ใครเปิดตู้ที่ Cat-IDC บ้างครับ แบบเปิด 1/2 หรือทั้งตู้นะครับ ขายโคโลต่อ

แบบกำลังจะไปเปิด 1/2 ตู้ใหม่ มองไว้หลายที แต่คิดว่า ฉat-idc ดูดีสุดเลยราคา สมเหตุผลสุด (เกือบทุกสุดด้วย)
อยากรู้ว่าเวลาใช้งานจริงเป็นอย่างไรนะครับ รบกวนนิดนึงนะครับ
เพราะผมเปิดให้มาเช่าวางต่ออีกที

  1. ถ้าลูกค้าที่มาวาง colo กับผมอีกทีจะเข้าไป m/a ระบบเค้าสามารถเข้าไปเองโดยเราไม่ต้องไปได้หรือเปล่าครับ และใช้ความปลอดภัยอย่างไร เช่นส่งเมล์ หรือ sms หรืออย่างไร
  2. Bandwidth Inter ของที่นี้ มี Cap หรือเปล่าครับ แบบใช้อยู่ 2-3 mbs ต่อตู้นะครับ
  3. ตู้ของที่นี่้ มาตรฐานหรือเปล่าครับ ขนาดเหล็กด้านในเท่าไรเหรอครับ เพราะที่เก่า issp มีปัญหาใช้ slide rail ของ dell ไม่ได้ เพราะว่าตู้สั้นไป ใครมีปัญหาแบบนี้ไหม
  4. ถ้ามีปัญหาอยากให้ admin ของ noc cat-idc ต่อจอดูให้ว่าเครื่องมีปัญหาอะไร หรือให้กดอะไรนิดหน่อยเค้าทำให้หรือเปล่าครับ ที่เก่าเค้าจะต่อจออย่างเดียวไม่กดให้

ขอบคุณครับ

1 ได้ครับ แจ้งชื่อบัตรปะชาชนเข้าไป
2 ไม่ cap ครับหากคุณไม่เอาไปทำผิดกฏ เช่น camfrog bittorrent vpn proxy
3 ใส่ได้ปรกติครับ ไม่เจอที่ไม่ได้ ยกเว้นเครื่องยาวๆจิงๆ
4 ต่ออย่างเดียวไม่กดครับ

[quote author=Wanted™ link=topic=24783.msg236512#msg236512 date=1260717000]

ตามท่านข้างบนบอกเลยครับผม ทุกประการ

เสริมข้อแรกนิดนึง การจะเข้าตู้ เข้าได้พร้อมกันไม่เกิน 2 คนนะครับ แต่ถ้าจะเสริมหรือพิเศษอันนี้ต้องลองคุยกับเจ้าหน้าที่ IDC

วันนี้โทรไปหาหนักงานที่ Cat มาเค้าบอกว่าจะอนุญาติให้แค่ 2 คนที่เข้าไปเท่านั้น
ถ้าจะให้คนอื่นเค้าเราต้องเข้าไปด้วย หรือต้องลงนามหนังสือมอบอำนาจทุกครั้ง
คนอื่นเป็นหรือเปล่าครับ

ปรกติคับ ถูกต้องแล้ว

อย่างนี้ถ้าลูกค้าเครื่องล่ม ตีสามตีสี่ก็ต้องเข้ามาเอาหนังสือมอบอำนาจจากเราก่อนหรือครับ ถึงจะเข้าไปได้ ส่วนเราเค้าไปด้วยทุกครั้งไม่น่าไหวนะ กำไรเครือ่งละไม่กี่ร้อยโดนเข้าไปเดือนละ 4-5 ครั้งก็ขาดทุนละ แล้วลูกค้าที่วางโคโลกันอยู่รับได้เหรอครับ

โดยปกติถ้าลูกค้า colo แค่ 1 u ไม่ใช่ 1/4 หรือ 1/2 ผู้ให้บริการก็ควรจะเข้าไปด้วยครับ
เพราะถ้ามีปัญหาอะไร ผู้ให้บริการก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดี

ผมก็เห็นด้วยนะครับ แต่ไงก็คิดว่าไม่ไหว แรกก็ทำแบบนั้นนะครับ หลังๆ เจอบางรายเค้าเดือนละ 10 กว่าครั้ง
และที่สำคัญ เค้าก็เอาเครื่องออกไปไม่ได้อยู่แล้ว และ เราก็เช็ค ว่าถ้าเครื่องมีปัญหาอะไร วันถัดไป ลูกค้าคนนั้นก็ต้องรับผิดชอบ(เรารับผิดชอบก่อนแต่ไปไล่ต่อจากลูกค้าคนนั้น)

ถ้ากรณีลูกค้าอีกรายทำ RAID5 ไว้

ใช่ๆ ผมก็เห็นด้วยนะครับ ว่าเราควรเข้าไปด้วย เพียงแต่ในเคสผมมันไม่คุ้มนะครับ เคสอื่นคงไม่แน่
ส่วนถ้า harddisk หายทางผมก็คงต้องรับผิดชอบแหละครับ ค่อยไปแจ้งความไล่เรียงอีกทีได้ไม่ได้ก็ว่ากันไปไม่ได้ก็ต้องรับเอง เพราะเป็นความผิดเราเอง
แต่ถ้าเข้าไปพร้อมกันทุกครั้งคงไม่รับดีกว่า ไปทำอย่างอื่นที่กำไรดีกว่านี้ แถมอีกอย่างเคยเจอพวกแบบจะเข้าเดี๋ยวนี้เยอะมาก
คือโทรมาบอกว่าอยู่ กสท แล้วจะเข้าไปแล้วนะแบบนี้ ก็ลำบากเหมือนกันแต่ทางอื่นคงต้องเข้าไปด้วยกันแหละครับ ดีกว่าปลอดภัยกว่า
แต่ตอนนี้ เคลียร์กับ sales กสท แล้วเค้าบอกว่าไม่ต้องนะครับแค่ส่งเมล์ไปก็ได้ คนรับตอนแรกไม่รู้เรื่อง

ถ้าจะเข้ากันบ่อย ๆ ก็ลำบากแหละครับ ของผมหลายรายเป็นปีแล้วยังไม่เคยขอเข้าไปเลย

แล้วพอทราบเปล่าครับว่าที่ขอเข้าไป เข้าไปทำอะไรกันครับ

เข้าฟรีเดือนละ

รายที่เข้าบ่อย มีทราบบ้างไม่ทราบบ้างนะครับ ที่ทราบก็เข้าไป backup ข้อมูลครับแบบเช่าเครือ่งเดียวแล้วเอา ext hdd เข้าไป backup ไม่ก็เปลี่ยนแรมเปลี่ยน harddisk
ประมาณนี้นะครับ

แจ้งรีบูทก็ได้ครับ - -a

ส่วนถ้าลุกค้าวางเครื่องแค่ 1u ผมไม่อยากให้ลูกค้าเข้าไปคนเดียวน่ะครับ

เกิดเป็นอะไรทั้งตู้ขึ้นมา มันจะไม่คุ้มเอาซะเลย

ยกเว้น 1/4 ขึ้นไป แล้วก็ ล็อก self ให้เขาไปเลย

ไม่ก็ 1/4 cat-idc มาก่อน แล้วค่อยขายให้ลุกค้าอีกที แบบนั้นจะเวิร์กกว่า

1u อย่างไงก็ไม่ให้เข้าไปเดี่ยวๆแน่ ถ้าเราไม่เข้าไป

ได้ไม่คุ้มเสียครับ

:wink: