ซัมซุงเปิดตัว Galaxy Tab ใน NYC
ซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ เปิดตัวอุปกรณ์แท๊บเล็ตแอนดรอยด์ในสังกัด Galaxy Tab อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ที่งานอีเว้นท์ในเมืองนิวยอร์กซิตี้ตามความคาดการณ์ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ผ่าน 4 เครือข่ายชื่อดังในสหรัฐฯ อันได้แก่ Verizon, Sprint, T-Mobile และ AT&T
โดยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา The Wall Street Journal ได้มีการรายงานข่าวว่า ในวันพฤหัสบดีที่เพิ่งผ่านมานี้ ซัมซุงจะมีการเปิดตัวแนะนำอุปกรณ์แท๊บเล็ตน้องใหม่ในสังกัดอย่าง Samsung Galaxy Tab ในตลาดสหรัฐฯอย่างเป็นทางการ โดยมี 4 ผู้ให้บริการเครือข่ายชื่อดังของสหรัฐฯ ได้แก่ Verizon, Sprint, T-Mobile และ AT&T เข้ามารับหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการ ซึ่ง Galaxy Tab ใหม่นี้ ซัมซุงตั้งใจที่จะนำเข้ามาแข่งขันกับเจ้าตลาด Apple iPad ในขณะนี้ โดยจะมีการรันระบบปฏิบัติการยอดฮิต แอนดรอยด์ 2.2 สำหรับราคาจำหน่ายที่แน่นอนยังไม่มีการเปิดเผย โดยจะขึ้นอยู่กับแต่ละเครือข่าย แต่เชื่อว่าน่าจะมีราคาอยู่ที่ระหว่าง 200-300ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยซัมซุงมีแพลนที่จะส่งออกแท๊บเล็ตใหม่นี้ราว 10 ล้านเครื่องใน 3 ตลาดใหญ่ทั่วโลกในปีหน้า แต่ยังไม่ได้ระบุสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย โดย Galaxy Tab จะมีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว รันซอฟท์แวร์แอนดรอยด์จากกูเกิ้ล รองรับเครือข่ายทั้ง Wi-Fi, Bluetooth และ 3G พร้อมกล้องภายใน ซึ่ง Galaxy Tab นี้ เค้าว่ากันว่าคือ สมาร์ทโฟน Galaxy S ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ ยังรองรับการทำงานที่ไม่มีใน iPad ซึ่งซัมซุงตั้งใจนำมาตีตลาด นั่นก็คือ การใช้งาน Flash Player 10.1 ที่ผู้ใช้จะสามารถมองเห็นคอนเทนท์ต่างๆที่เป็นไฟล์แฟลชได้ อีกทั้งยังมี ไคโรสโคปและตัวเร่ง หน่วยความจำภายในเครื่องขนาด 16 และ 32GB แรม 512MB และสามารถเพิ่มหน่วยความจำเพิ่มได้ด้วยการ์ด MicroSDHC สูงสุดขนาด 32GB