แถวนี้ใครยังใช้ iPod กันอยู่บ้างหรือเปล่า

ผมใช้ iPod Video (Classic) ความจุ 30GB มานานหลายปีแล้ว… (มันยังไม่พังสักที) และเห็นว่า iTunes Store Thailand มีใช้งานแล้ว (ว่าจะสมัครสักหน่อย) อันนี้ขอคำแนะนำด้วย…

ผมลองเปิด iTunes Store เพื่อจะไปหาเพลง (หวังจะซื้อมาฟังสักหน่อย) ทำไมผมหาเพลงไม่เจอเลย… เหมือนว่าจะเจอแต่พวก app อะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด

เมืองสองสามวันที่ผ่านมา… ผมซื้อ Card Music GMM’s และโหลดเพลงมาฟังดู (ก็โอเคในระดับหนึ่งนะ) ราคาไม่แพงเลย แถมเสียงดีกว่า MP3 พันทิพ แถมถูกกว่ามากมาย แถมได้เพลงมากมาย (ขนาดทั้งหมดเห็นมี 40 กว่ากิก)

ใครซื้อเพลงแนวๆนี้กันบ้างหรือเปล่า เล่าสู่กันฟังหน่อย (ทั้งไทยและเทศ)

แถม…

แล้วสองสาวในรูปนี้คือ…ของแถม iPod

iTunes Store Thailand มีเฉพาะ

[quote author=artyhost.com link=topic=21612.msg204314#msg204314 date=1249236824]
แล้วสองสาวในรูปนี้คือ…ของแถม iPod

ถ้าอยากซื้อเพลงต่างประเทศ ให้ regis โดยใช้ประเทศอื่นเช่น USA, UK ได้ครับ

ผมยังใช้รุ่นจอดำ 20gb อยู่เลย ส่วนเพลงขอโหลดจากเน็ตดีกว่า

มาคุยกันเรื่อ DAC (USB) ไม่ทราบว่ามีใครใช้งานกันบ้างไหม… เน้นที่คุณภาพรายละเอียดของเสียง (เปิดจากโปรแกรม iTunes) หากเคยทดสอบกับ Macbook Pro ได้จะดีมากเลยครับ…

กำลังหา DAC External มาใช้งานสักตัว (กรณีต่อกับ Mac)

ใช้บน iPhone นี่นับป่ะพี่ หุหุ

apple store ในไทย ไม่มีเพลงขายครับพี่

ผมมี iphone มือสอง ของพี่หนึ่ง สภาพเหลือ 20% (แบตเสื่อม จอเสื่อม ปุ่ม power เสื่อม สาย usb พัง)
อายุเกือบสองปี lot แรกจาก america

ปล. iphone 3gs true มาขายแล้ว 16gb 24,xxx

นับได้ครับ… แต่เราจะคุยกันเรื่อง DAC แล้วนะครับ ไม่ใช่เรื่อง iPod.

เมื่อวันก่อนหยิบตัวนี้มาตัวหนึ่ง
หลังจากเดินหาลำโพงในราคาไม่แพงๆ ก็ได้ตัวนี้มาลองใช้งาน ผลก็ประทับใจครับ

เสียงใช้ได้เลยครับ ผมใช้กับ iPod บันทึกเสียงจากแผ่นซีดีต้นฉบับแบบ Apple lossless

อันนี้เป็นกราฟแสดงผลการตอบสนองความถี่

เปิดใช้งานต่อเนื่องไป 3 วัน…เข้าใจว่าพ้นเบรินอินแล้วล่ะนะ… ก็ลองนั่งฟังอย่างตั้งใจ ทดสอบจากเพลงที่ไว้เคยทดสอบๆเครื่องเสียงดีๆมาหลายชุด (สำหรับส่วนตัวผม)

ยอมรับเลยว่า ลำโพงเด่นๆแพงๆอย่าง Bose ก็ยังลำบากใจเหมือนกันครับ เสียงแหลมตอนแรกคิดว่าจะออกแนวๆบาดคม แต่กลับไม่ใช่แบบนั้น ไม่ถึงกับบาดคมอ่านะ ออกแนวสดใส แต่ไม่จัดจ้านกรีดเสียงออกมา และเสียงทุ้มมีความนุ่มนวลไม่อ้วบอ้วนตามสไตล์ลำโพง 2.1 ครับ เสียงเบสมีความกระชับพอสมควร เบสตอนบนมีให้ได้ยินอยู่ เบสตอนล่างเดินได้อย่างมีเส้นสาย เปิดด้วยแผ่นของ Four Play แล้วฟังเส้นสายเสียงเบสกีต้าร์ได้ชัดเจนไม่อับไม่ค้างครับ

วางบนโต๊ทำงานได้สะดวก และลำโพง Woofer ก็วางด้านล่างโต๊ะทำงาน ปรับความดังของเสียงเบสให้เหมาะสม (หรือตามที่ตนเองชอบ) หากมีแผ่นเทสก็ทดสอบแล้วปรับทีเดียวก็จบครับ

ข้อมูลทางเทคนิค

ตัวลำโพงข้าง หรือ Satellites ทั้งคู่ใช้เทคโนโลยีเเบบ Odyssey Neodymium โดยเป็นลำโพง เล็ก 4 ตัว เเทรกสอดกันเเบบ Node ทำให้เสียงมีมิติ เสียงที่ออกมาเป็นเเบบ full range ขนาดขอบรอบ 2" (50.8 mm), x 10” (254 mm) น้ำหนัก 0.67 Kg. ขนาด Subwoofer 6" (150mm) เเละ Subwoofer 6" (150mm) มีแอมป์ในตัวซึ่งให้กำลังขับ 20 W RMS ขนาด 232 mm x 258 mm น้ำหนัก 2.24 Kg. การตอบสนองความถี่ 44Hz - 20kHz การใช้พลังงาน 4 W idle, สูงสุด 65 W และการเชื่อมต่อ Analog