เรื่องของ 30 Day Money Back Guaruntee

สวัสดีครับ พี่น้อง ทุกท่าน ผมจะขอเล่าเรื่อง ประสพการ์ณ เกี่ยวกับ 30 day Money Back Guarantee นะคับ

เคยไปเช่าโฮส ราคาถูก (ระวังมากๆคับ) แห่งหนึ่ง ผ่านระบบ Paysbuy แต่ผ่านไปสองอาทิตย์ ก็ยังไม่ได้ แอคเคาท์ อะไรเลย เลยขอรีฟันด์ ผ่านทาง Paysbuy ไป ก็ได้ เงินคืนสมใจครับ อันนี้ ขอบคุณ Paysbuy มากๆครับ ที่คุ้มครอง ผู้บริโภค ใครจ่ายเงินผ่าน Paysbuy ก็สบายใจได้ ระดับนึงครับผม เขาดีจริงๆ อันนี้เล่าความประทับใจก่อนคับ

เรื่อง 30 Day Money Back

ที่จริงเรื่องโลโก้สัญลักษ์ 30 Day Money Back Guaruntee เจ้าของโฮส ไม่ใช่อยากจะเอามาติดก็เอามาติดนะครับ
ควรที่จะสนใจ / รับผิดชอบ เกี่ยวกับสัญลักษ์ที่ท่านเอาลงประกอบเว็บด้วย ไม่ใช่เพื่อความสวยงาม เพื่อความน่าไว้ใจ น่าใช้งาน

ทางบริษัทผมไม่มีนโยบายเรื่อง 30 Day Money Back Guaruntee เพราะเห็นหลายเจ้ามีปัญหาทางด้านนี้อย่างมาก
ครับ และก็ขอให้บุคคลที่จะทำการจำนงเช่าเว็บโฮสติ้ง กรุณาสอบถามรายละเอียดกับทางโฮสให้ละเอียดก่อนทุกครั้งครับ

30 day Money Back Guarantee

ผมไม่เคยประกาศใช้นโยบายนี้นะครับ ส่วนใหญ่ผมวางตลาดและโพรดักโฮสติ้งเหมือนกับการตลาดของค่ายโทรศัพท์มือถือครับ
การรับประกัน… ผมจะรับประกันในเรื่องคุณภาพ และความไว้วางใจในเรื่องของ network ที่ควรจะใช้งานได้ตามปกติ และมีบาง function ของเว็บลูกค้าที่นำสคริปมาลง…และทางเราไม่สามารถจะให้บริการได้ อันนี้จะคืนเงินครับ

แต่โดยส่วนใหญ่…ความที่ผมทำแต่ IDC บริการ Co-Location รับวางเครื่อง และรับบริการเช่าเว็บโฮสติ้งที่เป็นเว็บประเภทเว็บกิจการบริษัทและหน่วยงานต่างๆเท่านั้นครับ สำหรับบริการให้เช่าเว็บโฮสติ้ง กว่าจะให้ใครเช่าโฮสที่เป็น share hosting ได้…ผมก็เช็คประว้ตืกันก่อน และมีการทำสัญญาการลงทะเบียน จึงไม่มีปัญหาอะไรๆครับ

ผมทำงานบริการด้านนี้มาปีที่ 7 แล้วครับ… แต่ค่อยๆทำ ค่อยๆไป จนมั่นคงในด้านฐานของลูกค้า ลูกค้าเก่าๆ สมัยเปิดครั้งแรกก็ยังอยู่นะครับ เขาก็ใช้ไปเรื่อยๆ บางเครื่องก็ยังไม่มี Control Panel เลยครับ (สมัยนั้นผมยังไม่มีปัญญาซื้อแถมให้)

ผมเรียนตามตรงครับว่า…หากเรารักจะประกอบอาชีพด้านนี้ พยามหลีกเลี่ยงรับเว็บไซต์ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหน่อยครับ มันส่งผลร้ายมากับเรามากกว่ากับลูกค้าที่เขาทำผิดเองนะครับ และที่สำคัญมากคือ มันส่งผลร้ายในความมั่นคงกับลูกค้าเราทั้งตู้ด้วยครับ

อย่างกรณีช่วงที่ ICT เกิดบ้าไล่ block แหลกไม่มองหน้าอินทร์หน้าพรม… เครื่องในตู้ของทางเราทั้งสามสี่ตู้ ไม่มีโดนสักเครื่องครับ
เป็นเพราะว่า เรากลั่นกรองลูกค้าในตู้มาก่อนแล้ว และเฝ้าระวังพอสมควรครับ หากพบว่าเครื่องใดทำผิด ผมจะแจ้งเจ้าของเครื่อง เจรจาขอร้องกันก่อนว่าให้เอาออก และโดยส่วนใหญ่ก็ทำตามที่ขอร้องครับ

ก็มีบางรายนะ เช่าตู้แบบ 1/2 และเอาเครื่องประเภท game, bit และ software ละเมิดลิทขสิทธิ์ที่ต้นสังกัดเพ่งเล็งเป็นพิเศษมาแอบลงๆกัน ผมก็เตือนไปครับ หนักๆเข้าเตือนแล้วไม่ฟัง…ก็เรียนเชิญออก เพราะอยู่ด้วยกันต่อไปก็อาจจะสร้างปัญหาจุกจิกให้กับเรา และลูกค้าเจ้าอื่นๆของเราที่เน้นทำธุรกิจเป็นหลัก

ความที่ผมเปิดบริการมานาน…ทำให้มีประสบการณ์ในเรื่อง 30 day Money Back Guarantee อย่างเข้าใจครับ
เพราะก่อนจะมาเช่าบริการกับเรา ในขั้นต้น เขาก็ต้องพิจารณาความเหมาะก่อนจะมาใช้บริการก่อนอยู่แล้วครับ
หากไม่ได้มีเจตนามาขอใช้ฟรีๆ เรื่อง 30 day Money Back Guarantee เป็นเรื่องไม่สำคัญประการใดครับ น่าจะมาคุยกันเรื่องสคริปและโมดูล add-on ต่างๆมากกว่าครับว่า…เซอร์ฟเวอร์รองรับไหม หากยังไม่มี สามารถ add-on ให้ได้ไหม และโดยส่วนใหญ่นะครับ ผมก็ add-on module extension ได้หมด…หากเป็นค่าย GNU/GPL เหล่านี้ ไม่เคยปฎิเสธครับ…

คงต้องทำความเข้าใจกับผู้ให้บริการ ทำความเข้าใจกับนโยบายของผู้ให้บริการ เราเป็นผู้บริโภค…เราเลือกจะบริโภคได้

ขอให้ระลึกเสมอว่า… มันคือธุรกิจ เราทำธุรกิจ เท่านั้นก็พอเพียงแล้วครับ

สุดยอดครับพี่หนึ่ง ละเอียดมากๆ

ให้ทดลองฟรี 30 วันค่ะ

ของผมไม่ได้ขึ้นหน้าเว็บ แต่มีคนไม่พอใจ ขอออก ผมคืนเต็มจำนวน ไม่หักแม้แต่บาทเดียวครับ

บางคน 90 Day money guaranty ก็ยังมี

30 วัน ยินดีคืนเิงินครับ ตามเงื่อนไข ที่หน้าเว็บอย่างชัดเจน
ไม่ต่างจากให้ทดลองฟรี 30 ครับ (แค่ให้ทดลอง 30 แต่มีเงินประกันไว้เท่านั้นเอง

ผมติด 90 day Money Back Guarantee มาได้เกือบเดือนแล้ว

แต่ยังไม่ได้เขียนข้อตกลงการใช้บริการใหม่

ว่าจะเขียนใหม่ทีเดียวแล้วทำแบนเนอร์ใหม่ด้วย

ตั้งแต่รับประกัน 3 เดือนนี่ ไม่กล้านำเงินออกจากบัญชีเลยครับ

ต้องรอให้เลยระยะเวลารับประกันก่อน

:blush:

ขออนุญาตแสดงความเห็นในฐานะผู้ให้บริการ ที่มีเครื่องหมาย 30 Day Money Back Guarantee นะครับ

  • เคยไปเช่าโฮส ราคาถูก (ระวังมากๆคับ) แห่งหนึ่ง ผ่านระบบ Paysbuy แต่ผ่านไปสองอาทิตย์ ก็ยังไม่ได้ แอคเคาท์ อะไรเลย

โดยทั่วไปทางผู้ให้บริการจะดำเนินการ จดทะเบียนโดเมนเนม และ Setup Account ให้ภายในไม่เกิน 24 ช.ม. (ยกเว้นกรณีติดวันหยุดเทศกาล แต่หลายแห่งก็มีเจ้าหน้าที่เวร ควรตรวจสอบและดำเนินการในช่วงวันหยุดให้ด้วย) ดังนั้นหากเวลาผ่านพ้นไป 1-2 วันแล้ว ยังไม่สามารถใช้งานได้ ก็ควรที่จะติดต่อกับผู้ให้บริการเพื่อสอบถามดูว่าติดขัดปัญหาอะไร จึงยังไม่ดำเนินการ จดทะเบียนโดเมน หรือ Setup Account ให้? … ในกรณีตัวอย่างของ จขกท. นี้ไม่ทราบว่าทำไมจึงปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปถึง 2 สัปดาห์ครับ (ขออนุญาตสงสัย)

  • เลยขอรีฟันด์ ผ่านทาง Paysbuy ไป ก็ได้ เงินคืนสมใจครับ อันนี้ ขอบคุณ Paysbuy มากๆครับ ที่คุ้มครอง ผู้บริโภค ใครจ่ายเงินผ่าน Paysbuy ก็สบายใจได้ ระดับนึง

ทาง Paysbuy จะทำการ Hold รายรับเก็บไว้ 30 วัน นับจากวันที่ลูกค้าทำรายการชำระเงิน หลังจากนั้นจึงจะโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ขาย ซึ่งตรงจุดนี้ผมก็คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเป็นการประกันความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ในระดับหนึ่ง แต่หากมองในมุมของผู้ขายวิธีการเช่นนี้ ก็อาจจะไม่แฟร์กับผู้ขาย เพราะเคยมีกรณีที่ ผู้ให้บริการ ทำการจดทะเบียนโดเมนเนมให้ลูกค้าไปเรียบร้อยแล้ว (รายจ่ายเกิดขึ้นแล้ว) แต่ลูกค้าไปขอยกเลิกกับ Paysbuy และ Paysbuy ก็จ่ายเงินคืนให้กลับลูกค้า … รายจ่ายที่เกิดขึ้นแล้วใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ถ้าไม่ใช่ผู้ให้บริการ

  • เรื่อง 30 Day Money Back

โอ้โห…

พี่จักรกฤช อธิบายได้ชัดเจนมากครับ

น่าเก็บเข้า How-To จัง

:slight_smile:

ตอบเรื่องตอนเช่าเว็บราคาถูกมั่กมากนะครับ คือทั้งโทร ทั้งเมล์ ทุกอย่างแล้วคับ ก็เลยกินเวลาไปเกือบสองอาทิตย์(ประมาณ 10 วันคับ) เลยลองขอ ชาร์จแบ๊ค จาก เพย์สบายครับ ซึ่งเพย์สบายก็ติดต่อเจ้าของเว็บไม่ได้ เลยทำการตัดเงินคืนกลับมาให้ครับผม