เสียค่าโง่ไป 1490 บาท ครับ 55555 กับเว็บที่ไม่ได้รับคุณภาพ! Read more

เริ่มแรกเลยครับ ผมเป็นคนชอบทำเว็บไซต์ ศึกษาสคริป php แบบต่างๆ คือพอมีความรู้บ้าง
ครั้งแรกเลยตอนมอสาม ผมจดโดเมนเนม.com+เช่าโฮสเป็นครั้งแรก เคยเช่าโฮสแบบเสียเงินอยู่ครั้งนึงที่เว็บ xxxx ก็บริการดีครับ แพคเกจถูกมาก โฮสไวดี แต่เช่าได้ปีนึงผมขี้เกียจทำต่อ เลยหยุดใช้บริการ

จากนั้น 3 ปีต่อมา ผมก็มีความคิดเริ่มอยากจะทำเซิฟเกมครับ ทุกอย่างพร้อมแล้วครับ ผมวางแผนว่าผมจะจดโดเมนเนม .com แล้วก็เช่าโคโลสำหรับรันเซิฟเกม ครับ
ตัวเซิฟเกมมีครับ รันในเครื่องได้ปกติ ทดสอบแล้วเป็นวันๆ พยายามหาบัคไรก็แล้ว คือพร้อมแล้วจริงๆ

เริ่มแรกผมก็ต้องหาเว็บไซต์สำหรับทำเว็บก่อนสิครับใช่มั้ยยย! ผมเลือกเว็บที่ง่ายที่สุด คือเราไม่ต้องไปโอนตามตู้ATMหรือต้องไปธนาคาร ผมคิดไว้แล้ว ว่าจะเอาเว็บนี้แหละ!! แพงหน่อย
แต่ก็สะดวกดี เราไม่ได้เดือดร้อนอะไร ก็เลยจัดไปครับ จดโดเมนเนม .com+ เช่าพื้นที่แบบ starter หมดไป 1140 ต่อปี นะครับ (น่าจะ+ภาษีบัตรทรูไปด้วยแหละถึงแพงขึ้นแต่ผมรับได้) แล้วต่อมาผมก็ต้องมีโคโลสำหรับรันเซิฟเกม(ที่เลือกเช่าโคโลแทน vps เพราะผมต้องการเริ่มต้นในราคาที่ถูกและค่อยขยายไปเรื่อยๆครับ) แต่ ผมสมัครทุกอย่างครบแล้ว แต่…แต่… ผมรันเซิฟเกมไม่ได้ครับ ห่วยมาก เจ้าของลงมาช่วยดู แต่ก็เหมือนแก้ปัญหาอะไรไม่ได้บ้าง ปล่อยผ่านไป แก้ตั้งนาน ห่วย!!! แล้วบอกว่าเป็นไรไม่รู้!!
555555 ทั้งที่ผมก็รันในเครื่องตัวเองได้ตามปกตินะครับ! หลายรอบบแล้วด้วย แต่ตัวเองดันแก้ไม่ได้ แล้วจะมาเปิดทำไม?! ทั้งที่ผมยื่นข้อเสนอไปว่า ผมจ่ายเพิ่ม 200 ขอเช่าเป็น vps น่าจะแก้ปัญหาได้ แต่เขาก็ดูเหมือนบอกจะขอดูก่อน 55555 ตลกหว่ะ!! เพราะครั้งแรกผมเติมไป 350 แล้ว ถ้าบวก 200 จะเป็น 550 ครับ ซึ่งแพคเกจ ต่ำสุด vps คือ 450 ก็ถือว่าถูกในระดับนึงที่สามารถรันเซิฟเกมที่ผมต้องการได้เกมนึงเลยนะครับ
[B]
ตัดภาพมา ที่โฮสบ้าง[/B] ผมเช่าไป จะเข้าวันที่ 3 แล้วครับ ยัง login เข้าดูสถานะสมาชิกไม่ได้เลย เหมือนเว็บจะล่ม พอผมมาดูที่เค้าคุยกันตามบอร์ดต่างๆ เค้าบอกว่าไอเวบนี้นี่ สะดวกแต่ล่มบ่อยครับ ผมเลยคิดในใจว่า ซวยแล้วตรู ขนาดสมัคร สามวันแล้วยังไม่ได้ใช้เลย ตังก็เสียไปแล้ว พอสมัครได้ ในอนาคตมันจะล่มวันไหนอีกก็ไม่รู้!!!

ผมขอเตือนเพื่อนๆที่กำลังจะเช่าโฮสหรืออะไรก็แล้วแต่…
สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกใช้ host vps colo หรืออะไรก็แล้วแต่ คือ ผู้ให้บริการครับ ว่าเค้าดีมั้ย? เค้าเป็นคนแบบไหน? ดูได้จากการตอบคำถามแล้วความสนใจเรา
ต่อมาคือความสเถียรของเซอร์เวอร์ ว่าได้รับคุณภาพมากน้อยแค่ไหน เว็บใหญ่หรือเปล่า จะหนีเรามั้ย? ประมาณนี้ครับ

แล้วฝากถึงผู้ที่ให้บริการโฮสติ้งทุกท่านหรือเซอร์เวอร์ทุกท่านนะครับว่า…

[I]“การทำงานบริการนั้น แม้ว่าลูกค้าคุณจะถามคำถามที่ดูโง่มากแค่ไหนก็ตามแต่คุณก็ต้องตอบเพราะมันคืองานของคุณ คนไม่รู้คือไม่รู้จริงๆ”[/I]

การทำงานลักษณะนี้ สเถียรภาพของระบบถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ตัวผมเองก็ไม่เคยทำแต่ผมคิดว่านี่แหละคือหัวใจของคนทำงานบริการด้านโฮสติ้งครับ

สรุปคือผมเสียตังไปโดยไม่ได้รับคุณภาพเพราะตัวเองทำการบ้านมาไม่ดี 1490- ก็ถือว่าช่างมัน ต่อไปเวลาเราจะทำอะไร เราควรวางแผนให้รอบคอบก่อน ดูดีๆว่าจะใช้บริการจากใคร

ตอนนี้ผมเองก็อยากลองทำ Reseller Hosting ครับ ส่วนที่ผ่านมาก็ช่าง ตอนนี้เราอายุแค่ 18 ต่อไปยังต้องเจออะไรอีกเยอะ นี่แค่ 1490 บาท
ต่อไป พอเราโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ถ้าผมทำไรไม่รอบคอบหรือถ้าผมพลาด จากเสียหายแค่พันห้าแบบวันนี้ อาจจะกลายเป็น 1 ล้านก็ได้ ถ้าไม่คิดดีๆ ก่อน

:d5f02ecd::9bbc76d5::189bbdde::189bbdde:
สุดท้ายครับ ความสามารถเป็นสิ่งที่สำคัญมาก จบ บาย

PM รายละเอียดไปแล้วครับ

ความหมายของ colo กับ vps มันคนละอย่างกันนะครับ :875328cc:

มางงครับว่าทำไม colo ถูกกว่า vps

colo คือ colo shared ครับ แบบว่า มี 1IP แล้วก็เค้าแชร์หลายๆพอร์ตครับ

เช่น 127.0.0.1:7777, 127.0.0.1:6666

คือแบ่งๆกันไปครับ โทษทีครับ เขียนไม่ละเอียด

นั้นเค้าเรียก shareport รึเปล่าครับ

ขอตัดบางส่วนของข้อความออกทั้งคำสบท และความต้องการหาคู่ค้า ถ้ายังยืนยันจะหาคู่ค้า รบกวนโพสกระทู้ใหม่ให้ถูกห้องด้วยครับ

ปกติผมเห็นแทบจะทุกเจ้าที่ให้บริการ Colo bit และ VPS จะมีกฏห้ามรันเกมส์นะครับ ส่วนมากที่รับคือเขาให้บริการรันเกมส์โดยเฉพาะเลย