sodoicq
1
ทำไงดีกับแบนวิดของลูกค้าที่เกินจนเวอร์ เช่นเช่าพื้นที่ 250 เม็ก แบนวิด 10,000 MB แต่ส่วนมากมันล่อไป 20 -50 G เซ้งเลย จะเก็บเงินเพิ่มก็ แพงเกิน เพราะผมคิด 50 บาท/G/เดือน แพงไปไหม หรือใครเคยเจอปัญหานี้ ช่วยสอนเด็กอ่อนหัดอย่างผมหน่อยนะครับผม
รณชัย ไทยไอเดียดอทเน็ต
icez
2
แจ้งไปก่อนครับว่าเว็บใช้ b/w เกิน แล้วค่อยจัดการ ^^’
คิด 25 บาท/gb/เดือน ครับ
แล้วก็ลดราคาให้ลูกค้าบ้างครับ ที่อื่น ๆ เขาเก็บ 50 เกือบทุกที่ครับ
system
4
ของผม ถ้าผมตรวจสอบว่าแนวโน้มว่าจะเกินผมก็ไปเพิ่มให้และบอกลูกค้าว่าจะเกินและนะ แต่ผมไม่ได้คิดเงินครับดูด้วยว่ามีผลต่อระบบส่วนรวมไหม
จริงๆ ที่ไม่คิดเงินเพราะว่า
- ไม่มีผลกระทบต่อส่วนรวม
- ไงๆ เราก็ไม่เสียเงินเพิ่มอยู่แล้ว
- ของผมให้เช่าแบบถูกๆ แล้วเลยไม่รู้จะคิดอย่างไงดี
ส่วนมาก ไม่ค่อยยอมเสียกันหรอกครับ
พอ เราปิด ก็โทรมาโวย
แนะนำ หาทาง เขี่ยทิ้งครับ ลูกค้าแบบนี้
ผมเขี่ยทิ้งมาเยอะแล้ว
แต่ต้องระวัง พวกนี้ จะ แค้น เรา ไป post ด่าเราตามเวปบอร์ด
ต้องทำใจ
kke
6
ลักษณะการใช้ DT เกินเป็นเดือนๆจะคิด rate ค่อนข้างสูง อย่างที่ว่ามา 50บ/G/M และก็ไม่ค่อยเรียกเก็บกันจริงจังส่วนมากถ้าเกินไม่มากก็ปล่อย
แต่ถ้าเกินเป็นประจำทุกเดือนเยอะๆ ควรแจ้งให้เขา up package ครับ เป็น package ที่สูงขึ้นหรือ
ตั้ง package ใหม่โดยเพิ่มเฉพาะ DT โดยตกลงราคากัน
เช่น เพิ่ม DT จาก 10G เป็น 30G เพิ่มเงิน 100-300บ/เดือน แล้วแต่ rate ที่เราตั้ง
เพราะถ้าเล่นคิด 50บ * 20G เพิ่มอีกเดือนละ 1000บ ไม่มีใครจ่ายแน่นอน
แนะนำให้คุยกับลูกค้า และชวนเขา upgrade เหมือนที่คุณ kke ว่าครับ
OTTO
8
แนะนำให้คุยกับลูกค้า และชวนเขา upgrade เหมือนที่คุณ kke ว่าครับ
ผมก็ว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ …
ปล.การแก้ปัญหาแบบบัวไม่ช้ำ น้ำไม่ขุ่น ทำให้ลดความขัดแย้งในสังคมลงได้ไม่มากก็น้อยครับ …
@_@ แบนวิธ พูดยาก เพราะหากเป็นเว็บคนเข้าเยอะจริง มันก็น่าจะยอม ๆ แต่หากล่อไปใช้ปล่อยโหลด อันนี้เสี่ยงทั้งขึ้นทั้งล่อง แหะ …
ตามไปอีกคน โหวตให้กับ จับเข่าคุยแล้วต่อรองครับ