จริงไหมที่ Hosting บ้างที่ เก็บเงินแพงเพราะว่า?

จริงไหมที่ Hosting บางที่ เก็บเงินแพงกว่าเพราะว่าระบบของตัวเองปลอดภัยกว่า ผมจึงอยากลองถามความเห็นดูว่า คุ้มไหมที่จะยอมจ่าย

จากบทความ เชื่อเชิญในการให้บริการจาก Hosting แห่งหนึ่งว่า

xxxHosting.com เป็น Hosting ที่ราคาอาจจะไม่ถูกนักเมื่อเทียบกับ Hosting รายอื่นๆที่ราคาถูกกว่า แต่ !!
คุ้มไหมกับการที่ต้องเสี่ยงกับการสูญเสียเงินหลายล้านบาท จากการที่ ข้อมูลหาย Websiteล่ม โดน Hacker ขโมยข้อมูล ฯลฯ
เพียงแค่ยอมเสียเงินเพิ่มขึ้นอีกนิด แลกกับความปลอดภัย และการบริการที่ดีกว่า”

เพราะส่วนตัวแล้วคิดว่า การโฆษณาแบบนี้เป็นการเกินจริง ไปค่อนข้างมากเลย แลกกันเนื้อที่ 500 MB ในราคา 10,000 บาท จากประสบการณ์ ตรงทางอาชีพแล้วพบว่า Hosting ในเมืองไทย ส่วนมากยังไม่สามารถที่จะป้องกัน Hacker ได้ 100% แม้กระทั่งเวบ ธนาคาร เองด้วย ซึ่งยังใช้การเข้าข้อมูล ที่ 128 bit อยู่

เพราะฉะนั้นผมจึงอยากถามความเห็น เหล่าเจ้าของ Hosting ดูทั้ง Admin หรือผู้ที่เกี่ยวข้องดูว่าคิดยังไง

ขอย้ำน่ะครับ ว่าความคิดเห็น ไม่เอาแบบ หาเรื่องชวนตี น่ะครับ :angry: ขอความคิดเห็นดู

ถ้า 500 MB
ราคา 10,000
ก็อาจจะป้องกันได้ระดับนั้นจริงก็ได้ครับ

เช่น วาง Firewall เพิ่มเป็นต้น

และมีคนเฝ้า Process ในเครื่องตลอดเวลา

นอนเฝ้าเลยละ

เป็นผมนะครับ

ถ้าจ่ายแพงกว่า

แต่คุ้มกว่าในหลายๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องของข้อมูล

ผมยอมจ่ายครับ

นานาจิตตัง กะละมังแตก …

ก็สุดแท้แต่ใครจะคิดนะคะ ยุคนี้ลูกค้าเป็นใหญ่ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่มีอำนาจมากกว่าเพราะเจ้า เพราะเพราะเจ้าไม่ได้เป็นคนจ่ายค่าเช่าโฮสติ้งให้เรา แต่ลูกค้าเป็นคนจ่าย เขาจึงมีสิทธิ์ที่จะเลือกใช้บริการของใครก็ได้ นะคะ บางคนก็ชอบถูก บางคนก็ชอบแพง แต่ส่วนใหญ่ที่เจอมา ชอบของถูกแต่ดีค่ะ :angel:

:stuck_out_tongue:

อย่างที่ท่าน siamwebhost ว่าไว้ครับ…

ก่อนซื้ออำนาจตัดสินใจทุกอย่างเราทำได้เต็มที่ อย่างสอบถาม
หรือขอทดสอบก่อน ก็ลองติดต่อพูดคุยกันดูครับ เชื่อว่าทุกที่
ยินดีให้ท่านทดสอบครับ

แต่การจะสมัคร reseller หากท่านยังไม่แน่ใจ อยากจะขอแนะนำว่า
อย่าเพิ่งรีบจ่ายรายปี หรือจ่ายระยะยาว… ให้ทดลองจนแน่ใจ หรือมั่นใจได้ว่า
ระบบสามารถตอบสนองการใช้งานของเราได้… จากนั้นจึงทำการจ่าย
ต่อไป… หรือระยะยาวต่อไปครับ

เห็นเพื่อนๆ หลายคนมาบ่นๆ ให้ฟังว่า … เฮ้ย U อ่ะ… ทำไม U ขาย
แพงจัง… แพงเป็นพิเศษกว่าที่อื่นๆ เลยมีดียังไง…???

ผมตอบกลับไปว่า ที่ผมจะต้องขายแพงกว่าคนอื่นๆ เพราะผมคิดว่าราคา
นี้ทำให้ผมอยู่ได้โดยไม่เจ็บตัว และมั่นใจว่าไม่รับลูกค้าเข้ามาจนเครื่อง
ทำงานไม่ไหว… เพื่อนก็เข้าใจดีครับ แต่มันเปลี่ยนใจไปใช้บริการที่อื่น
บอกว่ายังไงของ U ก็แพงเกินไปสำหรับ GU อยู่ดี

สอบถาม… ข่อมูลการให้บริการ
ทดสอบ… การใช้งานหรือความต้องการของระบบ รวมทั้งของเราเองด้วย
กำหนดระยะเวลา… ทั้งการใช้งาน และค่าใช้จ่าย

อื่นๆ ต้องลองคัรบ เดี๋ยวก็รู้ :wink:

มุมมองด้านไหนละ หากจะขอทางผม ผมก็ว่ามันน่ะโม้ … ระบบปลอดภัยและเสถียรที่สุดในโลกน่ะ คือเสียบไฟ แล้วถอดสาย LAN … นั่นน่ะ สิบปีผ่านไปก็ปลอดภัย ไม่มีล่ม …

ส่วนไอ้การป้องกันน่ะ มันก็เหมือนใส่กุญแจมือตัวเองนั่นแหละ ยิ่งเยอะ ยิ่งยุ่งยาก ยิ่งอันตราย ต่อให้มีการวางแผนที่ดี แต่หากพัง มันก็ล้มหมด เหมือนโดมิโน่ …

ระบบป้องกันที่ดี ต้องเป็นตาข่าย แต่เพราะการป้องกันเป็นแบบตาข่ายนั่นแหละ ที่มันรั่วทีก็หัวแตก หัวโตกัน … เหอ เหอ เวลากู้ละหัวแตกทุกที

แต่ไม่ต้องอะไรมากหรอก … เพราะสุดท้ายจริง ๆ แล้วเนี่ย ข้อมูลมันจะหายสาปสูญ ไม่ใช่เพราะว่าโดน Hack หรือ โดนเจาะระบบ หรือไวรัสถล่มหรอกครับ มันง่าย ๆ แค่

ลูกค้าเผลอกดปุ่ม Del แค่นั้นแหละครับ … แค่นี้ก็กู้กันหัวโตแล้ว

ก็ถ้าข้อมูลมีค่าเป็น ล้าน อย่างที่ว่า 10000บ ก็น่าจ่าย
แต่ส่วนมากมันไม่ได้เสียหายกันเป็นล้านๆ เขาก็เลยเลือกถูกๆกัน
พวกที่เสียหายเป็นล้านนี่น่าจะเป็นพวกที่ตั้งเครื่องเองได้แล้วล่ะ (แต่จะเป็น colo หรือ dedicated กับใครก็อีกเรื่องนึง)

ผมเคยเจอครับ ลูกค้าแบบ ก๊วน…กวน

หลังจากที่เขาเปิดใช้บริการอยู่สัก 5-6 เดือน เช้าวันจันทร์ เขาโทรมาเลย…

เสียงแข็งมาก " พี่ วันนี้เมล์หนูเข้าไม่ได้เลยค่ะ เซิรฟเวอร์ล่มหรือเปล่า ดูให้หนูหน่อย เจ้านายเร่งให้เช็คเมล์ เมื่อก่อนอยู่กันที่อื่น ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย "

เท่านั้นแหละครับ ผมก็ ตา-หู แหก รีบเช็คให้ แต่ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี่หว่า… แล้วมันเกิดอะไรขึ้น

เลยโทรไปถามเจ๊… ไล่ไปไล่มา ถามจนได้สาเหตุ ว่า “เบอร์โทรศัพท์ที่เขาเอาไว้ต่อเน็ต ถูกตัด เพราะค้างไว้ 2 เดือนแล้ว” :frowning:

มันไม่มีอะไรดีที่สุดหรอกครับ จรวดอวกาศนาซ่า ลำละหลายหมื่นล้าน ใช้วิศกรระดับหัวกะทิ นับพัน นับหมื่น ยังระเบิดกลางอากาศไปแล้วตั้งหลายลำ

นับประสาอะไร กับโฮส ที่เราไม่ได้เป็นออกแบบเครื่องเอง ไม่ได้ออกแบบโปรแกรมเอง ยังต้องพึ่งคนอื่นทุกอย่าง

จะมีรอยรั่วรอยโหว่ ที่เราไม่สามารถรู้ได้ จริงไหมครับ ทีนี้ ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะเอาใจใส่ดูแลมากกว่ากัน

" พี่ วันนี้เมล์หนูเข้าไม่ได้เลยค่ะ เซิรฟเวอร์ล่มหรือเปล่า ดูให้หนูหน่อย เจ้านายเร่งให้เช็คเมล์ เมื่อก่อนอยู่กันที่อื่น ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย "

โดนการเยอะนะ :lol: ใกล้เคียงแบบนี้

[quote]ผมเคยเจอครับ ลูกค้าแบบ ก๊วน…กวน

หลังจากที่เขาเปิดใช้บริการอยู่สัก 5-6 เดือน เช้าวันจันทร์ เขาโทรมาเลย…

เสียงแข็งมาก " พี่ วันนี้เมล์หนูเข้าไม่ได้เลยค่ะ เซิรฟเวอร์ล่มหรือเปล่า ดูให้หนูหน่อย เจ้านายเร่งให้เช็คเมล์ เมื่อก่อนอยู่กันที่อื่น ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย "

เท่านั้นแหละครับ ผมก็ ตา-หู แหก รีบเช็คให้ แต่ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี่หว่า… แล้วมันเกิดอะไรขึ้น

เลยโทรไปถามเจ๊…

{ ย้ายออกไปตั้งเป็นกระทู้ใหม่ }

:stuck_out_tongue: ขอบคุณมากเลยน่ะครับทุกความคิดอ่ะครับ ถือว่าเป็นการร่วมกันแสดงความคิดที่หลากหลายดีครับ อาจจะส่งผลทำให้เกิดอะไรใหม่ๆๆ บ้าง เพื่อผมจะ ทำ hosting ที่ Hacker เจาะเข้าไปมาให้บริการบ้าง เอาแบบเริ่ม ต้น 100 MB 50,000 Bath อิอิ จะมีใครเอาบ้างไหมเนี้ย :o แฮ่ๆๆๆ