ธุรกิจเว็บไซต์เร่งรองรับปริมาณความต้องการพื้นที่เก็บรูปภาพ
ผู้บริโภคจำนวนนับล้านคน เริ่มที่จะเก็บรูปภาพของตนเองไว้บนเว็บไซต์ โดยขณะนี้ผู้ประกอบธุรกิจเว็บ ต่างก็เร่งนำเสนอบริการพื้นที่เก็บข้อมูลแบบไม่จำกัดจำนวนให้กับลูกค้า โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หวังจับตลาดให้ได้ ในขณะที่ตลาดกำลังมีความตื่นตัว
แหล่งข่าวกล่าวว่าจากแนวโน้มดังกล่าวนี้ จึงเห็นว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่กูเกิลเสนอบริการฟรีอีเมล พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 1 กิกะไบต์ ให้กับลูกค้า ในขณะที่ผู้ให้บริการเกี่ยวกับภาพถ่าย อาทิ www.ofoto.com และ [url=http://www.photos.fotango.com]www.photos.fotango.com ก็นำเสนอไม่รีรอที่จะเสนอพื้นที่จำนวนมากให้กับลูกค้าเพื่อแข่งขันกัน โดยบริษัทโกดัก เจ้าของเว็บไซต์โอโฟโต (ofoto) กล่าวว่า ทางเว็บไซต์มีสมาชิกเข้ามาใช้บริการจำนวนมากกว่า 13 ล้านคน และมีการเก็บภาพถ่ายกันเป็นจำนวนประมาณ 450 ล้านภาพ โดยในทุก ๆ สัปดาห์ ทางเว็บไซต์จะต้องมีการเพิ่มหน่วยความจำ 5 ทีราไบต์ เพื่อที่จะรองรับภาพใหม่ ๆ ที่จะถูกนำมาเก็บประมาณ 5 ล้านภาพ
เฮลเลน ออมวานโด นักวิเคราะห์จากฟอเรสเตอร์ รีเสิร์ช กล่าวว่า อัตราการขยายตัวนี้ เป็นไปในปริมาณที่สูงมาก เนื่องมาจากยอดขายของกล้องดิจิตอลเพิ่มมากขึ้น และการเก็บภาพด้วยวิธีนี้ ก็มีราคาไม่แพง