Coda 2 เปิดตัววันนี้ พร้อมฟีเจอร์ใหม่มากมาย ราคาลด 50% วันนี้วันเดียว

[COLOR=#808080][SIZE=3]ถ้่าเอ่ยถึงโปรแกรม Coda โปรแกรม Text Editor คู่บุญชื่อดังที่อยู่คู่กับชาว Dev บนแพลตฟอร์ม Mac มายาวนาน โดยเฉพาะนักพัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้ Coda ได้รับความนิยมในหมู่นักพัฒนาหลัก ๆ แล้วคือฟีเจอร์ที่ครบครัน มีเครื่องมืออำนวยความสะดวกและระบบ completion ที่ครอบคลุมหลายภาษาด้วยกัน โดย Panic ซึ่งเป็นผู้พัฒนา Coda ได้เปิดตัว Coda เวอร์ชั่น 2 ในวันนี้ คือวันที่ 24 พฤษภาคม 2555 พร้อมฟีเจอร์ใหม่ และรองรับการทำงานด้านต่าง ๆ เพิ่มมากมาย โดยเปิดตัวพร้อมกับ Coda Diet ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่ทำงานบน iOS พร้อมระบบ Preview ซึ่งทำงานร่วมกับ Coda 2 ที่อยู่บน Mac อีกที ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าฟีเจอร์ใหม่ของ Coda 2 นั้นมีการพัฒนาไปเยอะมาก รวมถึงการ Improve ส่วนประกอบต่าง ๆ ให้ทำงานดีขึ้นเป็นอย่างมาก

สำหรับวันแรกที่เปิดตัวนั้น Panic เปิดให้ซื้อผ่าน 2 ช่องทางด้วยกันคือซื้อตรงกับ Panic โดยสามารถซื้อแบบ Volume เพื่อลดค่าใช้จ่ายกรณีที่ซื้อไปใช้ในองค์กรเพื่อใช้งานหลาย ๆ เครื่อง หรืออีกวิธีหนึ่งที่ชาว Mac คุ้นเคยกันดีคือ Mac Apple Store นั่นเอง ซึ่งบน Mac Apple Store นั้นเปิดตัวที่ราคา 50% จากราคาเดิมในเวอร์ชั่นเก่าจาก 99 เหรียญ เหลือ 49 เหรียญเท่านั้น ซึ่งการซื้อผ่าน Mac Apple Store จะแตกต่างจากซื้อตรงกับ Panic ตรงที่รองรับ iCloud ด้วย และสำหรับ Coda Diet ที่ทำงานบน iOS ปิดตัวที่ 9.99 เหรียญ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลพอสมควรครับ

สำหรับการพัฒนาของ Coda 2 นั้น ได้มีการ Built-in ฟีเจอร์ใหม่เ้ข้ามาหลายอย่างด้วยกัน เช่น ระบบ MySQL Management สามารถจัดการ MySQL ได้จาก Coda 2 หรือแม้แต่การรองรับการแชร์ระหว่างทีมนักพัฒนาด้วยกัน รวมถึง Diet Coda ก็ได้รองรับ Retina Display เป็นที่เรียบร้อยครับ

สำหรับใครที่ใช้ Text Editor ทำงานอยู่เป็นประจำและกำลังมองหา Text Editor ดี ๆ ที่มีเครื่องมือใช้งานครบครันสักตัว Coda 2 ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่น่ามองข้ามเลยครับ ซึ่งราคาที่กำลังลด 50% เหลือ 49 เหรียญ ในวันนี้ที่เปิดตัวก็น่าจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลาย ๆ คนสนใจที่จะซื้อมาใช้งานกัน ซึ่งพรุ่งนี้ราคาจะปรับจาก 49 เหรียญ ไปเป็น 79 เหรียญ และหลังจากเลยวันพรุ่งนี้ คือ 25 พฤษภาคม 2555 แล้วจะกลับไปขายราคาปกติคือ 99 เหรียญครับ
[/SIZE][/COLOR]


ที่มา : geekfolk.com