ขอ comment นิดๆ หน่อยๆ พอนะครับ คือไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควร
ผมได้จดทะเบียน domain name กับทาง ecomhost.net และได้ fax ใบ slip พร้อมเขียนชื่อ domain และเลขที่ใบสั่งซื้อที่มีอยู่ใน e-mail ไปเมื่อวันจันทร์ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา
วันต่อมา (21 พ.ย.) ตอนช่วงบ่ายๆ ผมก็เข้าไปเช็คที่ register.com ว่าจดให้หรือยัง ปรากฏว่ายังไม่มีชื่อนี้อยู่ ผมเลยโทรศัพท์ไปทั้งเบอร์มือถือ และเบอร์ที่เป็น 02 (คือโทรมันทุกเบอร์ที่บอกไว้ใน e-mail และหน้าเว็บไซต์เลย) ประมาณเบอร์ละ 2-3 ครั้ง ก็ไม่มีคนรับ จนเว้นไปสักครึ่งชั่วโมง โทรไปใหม่ที่เบอร์ 02 คราวนี้มีคนรับ เป็นสุภาพบุรุษ นี่เป็นบทสนทนาที่ผมคุยกับปลายสายนะครับ
ผม: "ไม่ทราบว่าได้รับ fax หรือยังครับ ผมส่ง fax ใบ slip จด domain ชื่อ xxxxx.com ไป"
ปลายสาย: “ได้รับแล้วครับ แต่ยังไม่เห็นมี order สั่งซื้อเข้ามา”
(ไม่มี order สั่งซื้อ แล้ว e-mail ยืนยันบอกรายละเอียดการโอนเงินของที่ไหนมันส่งมาให้ตูฟ่ะ โอเคๆ โปรแกรมเค้าอาจจะผิดพลาดก็ได้ ว่าแต่ตูก็เขียนเลขที่ใบสั่งซื้อไปให้แล้วนิ ไม่เอะใจแล้วเช็คหน่อยหรือไง)
ผม: "ผมสั่งซื้อไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาแล้วนะครับ ผมก็ได้รับ e-mail ยืนยันกลับมาด้วย"
ปลายสาย: "ทางเราไม่ได้รับ order สั่งซื้อเลยครับ ยังไงช่วยส่ง e-mail ฉบับนั้นมาที่ info@ecomhost.net หน่อยนะครับ"
ผม: -*- "โอเคได้ครับ เดี๋ยวผมส่งไปให้ล่ะกัน"
วางสาย…
วันต่อมา (22 พ.ย.) ผมก็เข้าไปเช็คเมล์เป็นระยะๆ เพื่อที่จะคอยดูว่า มีเมล์มาจาก ecomhost.net แจ้งเรื่อง domain มาหรือเปล่า จนถึงตอนบ่ายแก่ๆ ชักเอะใจ เลยเข้าไปเช็คที่ godaddy.com ปรากฏว่า domain ได้ถูกจดเรียบร้อยแล้วจากทาง ecomhost.net (ไหง ไม่มีเมล์มาแจ้งเลยฟ่ะ ว่าจดให้แล้ว -- ต้องให้โทรไปถามใช่ไหมเนี่ย)
แต่ไม่เป็นไร จดแล้วก็ดี ช่างมันเถอะ ขอเข้าไปแก้ไขรายละเอียดของ domain หน่อยล่ะกัน
ผมก็เข้าไปที่ http://www.ecomhost.net/domain.php แล้วกรอกข้อมูลในส่วน “เข้าสู่ระบบจัดการ โดเมน” กด Submit… ไม่มีอะไรเกิดขึ้น --
เอาว่ะ สงสัยเค้ายังไม่ได้ทำโปรแกรมลิงค์ไปหามั้ง ผมก็เข้าไปอ่านที่ “คำถามที่พบบ่อย” ก็อ่านเจอว่าจะต้องเข้าไปที่ http://www.ecomhost.net/domain/ จึงจะเข้าไปแก้ไขรายละเอียดได้ ปรากฏว่า http://www.ecomhost.net/domain/ โปรแกรมมี error -- (ไรฟ่ะ)
ผมก็โทรไปตามเบอร์ทุกเบอร์ที่อยู่บนหน้าเว็บไซต์ คราวนี้โทรไปทุกเบอร์เหมือนเดิม อย่างละ 2 ครั้ง ถึงจะมีคนรับ เป็นสุภาพสตรี (จำชื่อไม่ได้)
ผม: "สวัสดีครับ ไม่ทราบว่าผมจะเข้าไปแก้ไขรายละเอียดของ domain ยังไงครับ คือเข้าไปที่บอกให้หน้าเว็บแล้ว เห็นโปรแกรมมันมี error น่ะครับ"
ปลายสาย: “ขอโทษค่ะ คือตอนนี้ฝ่าย support ออกไปข้างนอกกันหมดเลยค่ะ” (นี่ออกไปกันหมดเลยหรือเนี่ย --)
ผม: "งั้นผมฝากเรื่องไว้ล่ะกัน ช่วยรีบแก้ปัญหาด้วยนะครับ เพราะผมต้องใช้ด่วน"
ปลายสาย: "ค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ เดี๋ยวจะแจ้งให้ทาง support ดูให้ค่ะ รบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับด้วยนะคะ"
ผม: "เบอร์ 081-xxx-xxxx ครับ"
ปลายสาย: "ค่ะ แล้วจะรีบติดต่อกลับไปนะคะ"
เออ ดีจัง คนนี้ดูแลลูกค้าดี พูดดี
LaZieR
2
ต้องรอคุณ pook มาอธิบายน่ะครับ ยังไงก็ขอให้ใจเย็นๆก่อนน่ะครับ
kke
3
ช่วงนี้คุณ pook เป็นพ่อลูกอ่อนครับ เลยอาจจะยุ่งหลายอย่าง ยังไงก็ใจเย็นๆครับ
อย่างน้อยก็จดให้แล้ว ดีกว่าโดนคนอื่นจดตัดหน้าไป อันนี้แย่กว่ากันเยอะครับ
LaZieR
4
ที่แท้ก็เป็น ซามูไรพ่อลูกอ่อนนี่เอง น่าเห็นใจน่ะครับ ใกล้วันพ่อแล้วด้วยสิ
คือผมไม่ได้ต้องติดใจอะไรมากมายหรอกครับ เคยเจอแย่ยิ่งกว่านี้มาแล้ว เพียงแต่ตอนนั้นยังไม่รู้จักที่นี่ เลยไม่ได้มาแชร์
ผมเองคนนึงแหละที่เห็นคุณ pook ในเว็บแห่งนี้ เลยตัดสินใจจด domain กับ ecomhost.net เพราะดูแล้วมั่นคง
คือที่ถ้ามันเป็นของผมเอง ผมก็จะเฉยๆ น่ะครับ แต่ domain นี้ผมจดให้กับลูกค้า (บ. ในเครือปูน) เลยต้องกระตือรือร้นหน่อยนะครับ
ถ้ามีบัตรเครดิตผมแนะนำให้จดกับ ไปเถอะพ่อ สะดวก ๆ มาก ๆ เลยครับ ไม่ต้องรออะไรเลยจดปุ๊ปได้ปั๊ป
system
7
" อยากให้ทุกวงการ ทุกสังคม… พิจารณาอะไรต่างๆ ด้วยดุลพินิจมีใจเป็นกลาง "
พี่กำลังจะบอกว่าคอมเม้นข้างบนไม่เป็นกลางหรือเปล่าครับ (หรือผมเข้าใจผิด)
ถ้าให้ผมคอมเม้นในฐานะผู้ใช้ ผมก็คงมีบ่นเหมือนกันครับ เจอปัญหาแบบนี้
แต่ถ้าให้ผมคอมเม้นในฐานะน้องคนนึงในไทยโฮสท๊อคก็คงต้องให้กำลังใจกันไปอ่ะครับ (อาจจะมีช่วยแก้ต่างแถมให้ด้วยอีกนิ๊ด)
เอาเป็นว่าผมให้กำลังใจท่านทั้งสองฝ่ายแล้วกันครับ อยากให้เรื่องจบได้ด้วยดี เพราะกะอีแค่โดเมน 1 ชื่อ ไม่อยากให้ผิดใจกันเลยครับ
system
10
ผมบอกให้แสดงความเห็นเป็นครับ “ไม่เห็นแก่พวกพ้องตนเอง” ถูก ก็ว่าไปตามถูก ผิดก็ว่ากันไปตามผิด
นะครับ… แต่เกรงใจ ก็เลยเขียนบอกอย่างนั้น
หวังว่าเข้าใจนะครับ
ครับท่านพี่ เข้าใจแล้วครับ
ปล.จริงๆผมก็พอเดาได้แหละครับว่าพี่หมายถึงอะไร แต่มันออกจะแปลกแนวไปนิ๊ด ก็เลยงงๆ ปกติพี่ค่อนข้างคอมเม้นอะไรตรงๆ
system
12
ผมอยากให้เพื่อนๆทุกคนวางใจเป็นกลางครับ… งานนี้ใครที่สนิทๆกับคุณปุ๊ก ก็ตะโกนบอกเขาหน่อยครับ ว่างานมาแล้ว… ให้แก้งานให้หน่อย
แล้วก็มาตอบแทนในบอร์ดนี้ก็ได้ ว่าติดตามแจ้งคุณปุ๊กให้แล้ว…
ก็แค่เนี้ยแหละ หากจะช่วยกันตนละไม้ ละมือ
ก็ทราบ…ว่ากำลังให้นมลูก :wub:
เฮ้อ… อีกข้างคงจะอุ้มลูก อีกข้างคงจะอุ้มเครื่อง อ่านะ
ขอนอกเรื่องนิดนะครับ
ถ้าพี่ปุ๊กไม่ว่างเพราะติดเรื่องลูกจริงๆ ผมเห็นด้วยนะครับ ถ้าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง
เพราะผมกลัวผมจะเห็นงานสำคัญกว่าลูก
mormmam
14
ก็เห็นใจ ปุ๊กเหมือนกันครับ หลายเรื่องเหลือเกิน ทั้งงานทั้งเรื่องลูก
ทำ hosting เฝ้า server เครื่องนึง ก็แทบไม่ต่างจากมีลูกคนนึงแล้วมั้งครับ ถ้าดีก็ดี ถ้าไม่สบายก็แย่ แถมงานนี้ ยังมีลูกอ่อนจริงๆ
เรื่องงานไม่ขอ comment ครับ
pook
15
ช่วงนี้กระทุ้ของผมดังจังเลยครับ
น่าเห็นใจครับ ของผมก็ไม่ต่างจากพี่ๆ เท่าไหร่ ตั้งใจ บริการเต็มที่แล้ว support เต็มที่ แล้ว แต่บางครั้งก็มีหลุดกันบ้างครับ ก็อยากให้ลูกค้าเข้าใจบ้างครับ แต่ก็อยากให้พูดกันดีๆ อย่าใช้อารมณ์กันเลย บางทีขนาดให้ใช้ฟรีนะครับ ช้าไป 1-2 วันเพราะเจอข้อผิดพลาดเลยขอแก้ก่อน ยังไม่ทันจะแจ้งลูกค้าเลย โทรมาด่านยับ เลยทั้งๆ ที่ให้ใช้ฟรีๆ
bunpot
17
ในกรณีที่ส่งแฟกซ์ แจ้งโอนเงิน ขอแนะนำนิดนึงนะครับ
ให้เขียนชื่อโดเมน ชื่อ-นามสกุล และเบอร์โทรสำหรับโทรกลับไว้ด้วยครับ
ทั้งนี้เพื่อป้องกันปัญหาผู้ให้บริการไม่ได้รับเมล์สั่งซื้อ
เรื่องอื่นขอไม่ออกความเห็น
kke
18
ตอนนี้เริ่มมีปัญหาสายซ้อนครับ แบบว่าคุยอยู่สายหนึ่ง อีกสายโทรมา ตุ๊ดๆ ในหู
เขาคงคิดว่าทำไมเราไม่รับสายซะที พอคุยเสร็จก็จะรีบโทรกลับตามเบอร์ miss call ครับ
bunpot
19
อืม…ยินดีด้วยครับ แสดงว่าลูกค้าเยอะมาก
LaZieR
20
นอกประเด็นน่ะครับ แต่ผมเคยสถานีเพลงดับตอนตี 3 แล้วคนฟังโทรเข้ามาเบอร์ที่รับลงโฆษณาครับ แล้วก็บ่นว่า
“ทำไมฟังไม่ได้ แล้วเมื่อไหร่จะฟังได้หา อุดส่าห์จะมาฟังเนี่ย แก้เร็วๆน่ะ ไม่ชอบรอนานๆ”
เออแหะ บริการฟรี ยังโทรมาตะคอกตอน ตีสามอีก