ช่วงนี้ ลูกค้าใหม่ เศรษฐกิจ แต่ละ โฮสติ้ง เป็นไงบ้างครับ

แบบช่วงนี้ อยากรู้ว่ารายอื่น เป็นไงบ้างครับ
อัตราลูกค้าใหม่ ยังคงเข้ามาเหมือนเดิม หรือเงียบลง
ผมว่า เดี๋ยวนี้ เหมือนมันค่อยข้างสงบๆ คนไม่ค่อยกล้าใช้จ่ายอย่างไรก็ไม่รู้
จะลง Adver การตลาดมาก ก็กลัวว่าจะเสียเปล่า
ลงไปก็ไม่มีกลุ่มลูกค้า
เลยไม่รู้ ของที่อื่นเป็นอย่างไรบ้าง

:wavey:

สำหรับผม ขอเรียนตามตรงว่าเงียบเหงาลงมากครับ
ปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงมาก หากไม่เข้มแข็งทางระบบ และการตลาด support จะเหงาไปบ้างครับ(ช่วงนี้ ไม่สิ การตลาดผมน้อย ด้วยครับ)
จากปัญหา ที่เคยพบ เรียนรู้ว่า ลงทุนมากหน่อยเพื่อลดความเสี่ยงก็คุ้มค่าครับ และฝากถึงผู้ที่เริ่มต้น (หมายถึง ระบบที่ใช้ การดูแลเอาใจใส่ การแบคอับ สำคัญมาก!!)
แต่ทว่า แม้ผู้ให้บริการจะเติบโตขึ้นเป็น หญ้างอก แต่เราก็ต้อง เป็นหญ้าแพรก ที่เติบโตและเข้มแข็ง เราก็อยู่รอด ได้อย่างสบายๆ ครับ

เศรษฐกิจผมว่าปกติครับไม่ได้ดีขึ้นไม่ได้เลวลง… สำหรับเศรษฐกิจโฮสติ้งส่วนของผมเองทรงตัว แต่มีการสอบถามขอราคาประกอบเครื่อง rack customize ที่มีจำนวน hdd x 4 เพิ่มขึ้น (เข้าใจว่ารองรับ พรบ. ครับ) ทางด้านโดเมนขยับตัวขึ้นก่อนช่วงต้นปีนะครับ ทางด้าน rack ก็เพิ่มขึ้นครับแต่ไม่ได้มากอะไรผิดหูผิดตา

โดยรวมๆผมคิดว่าไปในทางที่ดีขึ้นครับ แต่ไม่ได้หวือหวาอะไรแค่นั้น…

ฮิ ฮิ ไม่อยากบอกว่า ลูกค้าผมคึกคักครับ
เร่งเขียนเวบ จนมือจะหงิกแล้ว

[quote author=ICOM link=topic=7733.msg72941#msg72941 date=1188879858]
บ่นนิด ไอ้คนที่มันขยันสร้าง connection เครื่องผมมันก็ไม่เลิกซักกะที เสียเวลาจัง [/quote]

ถ้าเป็นลูกค้า บางทีอาจจะไม่ได้ตั้งใจนะครับ

*ถ้ามาทาง apache ลองลง mod_evasive ดูครับ block ไปเลย

บอกได้คำเดียวว่า

[b]จะบริการที่มีอยู่ให้ดีที่สุด

จริงๆ อย่าไปตามเกมส์ เรื่องราคา กับชาวบ้านเลย ครับ
ผมเอง เปิดตัวมาแรกๆ แพงมาก ด้วย เหตุที่ว่า จะรับน้อยๆ ดูแลให้ดีที่สุด ผลตามมา ใครเขาจะเชื่อ ในเมื่อยังไม่มีเว็บสักเว็บ

เมื่อปรับลงมาถึงจุดนึงจะพบว่า ถูกไป เราจะได้ลูกค้ามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่ทว่า เราก็ต้องดูแลจำนวน ที่เยอะตามไปด้วย

ปัจจุบัน ยืนพื้นราคา ครับ ไปปรับๆ เปรียบๆ ไปๆ มาๆ ไม่ดีแน่ๆ

เชื่อเถอะครับ หากเราดี ตั้งใจดูแลสมาชิก แพง ถูก เรื่องเล็กครับ

ของผม สวนทางครับ…ทั้งลูกค้าใหม่ และลูกค้าเดิมซึ่งเติบโตขึ้น และสามารถจ่ายราคาสูง ๆ ได้ แต่เป็นไปอย่างมั่นคงครับ
ทั้งนี้ เนื่องจากที่เรากำหนดราคาปานกลาง และยืนราคานี้มาโดยตลอด แต่คุณภาพการให้บริการที่เกินความคาดหมาย ลูกค้าจะเอาไป benchmark กับประสบการณ์เดิม ๆ ครับ แล้วก็บอกต่อ เมื่อเขาเชื่อมั่นในตัวเราแล้ว จ่ายไม่อั้น และพร้อมจะเข้าใจเมื่อเรามีปัญหา

ผมก็ยังแนะนำให้น้องใหม่…ที่คิดจะมาแข่งเรื่องราคา…หัดคำนวณต้นทุน และมองธุรกิจให้ออก…ที่สำคัญคือเข้าใจเรื่องกระแสเงินสด…ครับ
ลูกค้าดี ๆ ไม่จำเป็นต้องมีมาก

เท่าที่อ่านดูแล้ว น่าอิจฉา พี่ธี กับ คุณ SiamVPS นะครับ ที่ช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ยังมีลูกค้าแห่มาใช้บริการกันอย่างล้นหลาม

เป็นอีก ความคิดเห็นหนึ่งที่ผมชอบมากครับ ตรงประเด็น กินใจมากเลยครับ

มายืนยันอีกคนว่า ‘ถ้าเราบริการดี จริงใจกับงานที่ทำ ไม่เอาอารมณ์ขุ่นมัว มาใส่กับงาน มัน็้มีความสุข ทั้งเราและลูกค้าครับ’ แต่ถ้าให้ดีที่สุด เจอลูกค้าที่ดี

ขออนุญาติคัดลอกส่วนนี้เป็นคติเตือนใจอีกหนึ่งข้อคิดนะครับ

ลูกค้ากลุ่มเก่าสุดนี่ อายุประมาณ 9 ปีแล้วค่ะ (เริ่มทำตั้งแต่ยังจัดตั้งบริษัทไม่เสร็จ) ก็ยังคงอยู่จนถึงทุกวันนี้ จะว่าไปแล้ว เพราะราคาทำให้ไม่มีกลุ่มลูกค้าลองของเท่าไหร่ (ลูกค้าเด็กๆ มักเน้นถูก service เยอะๆ) และลูกค้าทุกวันนี้ ก็เป็นกลุ่มบอกต่อมากกว่าอย่างอื่น

ธุรกิจนี้สำหรับผมถือว่าแปลกครับ แปลกที่ว่าก็คือ

ตอนนี้หลายๆที่จะเริ่มมียอดเพิ่มขึ้นบ้างครับ

เพราะว่าต้นเดือนนั่นเอง

[quote author=siamwebhost link=topic=7733.msg73008#msg73008 date=1188912276]
เท่าที่อ่านดูแล้ว น่าอิจฉา พี่ธี กับ คุณ SiamVPS นะครับ ที่ช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ยังมีลูกค้าแห่มาใช้บริการกันอย่างล้นหลาม

ตอนนี้ทางผมก็รับงานทุกด้านครบวงจรนะครับ เน้นรับงานทำด้านเขียนระบบโปรแกรม .Net และออกแบบจัดทำเวบไซต์ กับขายสินค้า ebay เป็นรายได้พิเศษ ทางธุรกิจ Hosting ก็ดูแลลูกค้าเก่าให้ดีที่สุด และยินดีต้อนรับลูกค้าใหม่ต่อเนื่องครับ

ขอให้เจริญ เจริญ

lol สำหรับของผมลูกค้ามีเข้ามาเรื่อย ๆ ครับ

เน้น Services & Support ครับ

:slight_smile:

ของผม ลูกค้าหายไปไหนหมดก็ไม่รู้งะ นี้หมดอายุ และไม่ต่อ อีก 3 ราย เซ็งจิต

มือไหม่ีครับได้ลูกค้า