BarcampBangkhen งานดีๆ ที่ไม่ควรพลาด

[center]

[/center]

บาร์แคมป์คืออะไร

Barcamp เป็นงานสัมมนานอกกรอบ ที่ไม่มีการกำหนดรูปแบบงาน ผู้พูด หรือผู้ฟัง ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ “ผู้ร่วมงาน” ว่าจะจัดการอย่างไร โดยผู้ร่วมงานแต่ละคนเสนอหัวข้อที่ต้องการนำเสนอ แล้วทุกคนก็ช่วยกันเลือกหัวข้อที่น่าสนใจขึ้นมาเอง นิสิตนักศึกษาที่สนใจงานนี้ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนทั้งหมด ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากช่องว่างของอายุระหว่างผู้ร่วมงานที่ห่างกันมาก หลายคนมองว่าผู้ที่มางาน Barcamp จะต้องมีความสามารถมากและตนเองไม่ได้มีความสามารถพอที่จะไปนำเสนออะไรให้ผู้ อื่นฟังได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่เป็นความจริงแต่อย่างไร

Barcamp Bangkhen ได้เชิญแขกพิเศษมากมายและวงดนตรี iHere Band วงดนตรีไทยที่ดังที่สุดในtwitter อีกทั้งยังมีเสื้อและของรางวัลมอบให้มากมาย

Let’s Talk GEEK ! คุยกันแบบ GEEK GEEK คือ Concept ของงานนี้ ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการบรรยายที่มีแค่ผู้พูดและผู้ฟัง ให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกัน และร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลกันผ่านการพูดคุยที่เข้าถึงกันได้ง่าย และสนุกสนานไปกับกิจกรรมต่างๆ รวมถึงงาน dinner party ในตอนเย็นที่มีเกมสนุกๆให้ทุกคนได้เล่นรับของรางวัล

แค่เพียงพกความสนใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดในเทคโนโลยี และมาร่วมงาน Barcamp Bangkhen คุณก็จะได้พบกับกิจกรรมเพื่อรู้จักผู้ร่วมงานคนอื่น ที่นี่ คุณจะได้พบกับคนที่สนใจเทคโนโลยีในสาขาที่คุณสนใจเช่นกัน ในบรรยากาศที่เอื้ออำนวยคุณสามารถติดต่อ พูดคุยถึงหัวข้อต่างๆ ได้มากมาย อีกทั้งยังได้ข้อมูลในเรื่องใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย

สิ่งที่เหลือก็แค่ ลงทะเบียนที่เวปไซต์ ใส่ความสนใจในเทคโนโลยีของคุณ บอกกับเพื่อนๆว่าคุณมางาน Barcamp Bangkhen แชร์ข้อมูลเกี่ยวกับงาน และมาร่วมสนุก พบเพื่อนใหม่ พร้อมกับความรู้ที่แลกเปลี่ยนกันได้ โดยไม่มีช่องว่างใดๆ

กำหนดการ

9:00 ลงทะเบียน / แปะหัวข้อที่จะพูด / Vote

10:00 ประธานกล่าวพิธีเปิดงานโดย ผศ.ดร. ภุชงค์ อุทธโยภาศ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

10:30 เริ่ม Sessions แรก

12:30 รับประทานอาหารกลางวัน

17:00 สิ้นสุด Session สุดท้าย

18:00 รับประทานอาหารเย็นร่วมกันพร้อมชมการแสดงดนตรีโดยวง iHere Band

19:00 เล่นเกมส์สนุกๆ ลุ้นรับรางวัลจำนวนมากมายก่อนกลับบ้าน

20:00 มอบรางวัล Barcamp Award

20:30 ประธานกล่าวพิธีปิดงาน

แล้วเจอกันวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ณ อาคารนานาชาติ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รายละเอียด คลิกๆๆ

http://barcampbangkhen.org/index.php

ที่มา

http://www.wegethosting.com/blog/barcampbangkhen-งานดีๆ-ที่ไม่ควรพลาด/

Become a fan : http://facebook.com/barcampbangkhen

เอาไม่เหมือนกันกับงาน Barcamp Bangkok หรอกเหรอ มันงานเดียวกันหรือเปล่าเนีย

งานนี้ขายของน้อยกว่าครับ เน้น tech กันจริงจังมาก

ไม่มีค้างคืน ดูแล้วเหมือนไปสัมมนาทางวิชาการซะมากกว่า