แนวคิดนี้สุดยอดครับ

แนวคิดนี้สุดยอดครับ
ผมว่าผู้ให้บริการ Co Location ต้องทำตามแบบนี้ซะแล้ว อิอิ

รูปภาพนี้ถูกดึงมาจาก
http://www.rackhub.com

ต้องทำครับ…เพราะเราก็ต้องเอาเงินไปจ่าย ISP บางเรื่องเก็บไว้ก็เปลื้องไฟประเทศด้วยอ่า…
" ดับเครื่องที่ไม่จ่ายเงิน ช่วยลดภาวะโลกร้อน "

lol

โห ถูกใจมากเลยครับ … ตอนนี้ผมมีลูกค้า Co-Location รายหนึ่ง ค้าค่าเช้ามาแล้ว 6 เดือน ส่งอีเมล์ไปแจ้ง ก็บอกว่าจะรีบจัดการ ผ่านไปนานจนลืม โทร.ไปทวงอีกรอบ บอกไม่ได้รับอีเมล์ ช่วยส่ง fax ไปให้อีกครั้ง … สงสัยต้องใช้มุข นี้ซะบ้าง จะได้รีบจ่ายมา ไวไว (ไม่ใช่ มาม่า)

[quote author=siamwebhost link=topic=7982.msg75588#msg75588 date=1190835006]
โห ถูกใจมากเลยครับ … ตอนนี้ผมมีลูกค้า Co-Location รายหนึ่ง ค้าค่าเช้ามาแล้ว 6 เดือน ส่งอีเมล์ไปแจ้ง ก็บอกว่าจะรีบจัดการ ผ่านไปนานจนลืม โทร.ไปทวงอีกรอบ บอกไม่ได้รับอีเมล์ ช่วยส่ง fax ไปให้อีกครั้ง … สงสัยต้องใช้มุข นี้ซะบ้าง จะได้รีบจ่ายมา ไวไว (ไม่ใช่ มาม่า)

ถ้าพี่เอกใจดี 6 เดือน ของตั้มลูกค้าติดเกือบ 2 ปี แล้ว อิอิ เรียกว่าใจโคตรดีๆๆๆๆๆๆ (:dgrin:)

ผมว่าผมใจดีแล้วนะ ให้ 2-3 เดือนก็แย่แล้ว
อันนี้ 6 เดือน ต้องควรวะ จริงๆครับ
lol

ถ้า “เอนดูเขา แล้วเอนเราขาด” ผมจะไม่ทำครับ

ต้องอยู่ได้ทั้งสองฝ่าย

[quote author=WebHostDD link=topic=7982.msg75595#msg75595 date=1190857808]
ถ้า “เอนดูเขา แล้วเอนเราขาด” ผมจะไม่ทำครับ

ต้องอยู่ได้ทั้งสองฝ่าย

[quote author=hack3rb43 link=topic=7982.msg75600#msg75600 date=1190860959]
คำนี้คุ้นๆนะ

BLV แน่ๆ

น่าใช้บริการจัง

[quote author=siamwebhost link=topic=7982.msg75588#msg75588 date=1190835006]
โห ถูกใจมากเลยครับ … ตอนนี้ผมมีลูกค้า Co-Location รายหนึ่ง ค้าค่าเช้ามาแล้ว 6 เดือน ส่งอีเมล์ไปแจ้ง ก็บอกว่าจะรีบจัดการ ผ่านไปนานจนลืม โทร.ไปทวงอีกรอบ บอกไม่ได้รับอีเมล์ ช่วยส่ง fax ไปให้อีกครั้ง … สงสัยต้องใช้มุข นี้ซะบ้าง จะได้รีบจ่ายมา ไวไว (ไม่ใช่ มาม่า)

ปกติแล้วถ้าเครื่องลูกค้าเขาใช้งานจริงๆ แค่ถอดสายแลน ไม่ถึงวันก็โทรมาแล้วครับ

ของผมใช้วิธี manage switch ปิด/เปิด port เอาครับ

โอว์ … น้องตั้ม ใจดีกว่าพี่ซะอีกนะเนี่ยะ

remote เข้าไปที่ switch ครับ แล้วกดปิด port ^^’

linksys สิครับ ง่ายดี gui หมดเลย

แต่ชอบ 3com มากกว่า

คุ้น ๆ ครับคุณตั้ม

เห็นด้วยกับคุณ speednet นะครับ เป็นแนวคิดที่ดีและสร้างสรรค์ แต่คงจะเป็นไปได้ยาก เพราะผู้ให้บริการแต่ละราย มีต้นทุนที่แตกต่างกัน อีกอย่าง ปัจจัยเรื่องความพึงพอใจในผลกำไร ก็เป็นสิ่งสำคัญมากครับ แต่ละราย มีความพึงพอใจแตกต่างกัน

จากที่ได้คุยกับเสี่ยออฟรู้สึกว่าจะมีปัญหาเรื่องนี้มากๆ ครับ
เพราะเราไม่สามารถเรียกลูกค้าชำระหนี้ได้ เงินรายได้ที่
หาเข้ามาได้ต้องไปจ่ายแทนผู้เช่า ผมเองเคยตกในสถาณะการณ์
นี้เหมือนกันจนระยะหลังต้องมานั่งประชุมกับทางฝ่ายบัญชี
หากตามไม่ได้ก็ถอดสายแลน หรือสำหรับรายที่หนักมากๆ
ก็จะใช้วิธีการปิดเครื่อง หากไม่มีการแจ้งถอดสายแลน
หรือปิดเครื่อง ทางฝ่ายบัญชีจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ตอนนี้ก็ยังมีอยู่รายสองรายครับ แต่โดยรวมตอนนี้สภาพคล่อง
ดีขึ้นมาก เพราะเราสามารถเรียกเก็บให้ลูกค้าชำระนี้ได้ตามเป้า

หากเพื่อนๆ นำ flow ของเสี่ยออฟไปใช้ผมว่าเป็นแนวทางที่ดีครับ
หากทำให้เป็น standard เดียวกันได้ … จะยิ่งดีมากเลยทีเดียว

BLV = คนรักอ่าง

ปุ๊ก

เครียดนะครับ…ขนาดยอมเอาหน้า index แสดงรูป… ผมก็ไม่ทราบว่าจะค้างชำระกันทำไม
ไม่ขำนะครับลึกๆเครียดมาก

เป็นแนวคิดที่ถูกต้องเลยแหละครับ
ในเมื่อวางเครื่องมาเพื่อหารายได้ เขาก็มีรายได้จากการโฮส เขาก็ควรจะจ่ายค่าวางตามปรกติ
อาจจะมี ขัดสนบ้าง ก็น่าจะคุยกันเปนครั้ง คราวไป เมื่อเงียบหาย ก็ควรรับการบฎิบัติเช่นนั้นแหละครับ

ปล. พึ่งรู้น่ะเนี่ย