เกาหลีใต้ตั้งเป้าความเร็วอินเทอร์เน็ต 1,000Mbps ให้เป็นมาตราฐานทั้งประเทศ ในปี 2012

เกาหลีใต้ตั้งเป้าความเร็วอินเทอร์เน็ต 1,000Mbps ให้เป็นมาตราฐานทั้งประเทศ ในปี 2012

เกาหลีใต้เตรียมตั้งเป้าให้กลายเป็นประเทศที่มีความเร็วอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์สูงสุดครอบคลุมทั้งประเทศ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ประเทศแรกที่มีแนวคิดเช่นนี้ก็ตามที โดยก่อนหน้านี้ ประเทศในแถบยุโรปส่วนใหญ่ได้ออกมาให้สัญญารับประกันว่า ประชาชนในประเทศของตนจะสามารถเชื่อมต่อความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ 2Mbps เป็นมาตราฐานได้ในอนาคตอันใกล้นี้ ขณะที่เกาหลีใต้กำลังพยายามที่จะเป็นผู้นำในด้านความเร็วอินเทอร์เน็ตด้วยการเพิ่มความเร็วสูงถึง 1,000Mbps (1Gbps) ในปี 2012 ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 34 ล้านล้านวอน สำหรับการดำเนินโครงการ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับงบประมาณการศึกษาประจำปี

ด้านLee Suk-Chae ประธานองค์การสื่อสารเกาหลีกล่าวว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะได้เห็นการรับส่งข้อมูลกันแบบมหาศาล ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการรับส่งข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตบนมือถือเท่านั้น ยังรวมไปถึงการสนับสนุนความเร็วบนโทรศัพท์พื้นฐาน เพื่อให้ประชาชนรับชมคอนเท้นท์ต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาเพื่อตอบสนองความต้องการ ภายใต้เครือข่ายที่มีความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ Chae ยังกล่าวเสริมอีกว่า ขณะนี้จำนวนผู้ใช้ที่รับส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย 3G ในเกาหลีใต้มีเพียงแค่ 10% ขณะที่อีก 70% เชื่อมต่อด้วย Wi-Fi สำหรับความเร็วที่ 1Gbps มีความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลที่ 128 megabytes ต่อวินาที ทำให้ดาวน์โหลดไฟล์ขนาด 700MB ได้ในเวลา 5.47 วินาที ดาวน์โหลดภาพยนตร์ดีวีดีขนาด 4.7GB ได้ในเวลา 37.6 วินาที หรือดาวน์โหลดแผ่นBlu-ray ที่ความจุ 50GB ได้ในเวลา 6 นาที 40วินาที เท่านั้น ซึ่งก็ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าชาวเกาหลีใต้จะได้ใช้ความเร็วในฝันในอนาคตหรือไม่

แล้ว inter เขาให้เท่าไหร่ ใครรู้บ้าง

เด็กรุ่นหลังจะอดทนไม่เป็น เพราะทุกอย่างมันรวดเร็ว

ตอนผมเริ่่ม ผมก็เริ่ม 56 K แต่ตอนนี้ ให้กลับไปใช้ผมทนไม่ไหว

โอ้ว แรงซะใจเลย

นั้นมัน 120Mbps เลยละนั้น IDC คงให้เริ่มการเริ่มต้น จาก 100MB หรือ 10Mbps เป็น 10TB หรือ 1.6Gbps แทนละมั้ง

Interconnection ของเกาหลีใต้ทั้งประเทศ (เฉพาะที่เกาหลีจ่ายค่าต่อออกไปเอง ของต่างประเทศต่อเข้าเกาหลียังไม่นับนะ เช่น ทรูก็มี link ตรงเข้าเกาหลี) ข้อมูลปี 2009

KTIS 790 Gbps

DIX 700 Gbps

KNIX 170 Gbps

SkBoardbandIX 958 Gbps

นอกจากนี้แล้วในปี 2009 เกาหลีมีเคเบิ้ลใต้น้ำเชื่อมกับต่างประเทศ(เฉพาะของเกาหลีวางเองนะ) รวมกันมี BW ให้ใช้ได้ ประมาณ 25TB

โอ้ว…แม่เจ้า.

อีกหน้่อยก็ตั้งเซิร์ฟเวอร์ไว้ที่บ้านเลย ไม่ต้องง้อ IDC