ปวดหมองกับ hostway.com จริง ๆ ไม่น่าไปจดกับต่างประเทศเล้ย

ไปจดไว้กับ hostway.com เมื่อสองปีที่แล้วแต่ registrar เป็น aaq.com จะหมดอายุ 9 ก.พ.นี้ครับ

กะว่าจะย้าย reseller มาไทย พยายามเข้า site control เพื่อ renew domain ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว
แต่มารู้ทีหลังว่า พี่ท่านเล่นบล็อคไม่ให้ล็อคอินเข้า SiteControl ก่อนโดเมนจะหมดอายุอีก
ยังไงก็หมดสิทธิ์เข้า site control คุยไปคุยมา สุดท้ายเขาตอบอีเมลล์มาว่า
ให้โทรติดต่อวันจัทร์ - ศุกร์ แต่บริษัทฯ อยู่ชิคาโก้, อเมริกานู๊น เฮ้อกลุ้มใจ ไกลก็ไกล อังกฤษก็ไม่แข็งแรง

จะส่งเมล์ทีก็ต้องรอหลัง 4 ทุ่มไม่งั้นเจอบอทตอบมาแทน เมลล์ไป support ก็บอกให้ติดต่อ billing
เมลล์ไป billling ก็ยืนยันว่าจะไม่ activate site control ให้ ถ้าไม่จ่ายเงินก่อน
มีเวลาแค่ 2 วันแล้ว จะทำไงดีครับพี่น้อง

ก็จ่ายไปตามคำเรียกร้องซิครับ ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว

ผมไม่เคยคิดเลยครับพี่น้อง ว่าโดเมนจะเป็นของเรา 100%

หลายๆที่เขาจะแจ้งเลยน่ะครับ ว่าจะย้าย จะโอน ต้องทำก่อนหมดอายุ 30 วัน
ดังนั้น ถ้าไม่ทำตามกำหนด มันก็จะยุ่งยากแหละครับ

หรืออย่างบางที่เขาก็แจ้งไว้เลย ว่าทำอะไรกับโดเมน เช่น โอน ย้าย เปลี่ยน DNS คิดค่าบริการครั้งละ 500 บาท (ยกเว้นต่ออายุ เก็บแค่ค่าต่ออายุ ไม่เก็บค่าบริการ)

อยากจะจ่ายใจจะขาดนะครับ แต่จ่ายผ่านบัตรมันต้องเข้า site control เพื่อเลือก domain ที่จะต่ออายุครับ

ผมไม่เข้าใจจริงๆ เค้าบอกว่าถ้าจ่ายผ่านเครดิตการ์ด ก็ให้ล็อคอินเข้า site control แล้วเลือกเพื่อเลือกต่ออายุ
แต่พอผมเมลล์ไปบอกว่าเข้าไม่ได้มันบล็อคไปแล้ว เค้าก็ตอบมาว่าให้จ่ายตังค์ก่อนถึงจะ activate Site Control ให้เข้าไปใช้งานได้

ดูเวลาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วว่าย้ายเลยคงยุ่งยาก เลยจะต่ออายุก่อนแล้วค่อยย้ายครับ

ถ้าเมลไปไม่ทันหรือไม่รู้เรื่อง ได้โทรไปแหละครับ
แล้วไอ้ที่เขาบอกให้จ่ายก่อนเนี่ย เขาบอกไหมว่าจ่ายยังไงครับ ในเมื่อเราเข้า site control ไม่ได้

ถ้าเป็นผมน่ะ
โอ้ว ไม่อยากคิดถึงค่าโทรเลย กว่าจะพูดกันรู้เรื่อง

ก็เหมือนเบอร์มือถือนั่นละครับ…

มันจะัยังเป็นของเราอยู่ ต่อเมื่อเรายังจ่ายตังรักษาสภาพการใช้งาน

ถ้าปล่อยให้หมดอายุเมื่อไหร่ มันก็จะกลายไปเป็นของคนอื่นเมื่อนั้น

:blush:

เนี่ยครับที่ทำให้งง เค้าบอกให้ทำการจ่ายตังค์ก่อน แล้วจะ reactivate site control ให้
แล้วผมจ่ายผ่านบัตรก็จะต้องเข้า https://sitecontrol.hostway.com
ซึ่งเป็นลิ้งค์ที่เค้าไม่ยอม reactivate ให้น่ะแหละครับ

Dear Hostway Customer,

Thank you for contacting Hostway.

ถ้าจะโทรไปเตรียมเงินไว้เยอะๆนะครับ อ่าน comment นี่แล้วหนาว
http://www.besthostratings.com/web-hosting/reviews/HostWay_USA-Reviews.html

*Service outages at least once a month
*20+ minute hold times for support are typical
*under-trained or just plain dumb support staff
*frequently phone support lines get overloaded to the piont that no calls can even go through
*more often than not support Q’s sent via email go unanswered

ยังไงก็คงต้องเติมเงินต่ออายุไปก่อน ก็ต้องติดต่อถามไปว่าเติมผ่าน site control ไม่ได้จะต้อง จ่ายอย่างไร

[quote author=s=h link=topic=9749.msg94740#msg94740 date=1202291714]
เนี่ยครับที่ทำให้งง เค้าบอกให้ทำการจ่ายตังค์ก่อน แล้วจะ reactivate site control ให้
แล้วผมจ่ายผ่านบัตรก็จะต้องเข้า https://sitecontrol.hostway.com
ซึ่งเป็นลิ้งค์ที่เค้าไม่ยอม reactivate ให้น่ะแหละครับ

Dear Hostway Customer,

Thank you for contacting Hostway.

งั้นเพิ่มเติมให้ครับจะได้ระวังเอาไว้ verio ชื่อนี้อย่าได้ไกล้เชียว

โดนเหมือนกัน อันนี้ย้ายจากโฮสต์เดิมไปโฮสต์ใหม่
แจ้งให้กดคอนเฟริ์มให้ มันไม่ยอมกด
พอขอให้ย้าย admin contact เป็นเมล์เรา กว่าจะยอมตั้งนาน
แล้วที่นี้ขอให้กด auth_code ก็อีดออด
พอได้มาแล้วเราจะคอนเฟริ์มเอง ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าทำไมได้ทั้ง password,auth_code แล้วยังย้ายไม่ได้ เลยเมล์ไปถาม onlineNIC
สรุปว่ามันไม่ unlocked ให้
ดูมันทำ
ใช้เวลากว่าครึ่งเดือนกว่าจะได้เรื่อง ตอนนี้รออีก 2 วัน ให้ย้ายเสร็จซะที

Case นี้จดไว้กับที่ไหนเหรอครับ เมืองนอกหรือว่าเมืองไทย

จดกับรีเซลเลอร์ในเมืองไทยครับ

สรุปว่าอู้กันบ่จ้าง