้ และเวลาที่ใช้ในการทำ Archive นี้ จะนานหรือไม่ ขึ้นกับจำนวนเมลที่เราทำการย้ายข้อมูลออกไป

ที่มา http://www.idealhosting.in.th/forums/index.php/topic,59.0.html