เจ้าของโตเกียวดิสนีย์แลนด์รับยอดจำหน่ายของที่ระลึก

เจ้าของโตเกียวดิสนีย์แลนด์รับยอดจำหน่ายของที่ระลึกเพิ่มขึ้นเพราะอีเมล

นักวิเคราะห์ ระบุ อัตราการเติบโตขององค์กรธุรกิจในการจำหน่ายสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น หลังจากนำระบบการรับสั่งสินค้าผ่านอีเมลมาใช้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดหลัก นอกจากนี้ ยังเป็นปัจจัยสะท้อนให้เห็นถึงอัตราการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์สและการจำหน่ายสินค้าผ่านรายการทีวี

ทางด้าน บริษัทโอเรียนทอล แลนด์ ในฐานะเจ้าของกิจการสวนสนุกระดับโลก อย่างโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ และโตเกียว ดิสนีย์ ซี ระบุว่า เมื่อปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลั่งไหลมาเที่ยวชมสวนสนุกมากเป็นประวัติการณ์ถึง 25.47 ล้านคน นอกจากนี้ ยอดจำหน่ายสินค้าที่ระลึกก็เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ทั้งนี้ อาจเนื่องมาจากบริษัทได้นำระบบรับสั่งสินค้า และการนำเสนอรายการสินค้าที่น่าสนใจผ่านทางอีเมลมาใช้ นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมแผนการในการเปิดหน้าร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกผ่านทางอินเทอร์เน็ตในเดือนกรกฎาคมนี้

ทางด้าน บริษัทซันโตรี หลังจากจ้างผู้เชี่ยวชาญวางระบบรับสั่งสินค้าผ่านทางอีเมล เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภทขยับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้บริษัทวางนโยบายในการจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านที่ทำมาจากถังไม้หมักวิสกี้ เพิ่มเติมภายในปลายปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทแคตตาล๊อก เฮ้าส์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบรับสั่งสินค้าผ่านทางอีเมล เปิดเผยว่า บริษัทได้วางระบบในการนำเสนอรายการสินค้ากว่า 1.3 ล้านรายการผ่านทางอีเมล โดยลูกค้าที่ว่าจ้างจะคัดสรรกลุ่มเป้าหมายในการทำตลาดมาแล้ว ทั้งนี้ สินค้ามาแรงที่มียอดสั่งซื้อมาก คือ สินค้าจากการรีไซเคิลวัสดุเหลือใช้ประเภทต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลเบื้องต้นของสมาคมการตลาด ระบุว่า การสั่งสินค้าผ่านทางอีเมลทำรายได้ให้ผู้ประกอบการในญี่ปุ่นกว่า 2,630 ล้านเยน เมื่อปลายปี 2002 และมีอัตราขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงขณะนี้