ไอโฟน 3g ใช้แอนดรอยด์ได้แล้ว!

ไอโฟน 3G ใช้แอนดรอยด์ได้แล้ว!

http://www.youtube.com/watch?v=uJj0kHQgC9w#

ก้าวสำคัญของเซียนไอทีที่ชื่นชอบการตัดแต่งหรือ DIY ไอโฟน 3G สไตล์ตัวเองมาถึงแล้ว เพราะนักเจาะระบบไอโฟนรายหนึ่งสามารถนำระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android OS) มาดัดแปลงให้สามารถทำงานบนไอโฟน 3G ได้สำเร็จ โดยวิดีโอสาธิตยืนยันว่าจะสามารถใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในการท่องเว็บไซด์ ใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ไม่ต้องใช้เสียง และสามารถรับ SMS ได้ตามปกติ

นักแฮกไอโฟนชั้นเซียนรายนี้มีนามว่า เดวิด หวัง (David Wang) ซึ่งรู้จักกันดีในนาม planetbeing ก่อนหน้านี้ หวังสามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิลลงบนไอโฟนรุ่นแรก (iPhone 2G) ได้สำเร็จ กระทั่งสามารถปรับแต่งจนสามารถติดตั้งแอนดรอยด์บนไอโฟน 3G ได้แม้จะเสียคุณสมบัติบางส่วนไป

นอกจากการเล่นเว็บ ใช้งานแอปพลิเคชันที่ไม่ต้องการเสียง และการรับ SMS แอนดรอยด์ยังทำให้ไอโฟน 3G สามารถรองรับ Wi-Fi ด้วย โดยหวังเปิดเผยว่ากำลังพัฒนาแอนดรอยด์สำหรับไอโฟน 3G ให้สามารถรองรับ 3G, ระบบเสียง และสามารถควบคุมระบบไฟ backlight ให้เครื่องประหยัดพลังงานได้ดีขึ้น ซึ่งคาดว่าหวังจะสามารถประกาศความสำเร็จในการพัฒนาภายในไม่กี่วันนี้

“เราหวังว่า ไอโฟน 3G ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จะสามารถทำงานได้เหมือนแอนดรอยด์โฟนทั่วไป”

นักแฮกไอโฟนรายนี้ไม่ได้ต้องการชื่อเสียงในการติดตั้งแอนดรอยด์ลงไอโฟนอย่างเดียว แต่จุดประสงค์หลักคือการเปิดทางให้ผู้ใช้ไอโฟนมีทางเลือกในการใช้ระบบปฏิบัติการ โดยหวังพัฒนาให้ไอโฟนสามารถ"ดูอัลบูต (dual boot)" หรือบูต 2 ระบบได้ ทำให้ผู้ใช้เลือกได้ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการอะไรเมื่อเปิดเครื่องไอโฟน

อย่างไรก็ตาม ยังมีเสียงวิจารณ์ว่าไม่มีทางที่แอนดรอยด์จะสามารถให้ความเสถียรได้เหมือนกับที่ระบบปฏิบัติการไอโฟนทำได้ ซึ่งทุกคนยังต้องลุ้นกันต่อไป

ผู้สนใจปรับแต่งไอโฟนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดูรายละเอียดจากเว็บไซด์ของหวังได้ที่ http://linuxoniphone.blogspot.com/

สุดยอด…

มันจะทำไปเพื่ออารายยยยย เหอๆ

นักแฮกไอโฟนเก่งจริงๆ เหอๆ

สุดๆ ของสุดๆ

ยังงี้แหล่มเลยคับ

เหมือน bootcamp ไงครับ ฮ่าๆ 2 in 1

เค้าเรียกมือถือ 2 มาตรฐานครับ

งั้นลง Windows Mobile ด้วยดิคับ
จะได้ครบ

555

น่าจะทำมาตรฐานมือถือมาให้ทุกบริษัทมือถือ ผลิตบนพื้นฐานเดียวกัน ลง OS ได้ทุกตัวนะครับ
ผมใช้ WM แต่ก็อยากลอง Mac / Andriod บ้าง :slight_smile:

โอ้ น่าใช้ขึ้น ( รึเปล่าหว่า )

เห็นด้วยเลยครับ มือถือจะได้ เหมือน PC ลงอะไรก็ได้

ผมว่านะจะให้ iPad เหมือน PC มากกว่า ลง Windows ไรก็ได้
เพราะขนาดจอมันกำลังพอดีเลยครับ อีกอย่้าง Touch screen ยิ่งชอบ

เชื่อมั้ย ถ้าให้ผมเดานะ ตามการตลาดของ ตาจ๊อบ ไม่ที่เป็นมาตลอดหลายปี

iPad Genต่อไป น่าจะมีกล้อง และ สามารถโทรออกได้ แบบยืนถือแล้วคุยผ่านจอ อะไรแบบนี้

โหน่าซื้อจัง iphone

ใช่เลย เห็นด้วยมากๆ