จริงไหมที่ Hosting บางที่ เก็บเงินแพงกว่าเพราะว่าระบบของตัวเองปลอดภัยกว่า ผมจึงอยากลองถามความเห็นดูว่า คุ้มไหมที่จะยอมจ่าย
จากบทความ เชื่อเชิญในการให้บริการจาก Hosting แห่งหนึ่งว่า
“xxxHosting.com เป็น Hosting ที่ราคาอาจจะไม่ถูกนักเมื่อเทียบกับ Hosting รายอื่นๆที่ราคาถูกกว่า แต่ !!
คุ้มไหมกับการที่ต้องเสี่ยงกับการสูญเสียเงินหลายล้านบาท จากการที่ ข้อมูลหาย Websiteล่ม โดน Hacker ขโมยข้อมูล ฯลฯ
เพียงแค่ยอมเสียเงินเพิ่มขึ้นอีกนิด แลกกับความปลอดภัย และการบริการที่ดีกว่า”
เพราะส่วนตัวแล้วคิดว่า การโฆษณาแบบนี้เป็นการเกินจริง ไปค่อนข้างมากเลย แลกกันเนื้อที่ 500 MB ในราคา 10,000 บาท จากประสบการณ์ ตรงทางอาชีพแล้วพบว่า Hosting ในเมืองไทย ส่วนมากยังไม่สามารถที่จะป้องกัน Hacker ได้ 100% แม้กระทั่งเวบ ธนาคาร เองด้วย ซึ่งยังใช้การเข้าข้อมูล ที่ 128 bit อยู่
เพราะฉะนั้นผมจึงอยากถามความเห็น เหล่าเจ้าของ Hosting ดูทั้ง Admin หรือผู้ที่เกี่ยวข้องดูว่าคิดยังไง
ขอย้ำน่ะครับ ว่าความคิดเห็น ไม่เอาแบบ หาเรื่องชวนตี น่ะครับ
ขอความคิดเห็นดู
ถ้า 500 MB
ราคา 10,000
ก็อาจจะป้องกันได้ระดับนั้นจริงก็ได้ครับ
เช่น วาง Firewall เพิ่มเป็นต้น
และมีคนเฝ้า Process ในเครื่องตลอดเวลา
นอนเฝ้าเลยละ
day
#3
เป็นผมนะครับ
ถ้าจ่ายแพงกว่า
แต่คุ้มกว่าในหลายๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องของข้อมูล
ผมยอมจ่ายครับ
นานาจิตตัง กะละมังแตก …
ก็สุดแท้แต่ใครจะคิดนะคะ ยุคนี้ลูกค้าเป็นใหญ่ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่มีอำนาจมากกว่าเพราะเจ้า เพราะเพราะเจ้าไม่ได้เป็นคนจ่ายค่าเช่าโฮสติ้งให้เรา แต่ลูกค้าเป็นคนจ่าย เขาจึงมีสิทธิ์ที่จะเลือกใช้บริการของใครก็ได้ นะคะ บางคนก็ชอบถูก บางคนก็ชอบแพง แต่ส่วนใหญ่ที่เจอมา ชอบของถูกแต่ดีค่ะ 
อย่างที่ท่าน siamwebhost ว่าไว้ครับ…
ก่อนซื้ออำนาจตัดสินใจทุกอย่างเราทำได้เต็มที่ อย่างสอบถาม
หรือขอทดสอบก่อน ก็ลองติดต่อพูดคุยกันดูครับ เชื่อว่าทุกที่
ยินดีให้ท่านทดสอบครับ
แต่การจะสมัคร reseller หากท่านยังไม่แน่ใจ อยากจะขอแนะนำว่า
อย่าเพิ่งรีบจ่ายรายปี หรือจ่ายระยะยาว… ให้ทดลองจนแน่ใจ หรือมั่นใจได้ว่า
ระบบสามารถตอบสนองการใช้งานของเราได้… จากนั้นจึงทำการจ่าย
ต่อไป… หรือระยะยาวต่อไปครับ
เห็นเพื่อนๆ หลายคนมาบ่นๆ ให้ฟังว่า … เฮ้ย U อ่ะ… ทำไม U ขาย
แพงจัง… แพงเป็นพิเศษกว่าที่อื่นๆ เลยมีดียังไง…???
ผมตอบกลับไปว่า ที่ผมจะต้องขายแพงกว่าคนอื่นๆ เพราะผมคิดว่าราคา
นี้ทำให้ผมอยู่ได้โดยไม่เจ็บตัว และมั่นใจว่าไม่รับลูกค้าเข้ามาจนเครื่อง
ทำงานไม่ไหว… เพื่อนก็เข้าใจดีครับ แต่มันเปลี่ยนใจไปใช้บริการที่อื่น
บอกว่ายังไงของ U ก็แพงเกินไปสำหรับ GU อยู่ดี
…
สอบถาม… ข่อมูลการให้บริการ
ทดสอบ… การใช้งานหรือความต้องการของระบบ รวมทั้งของเราเองด้วย
กำหนดระยะเวลา… ทั้งการใช้งาน และค่าใช้จ่าย
อื่นๆ ต้องลองคัรบ เดี๋ยวก็รู้ 
มุมมองด้านไหนละ หากจะขอทางผม ผมก็ว่ามันน่ะโม้ … ระบบปลอดภัยและเสถียรที่สุดในโลกน่ะ คือเสียบไฟ แล้วถอดสาย LAN … นั่นน่ะ สิบปีผ่านไปก็ปลอดภัย ไม่มีล่ม …
ส่วนไอ้การป้องกันน่ะ มันก็เหมือนใส่กุญแจมือตัวเองนั่นแหละ ยิ่งเยอะ ยิ่งยุ่งยาก ยิ่งอันตราย ต่อให้มีการวางแผนที่ดี แต่หากพัง มันก็ล้มหมด เหมือนโดมิโน่ …
ระบบป้องกันที่ดี ต้องเป็นตาข่าย แต่เพราะการป้องกันเป็นแบบตาข่ายนั่นแหละ ที่มันรั่วทีก็หัวแตก หัวโตกัน … เหอ เหอ เวลากู้ละหัวแตกทุกที
แต่ไม่ต้องอะไรมากหรอก … เพราะสุดท้ายจริง ๆ แล้วเนี่ย ข้อมูลมันจะหายสาปสูญ ไม่ใช่เพราะว่าโดน Hack หรือ โดนเจาะระบบ หรือไวรัสถล่มหรอกครับ มันง่าย ๆ แค่
ลูกค้าเผลอกดปุ่ม Del แค่นั้นแหละครับ … แค่นี้ก็กู้กันหัวโตแล้ว
kke
#8
ก็ถ้าข้อมูลมีค่าเป็น ล้าน อย่างที่ว่า 10000บ ก็น่าจ่าย
แต่ส่วนมากมันไม่ได้เสียหายกันเป็นล้านๆ เขาก็เลยเลือกถูกๆกัน
พวกที่เสียหายเป็นล้านนี่น่าจะเป็นพวกที่ตั้งเครื่องเองได้แล้วล่ะ (แต่จะเป็น colo หรือ dedicated กับใครก็อีกเรื่องนึง)
ผมเคยเจอครับ ลูกค้าแบบ ก๊วน…กวน
หลังจากที่เขาเปิดใช้บริการอยู่สัก 5-6 เดือน เช้าวันจันทร์ เขาโทรมาเลย…
เสียงแข็งมาก " พี่ วันนี้เมล์หนูเข้าไม่ได้เลยค่ะ เซิรฟเวอร์ล่มหรือเปล่า ดูให้หนูหน่อย เจ้านายเร่งให้เช็คเมล์ เมื่อก่อนอยู่กันที่อื่น ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย "
เท่านั้นแหละครับ ผมก็ ตา-หู แหก รีบเช็คให้ แต่ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี่หว่า… แล้วมันเกิดอะไรขึ้น
เลยโทรไปถามเจ๊… ไล่ไปไล่มา ถามจนได้สาเหตุ ว่า “เบอร์โทรศัพท์ที่เขาเอาไว้ต่อเน็ต ถูกตัด เพราะค้างไว้ 2 เดือนแล้ว” 
มันไม่มีอะไรดีที่สุดหรอกครับ จรวดอวกาศนาซ่า ลำละหลายหมื่นล้าน ใช้วิศกรระดับหัวกะทิ นับพัน นับหมื่น ยังระเบิดกลางอากาศไปแล้วตั้งหลายลำ
นับประสาอะไร กับโฮส ที่เราไม่ได้เป็นออกแบบเครื่องเอง ไม่ได้ออกแบบโปรแกรมเอง ยังต้องพึ่งคนอื่นทุกอย่าง
จะมีรอยรั่วรอยโหว่ ที่เราไม่สามารถรู้ได้ จริงไหมครับ ทีนี้ ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะเอาใจใส่ดูแลมากกว่ากัน
Hopess
#10
" พี่ วันนี้เมล์หนูเข้าไม่ได้เลยค่ะ เซิรฟเวอร์ล่มหรือเปล่า ดูให้หนูหน่อย เจ้านายเร่งให้เช็คเมล์ เมื่อก่อนอยู่กันที่อื่น ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย "
โดนการเยอะนะ :lol: ใกล้เคียงแบบนี้
Wiz
#11
[quote]ผมเคยเจอครับ ลูกค้าแบบ ก๊วน…กวน
หลังจากที่เขาเปิดใช้บริการอยู่สัก 5-6 เดือน เช้าวันจันทร์ เขาโทรมาเลย…
เสียงแข็งมาก " พี่ วันนี้เมล์หนูเข้าไม่ได้เลยค่ะ เซิรฟเวอร์ล่มหรือเปล่า ดูให้หนูหน่อย เจ้านายเร่งให้เช็คเมล์ เมื่อก่อนอยู่กันที่อื่น ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย "
เท่านั้นแหละครับ ผมก็ ตา-หู แหก รีบเช็คให้ แต่ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี่หว่า… แล้วมันเกิดอะไรขึ้น
เลยโทรไปถามเจ๊…
{ ย้ายออกไปตั้งเป็นกระทู้ใหม่ }
ขอบคุณมากเลยน่ะครับทุกความคิดอ่ะครับ ถือว่าเป็นการร่วมกันแสดงความคิดที่หลากหลายดีครับ อาจจะส่งผลทำให้เกิดอะไรใหม่ๆๆ บ้าง เพื่อผมจะ ทำ hosting ที่ Hacker เจาะเข้าไปมาให้บริการบ้าง เอาแบบเริ่ม ต้น 100 MB 50,000 Bath อิอิ จะมีใครเอาบ้างไหมเนี้ย :o แฮ่ๆๆๆ