คุณยายวัย 68 ปี ขายขนมจีนสุดถูกเพียง 5 บาท เด็กคิด 3 บาท ส่วนคนวัย 70 ปีขึ้นไปให้กินฟรี

ตรัง - คุณยายวัย 68 ปี ชาวนาโยง จ.ตรัง ขายขนมจีนแค่จานละ 5 บาท ขณะที่เด็กคิดเพียง 3 บาท ส่วนคนวัย 70 ปีขึ้นไปให้กินฟรี เจ้าตัวบอกทำแล้วมีความสุขทั้งคนกิน และคนขาย

วันนี้ (8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ร้านขายขนมจีนน้ำยา และขนมพื้นบ้านของ นางนิภา คล้ายกลิ่น หรือคุณยายเอียด วัย 68 ปี ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านต้นเหรียง หมู่ที่ 7 ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง ทุกวันนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากเป็นร้านขายขนมจีนราคาถูกที่สุดในจังหวัด แค่จานละ 5 บาทเท่านั้น ส่วนนักเรียนจะขายเพียงจานละ 3 บาท ขณะที่คนชราอายุ 70 ปีขึ้นไปจะให้กินฟรี โดยคุณยายขายมานานกว่า 15 ปีแล้ว ควบคู่ไปกับการทำขนมพื้นบ้าน เช่น ขนมเต่า ขนมบ้า ขนมด้วง วุ้นกะทิ และอื่นๆ ซึ่งนอกจากจะสดใหม่แล้ว ยังหมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนกันทุกวัน เพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกเบื่อ แถมยังขายในราคาถูกเช่นกัน

ทั้งนี้ เนื่องจากวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารส่วนใหญ่ คุณยายเอียด ได้ปลูกไว้เองรอบรั้วบ้าน ทั้งมะพร้าว ขมิ้น ตะไคร้ ใบเตย ใบมะกรูด พริกสด และพืชผักต่างๆ ทำให้สามารถลดต้นทุนลงไปได้มาก จึงไม่คิดเอาเปรียบใคร อีกทั้งเมื่อเห็นคนกินแล้วมีความสุข คนขายก็พลอยมีความสุขตามไปด้วย แถมยังได้ช่วยเหลือชาวบ้านในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำแบบนี้ ส่วนใครจะมาขอซื้อขนมจีนจานละ 3 บาท ตนเองก็ขายให้ เหตุผลคือ ทำแล้วได้บุญ ได้ความสบายใจ และได้ความสุข

เครดิต: http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000078757

3 Likes

ดีมากเลยครับ
คุณยายสวดยอดเลย :blush:

เห็นแล้วก็อยากกินขนมจีนเลย :grin:

This topic was automatically closed 90 days after the last reply. New replies are no longer allowed.