ส่งเมล์เข้า Hotmail เข้า Junk บ้าง Reject บ้าง T_T

สวัสดีครับเพื่อนๆ THT

ตอนนี้ผมใช้โฮส colo ส่งเมล์ double opt in (registration activation) ของ user ที่มาสมัครใช้งานกับเว็บ (ไม่ใช่สแปมอ่ะ) ตอนแรกๆก็ใช้ฟังก์ชัน php mail() ธรรมดา ส่งเข้าสมาชิกที่มาสมัคร ใช้ hotmail กันซะเป็นส่วนมากครับ เห็นว่าส่งเข้า inbox ตลอด ไม่มีปัญหาเลยส่งต่อไปเรื่อยๆ ส่งเข้ามาตลอดได้ติดกัน ปีกว่าแล้วล่ะ ทีนี้มาอยู่วันนึงเมื่ออาทิตย์ที่แล้วดันมี hotmail user สองสามคนที่กดลบ activation mail ผิด ดั๊นไปกดปุ่ม Junk แทน แถมจำนวนเมล์ที่ผมส่งต่อวันมีไม่มาก ประมาณ 200 เมล์เอง พอ user กด Junk ผิดขึ้นมาพร้อมๆกันเลยเป็นเรื่องเลยทีนี้ (2-3คน/200คน=1-1.5%) ตอนนี้ SNSD ของผมในฮอทเมล์เป็นแดงแจ๋ติดกันทุกวันเลยครับ เมล์ไม่เข้า inbox เลย user สมัครสมาชิกใหม่ที่ activate ลดฮวบบบ จากเมื่อก่อน เฉลี่ย 80-90% ลดลงเหลือ 50-60% ครับ user โทรมาบอกเพียบเลยครับว่าไม่ได้รับ e-mail

ตอนนี้ IP status เป็น normal ทุกอย่าง ไม่ได้ติด RBL ที่ไหนเลย แถมมี user ใส่เมล์ผมใน contact เป็นร้อยคน ก็ยังไม่สามารถช่วยได้ ส่งเข้า Junk บ้าง Reject บ้าง ไม่เข้า inbox เลยครับเดี๋ยวนี้ แถม user ที่ใช้งานกับผมก็เป็นเด็กๆที่ไม่คล่องการใช้งานคอมพิวเตอร์สะด้วยสิ

ตอนนี้ผมเลยใช้วิธี phpmailer ผ่าน gmail smtp ไปก่อน เลยพอจะส่งเข้า inbox ได้ แต่มันก็ได้ชั่วคราวอ่ะครับ อยากจะเซ็ตให้มันดีแล้วใช้ได้ยาวๆไปเลยมากกว่า ไม่ทราบว่าเพื่อนๆพอจะมีคำแนะนำอะไรไหมครับเรื่องการเซ็ตติ้ง หรือระบบส่งเมล์ให้เข้า hotmail inbox จริงๆจังๆครับ เครื่องเป็น Linux DirectAdmin ครับ

สิ่งที่มีอยู่แล้วครับ: SenderID + SPF + reverse DNS + JMRP

ทำไรไม่ได้ครับ ต้องให้ user hotmail กด Not Junk เยอะๆ เดี๋ยวก็หลุดเองครับ

ถ้าคนกด Junk มีแค่ 2-3 คนจริง ก็ลงหาเพื่อนที่ใช้ hotmail สัก 6-9 คน แล้วส่งเมล์จากระบบไปที่คนเหล่านั้น

แล้วให้เพื่อนช่วยกันกด Not Junk เดี๋ยวก็หลุดครับ (ถ้า 6-9 คนไม่ได้ผลก็หาเพิ่มครับ ตอนนี้ไม่แน่ใจว่า Ratio มันสูงแค่ไหน แต่ตอนที่เคยทำเมื่อนานมาแล้วแค่ 2 เท่ากว่าๆ ก็หลุดแล้วครับ)

ขอบคุณมากครับ ทริกให้เพื่อนช่วยกด Not Junk ไม่เคยคิดมาก่อนเหมือนกันครับ จะลองดูนะครับ