Log mail แจ้งแบบนี้

mr.been@yyyy.com ส่งหา nuttapong@casxxxx.com แล้วเมลไม่ไป ค้างใน Queue ผมเลยลองเปิดดูมี log แจ้งว่า

2010-06-19 06:07:18 nuttapong@casxxxx.com R=lookuphost defer (-1): host lookup did not complete

หมายความว่ายังไงครับ เครื่องเราไม่เห็นเครื่องเขา หรือ เครื่องเขาไม่เห็นเครื่องเรา

ส่วนใหญ่จะมีคนเจอแต่ที่ /etc/resolv.conf

http://www.directadmin.com/forum/showthread.php?t=27595
http://www.brokenmind.co.uk/?p=144
http://forums.spry.com/cpanel-whm/1261-host-lookup-did-not-complete-reverse-dns.html
http://www.mail-archive.com/exim-users@exim.org/msg03437.html

ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยครับ ^^"

ขอบคุณครับ เดี๋ยวไปนั่งแปลก่อน lol

เป็นเยอะไหมครับพี่ธี หากเป็นเฉพาะบางเมล์ อาจเป็นเพราะเมล์ปลายทางไม่มี host อยู่จริงครับ
แต่หากเป็นเยอะอาจจะเป็นที่ conf จริงๆ หรือเป็นที่ DNS ของเซิร์ฟเวอร์ครับ

Case ใกล้ๆ กัน http://www.thaihosttalk.com/index.php?topic=19045.msg180799#msg180799
รอเทพๆ มาตอบอีกทีครับ ^^’

ลอง exim -v -bv nuttapong@casxxxx.com ได้ผลยังไงหรือครับ

หรือลอง

dig casxxxx.com mx

ดูครับ ว่าเจอไหม

ขอบคุณทุกท่านครับ

พอดีเมื่อตอนบ่าย รีบออกไปส่งงานลูกค้า พึ่งกลับเข้ามาครับ
ตอนนี้เมลที่ค้างอยู่ก็ออกไปหมดแล้ว

ว่าแต่ dig ดู ได้ข้อมูลออกมาน่ะครับ

[quote]; <<>> DiG 9.3.4-P1 <<>> casxxxx.com mx
;; global options:

แปลว่าไม่เจอครับพี่ธี โดเมนนั้นไม่มี MX ครับ (หรืออาจจะพิมพ์ชื่อโดเมนผิดหรือเปล่า)

ต้องรอวันจันทร์แหละครับถึงจะเช็คกับ it ของลูกค้าได้ครับ
แต่ whois ดู โดเมน casxxxx.com ก็มีน่ะ ลงชื่อกิจการตรงกันครับ อยู่โคราชเนี่ยแหละ

พี่ธีลอง dig @203.146.237.222 casxxxxxxx.com mx หน่อยได้มั้ยครับ

[quote]
; <<>> DiG 9.3.4-P1 <<>> casxxxx.com mx
;; global options:

; <<>> DiG 9.3.4-P1 <<>> @203.146.237.222 casxxxx.com mx
; (1 server found)
;; global options:

ขอบคุณคุณ icez ครับ เดี๋ยววันจันทร์จะแจ้งให้ลูกค้าทราบครับ

zone file ของโดเมน casxxxxxxx.com มีปัญหาครับ