เคยเจอคำถามแบบนี้ไหม ตอบกันอย่างไรบ้าง

คือ ปัญหา เช่น โทรมา บอกว่า อีเมล์ รับไม่ได้ บ้าง เวปเข้าไม่ได้ บ้าง
แล้ว ก็ถามทันที เลยนะครับ ว่า เสร็จ เมื่อไร กี่ นาที กี่ชั่วโมง
เราก็ บอกว่าให้คำตอบไม่ได้ ก็ โมโห
เหมือน หาว่า เรา ไม่รับผิดชอบ
ไม่รู้ว่า ท่านๆ เคยเจอกันบ้างไหม แล้ว ตอบลูกค้าว่าอย่างไรบ้าง
อยากรู้จริงๆ กลยุทธ ปลอบประโลม

ใครทำโฮสต์ แล้วไม่เคยเจอคำถามแบบนี้ ถือว่าเฮงสุดๆ แล้วละค่ะ (ชาติก่อนคงทำบุญมาดี)
เป็นคำถามที่ตอบยากเหมือนกันค่ะ คงต้องขอสงวนสิทธิไม่ตอบไว้ในบอร์ดนี้นะคะ เพราะเผื่อ
ลูกค้ามาอ่านเจอ จะไม่ค่อยดีค่ะ เอาเป็นว่าก็ให้อธิบายไปตามความเหมาะสม ว่าปัญหาพื้นฐาน
เกิดจากอะไรบ้าง แนวทางการแก้ไขเบื้องต้นทำอย่างไรบ้าง เป็นต้นค่ะ

ตอบไปตามความจริงครับ

เมื่อได้ยินคำถามแล้ว ให้ทำงี้นะคะ

สูดหายใจลึกๆ ทำใจให้สงบ แล้วเริ่มต้นอธิบายการเชื่อมต่อระบบ internet ค่ะ
ดิฉันอธิบายไปเรื่อยๆ ทีละ 10 - 20 นาที (แล้วแต่ลูกค้า) จากนั้นลูกค้าจะนิ่งค่ะ
แล้วจะมีปัญหาล้งเล้งน้อยลงไปเยอะ

ลูกค้ากลุ่มที่มีปัญหากว่าคือลูกค้าต่างชาติค่ะ พวกนี้ถือว่าจ่ายเงินแล้ว ต้องได้ service
เค้าจะไม่ค่อยรับฟังเรา เหนื่อยกว่าเยอะ

เหอๆๆๆ ไม่รับแต่แรก เหอๆๆ

พอเวลาผมรีบแก้ปัญหาให้ลูกค้า มาจี้แบบนี้ให้เสียเวลา นี่ผม เสียงดังเลยครับ แต่ทุกปํญหาผมมีคำตอบไม่ได้ดองเอาไว้ครับ

edit1: เป็นข้อเสียครับไม่ค่อยดี ผมพยามยามให้ น้องๆ คุยกับลูกค้ามากว่าครับ ผมไม่ค่อยคุยเอง ชอบเสียงดังครับ กำลังปรับปรุง

อิๆๆ

อธิบายตามสถาณะการ นะครับ อย่าง เกิด อะไร ขึ้น ก็ อธิบายไปอย่างนั้น นะคับ

พูด พอๆกับหัวหน้าหรือผู้จัดการ เลยน่ะครับ