Host ยังโดนต่างประเทศตีเลยเฮ้อ

แล้วhostไทย

[quote author=thaihostzeed link=topic=5584.msg49965#msg49965 date=1172161611]
แล้วhostไทย

พอดีไปเห็น ผู้ให้บริการเจ้านึง ตั้งplan …

อย่าไปใส่ใจเรื่องการตั้งราคาเลยครับ ของพันนี้มันต้องกินต้องใข้

หากหาก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาท ได้เมื่อไร กินแล้วปริมานเท่ากับชามละ 25 บาท ได้ ในเขต กทม.
ได้เมื่อไร ค่อยน่าหวั่นใจ

ไม่รู้ซิครับ ผมกลับมองว่า มันคนละตลาดกัน

โฮสไทย วิ่งในไทยเร็ว
โฮสนอก วิ่งอยู่นอกเร็ว

ลูกค้าของเวบ ส่วนใหญ่ อยู่ไหน
อยู่ในไทย ใช้โฮสไทย ไวสุดๆ

ถ้ากลุ่มเป้าหมาย อยู่ในไทย แต่ไปใช้โฮสนอก มันก็จะช้า ผมคิดอย่างนี้น่ะ

ระยะทางพิสูจม้า การเวลาพิสูจคน

สุภาษิตนี้ยังใช้ได้ดีนะครับ

งานบริการก็เช่นกัน ต้องใช้เวลาครับ

สู้ต่อไปครับอย่าพึ่งท้อ…หากสู้คนเดียวไม่ไหว ลองหาเพื่อนร่วมทาง

เร็วนี้ ผมก็อาจจะต้องมองหาเพื่อนร่วมทางเหมือนกัน รู้สึกว่าพักนี้สู้คนเดียวไม่ค่อยไหว

ปล.ก็อย่างที่พี่ธีบอกครับ ถ้ากลุ่มเป้าหมายต่างกัน ก็ไม่ต้องไปกังวลอะไรมากครับ

market เดียวกัน แต่ target ต่างกันได้ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ผู้ซื้อ และผู้ให้บริการเองอ่ะครับ

ปุ๊ก

ขอบคุณมากครับ

[quote author=thaihostzeed link=topic=5584.msg49985#msg49985 date=1172167467]
ขอบคุณมากครับ

ผมไทยผิด พี่หนึ่งชอบengผิด

ถ้าเขาปรับปรุง แบนวิธีระหว่างประเทศ ให้มันดีกว่านี้ล่ะ

ก่อนจะท้อ อย่าใช้ความรู้สึก ครับ ไปขอดูกระเป๋าตังค์ของคนที่ว่าขายถูกเลยครับ หากกระเป๋าตุงแล้วค่อยมาท้อ
เห็นมาเยอะแล้วครับที่จะทำธุรกิจโดยอาศัยราคาต่ำ อย่างเดียว และค่อย ๆ เลือนหายไปจากวงการ มีลูกค้าอีกมากที่ไม่ได้สนใจเรื่อง specification และ ราคา แต่เขาต้องการคุณภาพการให้บริการ

เห็นเยอะแยะไปเอาของถูกจากต่างประเทศมา แต่ภาษาอังกฤษยังต้องมาถามคนอื่น แล้วจะไปแก้ปัญหาได้ทันใจลูกค้าได้อย่างไร? แล้วหาก เจ้าของ Servers จากต่างประเทศเจ๊ง จะทำไง? จะเห็นว่าในระยะยาวมีความเสี่ยงมากพอสมควรครับ

ไม่มีอะไรน่าวิตกเรื่องนี้หรอกครับ รายที่ขายถูก โดยเฉพาะที่เครื่องอยู่ในเมืองไทย ไงๆราคาพื้นฐานก็ไม่หนีกันเท่าไรครับ

การขายถูกๆ ทำได้ในช่วงแรกๆ และทำได้แบบงานอดิเรกไม่ได้งานประจำ เป็นงานหลักเลี้ยงชีพ งานบริการก็ไม่ได้เต็มที่อะไรกันมาก และยิ่งทำในรูปแบบบริษัทด้วยแล้วยิ่งมองไม่เห็นทางครับ

กลุ่มลูกค้าบริษัท กับกลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไป มันก็คนละกลุ่ม คนละความต้องการ คนละราคากันไปในตัวอยู่แล้วครับ

อย่างปัจจุบัน ถึงจะมีลูกค้ามาก แต่เรื่องงานบริการก็พยามรักษาไว้ให้เหมือนเดิม ของแบบนี้มันพิสูจน์กันด้วยเวลาครับ

หากทำแบบสุกเอาเผากิน ไม่นานมีปัญหา

ดูตัวอย่างชัดๆ เครื่องเจ้าของกระทู้เองที่มีปัญหา หากทางผู้ให้บริการวางเครื่องไม่มีระบบสำรองข้อมูล full system ไว้ให้… ป่านนี้มันหอบผ้าหนีไปเชียงใหม่แล้วอ่า…

สนับสนุนเลยครับ ข้อความนี้

เหมือนลายเซ็นของคุณ Nipitpon เขียนไว้ครับ
ขาย host 50 บาททำไม
ขาย 500 บาทยังได้ …

ถ้าคุณบริการได้ประทับใจ ลูกค้าบอกปากต่อปาก 500 ก็ขายสบายๆ

ขาย 50 บาท มีลูกค้า 10 ราย มีปัญหา 10 เรื่อง
ขาย 500 ลูกค้ารายเดียว ปัญหาเรื่องเดียว
บริการสบายกว่ากันมาก