Firefox มีส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 20 เปอร์เซ็นต์

จากรายงานผลสถิติในเดือนตุลาคม ปรากฎว่า เวบบราวน์เซอร์ Firefox มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 20 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมด ซึ่งตามหลัง Internet Explorer ที่มียอดผู้ใช้หล่นลงมาอยู่ที่ 71 เปอร์เซ็นต์

โดยจากรายงานผลการวิเคราะห์สถิติของ Net Applications พบว่า ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เวบบราวน์เซอร์ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด ยังคงตกเป็นของ Internet Explorer ที่มียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 71 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย Firefox ที่มียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 20 เปอร์เซ็นต์ โดย Net Applications ได้ทำการวิเคราะห์ยอดผู้ใช้งาน Firefox มาตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2008 ซึ่งในขณะนั้น มียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ประมาณ 18 เปอร์เซ็นต์ โดยยอดผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นมาประมาณ 2 เปอร์เซ็นต์นี้ แสดงให้เห็นว่า Firefox มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และเมื่อพิจารณาในส่วนของ IE ที่ไม่มีรูปแบบดึงดูดใจใหม่ๆ ทำให้คาดว่าในอนาคตข้างหน้า Mozilla จะสามารถแย่งชิงตำแหน่งผู้นำทางด้านเวบบราวน์เซอร์จากไมโครซอฟท์ได้อย่างไม่ยากแน่นอน

Source : CNET
จาก Pantip IT News

lol

ขอบคุณมากครับสำหรับข่าวสาร

ผมเอง ที่ตลอดชีวิต (บนโลกออนไลน์) ใช้แต่ IE เป็นหลัก ใช้ Browser ค่ายอื่นบ้างนิดหน่อยตอนทดสอบหน้าเว็บ
แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ FF เป็นหลักแล้วครับ

แต่ก่อนไม่ชอบ Firefox เลยแสดงผลได้เพี้ยนมาก ๆ เมื่อเทียบกับ IE 6 แต่พอ Firefox 3 ออกมาผมว่ามันเจ๋งมาก ๆ การแสดงผลดีมาก ๆ ดีกว่า IE 7 อีก

ปัจจุบันใช้ Firefox ตลอด ถ้าในอนาคตสามารถปรับ interface ให้ใช้ได้ง่ายเหมือน myie2 คิดว่าส่วนแบ่งตลาดกระฉูดแน่ ๆ

:beer:

ดีใจจัง