pat
1
ไม่ทราบว่าใช้ระบบ HelpDesk กันบ้างไหมครับ
ใช้อะไรกันบ้าง เคยลองใช้ไหม เป็นอย่างไร อยากให้เล่าสู่กันฟังครับ
โดยส่วนตัว ผมชอบ www.kayako.com เห็นใช้กันหลายที่ product ของที่นี่ ที่น่าสนใจก็
eSupport และ LiveResponse
eSupport

เป็นระบบ Customer Supportใช้ง่าย มีระบบย่อยหลากหลาย ตั้งแต่ knowleage base,
Downloads, Announcements , Ticket, Statistics. etc…
LiveResponse

ส่วน LiveResponse ก็เป็นโปรแกรมสำหรับ Live Chat ครับ
แล้วไม่ทราบว่า ทั่นๆ ใช้ / เคยใช้ ตัวไหนกันบ้างครับ?
ผมใช้ eSupport … เวิร์คมั่กๆๆๆ … ในการตอบคำถามและจัดการการตอบเมลให้ลูกค้า ชอบมากกกก … :wavey:
pat
3
งั้นรบกวนถามล่ะกันครับ
มันสามารถจะทำ แคร๊กได้ไหมครับ หรือจำเป็นต้องติดตั้งและใช้งานแผ่นระบบออนไลน์
เหมือนกับ ClientExec หรือ CPanel
มันเป็นระบบออนไลน์ต้องซื้อมาครับ … ไม่สามารถแคร๊กได้แน่นอนครับ … เหมือนกับ cPanel … :wavey:
งั้นรบกวนถามล่ะกันครับ
มันสามารถจะทำ แคร๊กได้ไหมครับ
ใช้คำๆนี้ ระวังหน่อยครับ มีคนเฝ้าดูอยู่ 
ไม่ทราบว่าใช้ระบบ HelpDesk กันบ้างไหมครับ
ใช้อะไรกันบ้าง เคยลองใช้ไหม เป็นอย่างไร อยากให้เล่าสู่กันฟังครับ
ถ้าจะใช้ open source ก็มี 2 ตัวที่ดังๆ ให้ลอง คือ
http://www.bestpractical.com/rt/
http://otrs.org/index/
[quote] [quote] ผมใช้ eSupport … เวิร์คมั่กๆๆๆ … ในการตอบคำถามและจัดการการตอบเมลให้ลูกค้า ชอบมากกกก …
ภาษาไทยสบายครับ อ่านได้ไม่มีปัญหา … และสามารถแก้เป็นภาษาไทยได้ทั้งระบบครับ …
แหมดิฉันชักอยากจะเห็นซะแล้วซิค่ะ eSupport เวอร์ชั่นภาษาไทย เคยใช้ที่เป็นภาษาอังกฤษ ถ้าจะกรุณาส่ง url ให้เข้าไปเยี่ยมชมบ้างจะเป็นพระคุณอย่างสูงทีเดียวเลยนะคะ 
pat
10
http://otrs.org/index/
เคยเห็นแว๊บๆ น่าใช้เหมือนกัน เสียที่ไม่มีระบบ online chat
ถ้า opensource ผมเอามาติด นี่ก็น่าจะเหมาะ เสียไม่มีเวลานี่สิ
โปรแกรมสำหรับ hosting เดียวนี้ใช้วิธีการ lock domain แล้ว อย่างนี้ก็ต้อง
ชื้อให้ถูกต้องล่ะครับ :huh:
แหะๆ ผมเขียนเองอะค้าบบบ
เคยเอาพวก Os มาแก้ๆ เหมือนกันแต่ผมว่าบางทีเราไม่ได้อยากได้ทั้งระบบจริงๆ
เราอยากได้เป็นส่วนๆ เช่นระบบ billing นี่ผมก็ใช้ .Net เขียนเป็น app ผมว่ามันสะดวกดีออกรันทิ้งไว้ที่บ้านเก็บตังเมื่อไหร่ก็ alert 555
จิงๆ ผมอยากได้แต่ chat นะครับ เลยเขียนเอาดีกว่าใช้ง่ายๆๆ