ศาลสั่งปิดเว็บ Facebook ยุเด็กโดดเรียน

ศาลสั่งปิดเว็บ Facebook ยุเด็กโดดเรียน

ศาลอาร์เจนตินาสั่งปิดเว็บไซต์เฟซบุ๊กของนักเรียนชั้นมัธยมต้นในเมนโดซา หลังเกิดเหตุนักเรียนราว 2,000 คนจากโรงเรียนในเขตต่างๆทั่วเมือง ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม “นัดหยุดเรียน” ในเฟซบุ๊ก พร้อมใจกันหยุดเรียนเพื่อไปรวมตัวสังสรรค์ที่ลานจัตุรัสย่านใจกลางเมืองเมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา…

ผู้พิพากษาอัลเฟรโด ดันติแอก ซานเชซ แห่งเมืองเมนโดซา ทางตะวันตกของอาร์เจนตินา มีคำสั่งให้ผู้บริหารเว็บไซต์เฟซบุ๊กในประเทศ ปิดให้บริการเว็บเครือข่ายทางสังคมออนไลน์ของกลุ่มเด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นในเมนโดซา ซึ่งมีสมาชิกกว่า 11,000 คน เมื่อ 12 พ.ค. หลังเกิดเหตุนักเรียนราว 2,000 คนจากโรงเรียนในเขตต่างๆทั่วเมืองซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม “นัดหยุดเรียน” ในเฟซบุ๊ก พร้อมใจกันหยุดเรียนเพื่อไปรวมตัวสังสรรค์ที่ลานจัตุรัสย่านใจกลางเมืองเมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เครือข่ายครูและผู้ปกครองรวมตัวกันยื่นเรื่องต่อศาล เพื่อขอคำสั่งดำเนินการปิดกลุ่มในเว็บไซต์เฟซบุ๊กต่างๆ ซึ่งก่อตั้งโดยเยาวชน รวมถึงเว็บไซต์ที่ยุยงให้เยาวชนขัดขืนคำสั่งของผู้ปกครองหรือกฎระเบียบของโรงเรียน ซึ่งผู้พิพากษามีมติว่าควรปิดเว็บดังกล่าวเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมขึ้นอีก

ขณะเดียวกัน กลุ่มคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องการเมืองในฟิลิปปินส์ ร่วมกันจัดตั้งกลุ่ม “เดียร์ นอยนอย” ขึ้นในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก เมื่อ 11 พ.ค. เพื่อให้คำแนะนำนายเบนิกโน อาคีโน หรือ “นอยนอย” ว่าที่ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์คนใหม่ และมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเข้าร่วมเป็นสมาชิกกว่า 12,000 คน ในเวลาเพียง 24 ชม. หลังตั้งกลุ่ม โดยสมาชิกส่วนใหญ่เรียกร้องให้อาคีโนบริหารประเทศด้วยความโปร่งใส และต้องเร่งแก้ไขปัญหาการทุจริตตามที่ให้สัญญาไว้ ขณะที่บางรายเสนอให้อาคีโนยกที่ดินส่วนตัวซึ่งใช้ในการประกอบกิจการโรงงานผลิตน้ำตาลของตระกูลอาคีโนแก่เกษตรกรไร้ที่ทำกิน และบางรายเตือนให้เขาเลิกสูบบุหรี่ เพื่อจะได้มีสุขภาพดีและทำงานบริหารประเทศไปได้อีกนาน

From : Thairath.co.th

เลียนแบบไทยป่ะเนี่ย

Social Network มีผลดีทั้งผลเสีย ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานเอง

ไทยสั่งปิดไม่ได้หรอก ป้าๆร้องไห้กันแน่ๆเลย

เป็นพี่ไทยหน่อยไม่ได้ พี่ไทยปิดเฟรชบุ๊คเลย

Facebook คนสมาชิค หลายแสนชวนคนมาชุมนุม จะโดนปิดด้วยไหมครับเนี่ย