ลูกค้าป่วน เพราะคนกวน

เช้านี้ ผมเข้า office มา เจ้าหน้าที่รายงานว่าลูกค้า
hosting ของเรารายหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกค้าที่ดีมาก
และยังชำระค่าบริการล่วงหน้าแล้ว 1 ปี ได้รับแจ้ง จากโฮสติ้ง
อีกที่ (ขอยังไม่บอกชื่อ จนกว่าจะได้ตรวจสอบรายละเอียดก่อน)
โทรไปหาลูกค้าของผม แล้วหลอกว่า HostPacific.com
เป็น Reseller ของเขา แต่ไม่ยอมจ่ายตังเขา กำลัง
จะโดนตัด (อะไรประมาณนี้) จึงแจ้งให้ลูกค้าย้ายไปอยู่กับเขา…

facts:

  1. HostPacific.com ไม่เป็น และไม่เคยเป็น Reseller ของใคร
  2. จากข้อ 1 เราจึงไม่เคยติดเงินใคร
  3. ลูกค้าได้รับคำชี้แจงพอใจ จากเจ้าหน้าที่เราแล้ว

และ กำลังดูแนวทางว่า จะเอาเรื่องอย่างไรดี

ท่านๆ คิดว่าไงครับ เดี๋ยวนี้ มันต้องทำกันขนาดนี้แบบนี้เลยเหรอ

:uzi:

ทำไมเล่นเถื่อนกันแบบนี้เนี่ย สุดๆ

ขนาดนั้นเลยเหรอครับ คนในวงการ Host รู้ดีครับสำหรับ Hostpacific.com ว่าระดับไหน สบายหายห่วง แต่ host รายนี้คนที่พูดเขาเด็กใหม่ไม่รู้เรื่องอะไรหรือเปล่าครับ แบบเข้าใจมาผิดๆ ไม่รู้เรื่องราวอะไรกับเขาเพิ่งทำ host อะไรทำนองนี้ ก็เลยอยากได้ลูกค้าอย่างเดียว ทำอะไรก็ได้ขอให้ได้ลูกค้ามา ถ้าเป็นตามที่ผมพูดนะ ต่อไปถ้าเขาเริ่มเข้าสู่วงการนี้เต็มตัว เขาจะละอายแก่ใจครับ ว่าแต่ว่าบอกหน่อยสิใคร ทางนี้ก็ได้ rujirapong@ego.co.th ขอบคุณครับ :lol:

อย่าเพิ่งให้บอกชื่อเลยครับ ขอสืบสาวราวเรื่องนิดนึงก่อน

เมื่อวานก็มีอีกเรื่อง คราวนี้คนใกล้ตัว รู้จักกันนี่เอง มีลูกน้อง
กร่างเกินเหตุไปบอกลูกค้าผมว่า HostPacific จะไปแล้วนี่
ให้ย้ายไปอยู่กับเขาเหอะ ประมาณเดียวกัน เลยโทรไปเฉ่ง
เรียบร้อย แต่เจ้าลูกน้องอ้างว่าไม่ได้พูด เลยต้องจับลูกค้า
มาช่วยยืนยัน

เดี๋ยวจะมาเฉลยตอนจบอีกทีดีไหมครับ

งานพวกนี้ บางทีก็ต้องอาศัยเชื่อใจกันมากเนอะ เฮ้อ เหนื่อย ทำมาหากินอย่างอื่นดีกว่าไหมเนี่ย

น่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง โดยส่วนตัวคิดว่าหากเขาใช้วิชามาร เพื่อที่จะได้มา ซึ่งลูกค้าแล้ว
ถ้าเขาไม่ดีจริงลูกค้าก็คงจะเข้าใจ และคิดเองได้ สำหรับลูกค้าเองที่คล้อยตามคำพูด
และเข้าใจอะไรผิดๆ อยู่นั้น คงไม่สามารถอธิบายอะไรไปได้มากกว่า การที่เขาจะต้องสูญเสียเวลา
และเงินทองไป

ในฐานะที่ทำมาอยู่ก็นานพอควร พอที่จะเข้าใจ ปัจจุบันเปิดให้บริการกันเป็นว่าเล่น แถมราคาก็ถูกกว่า
และถูกจนน่าใจหาย ว่าเขาสามารถบริการกันได้อย่างไร บางครั้งเทียบดูพบว่าถูกกว่าราคาต่างประเทศอีก
และลูกค้าเองก็ตอบรับอีกด้วย อันนี้ไม่ขอโทษใคร ทุกคนมีสิทธิทำกันได้

ปัจจุบันกำลังหาช่องทางอื่นแล้ว เพราะเบื่อ

เล่นมันเลยยยยยยยยย เจอพวกนี้แล้วน่าเบื่อ ลูกค้ามีเยอะแยะทั่วประเทศ ดันมาใข้วิธีสกปรกแย่งลูกค้ากัน
:angryfire:

ได้ข้อสรุปแล้ว เดี๋ยวไปเล่าให้ฟังพรุ่งนี้ ที่ Fuji ครับ