ไม่ได้โหดนะครับ แต่ทำเพื่อความอยู่รอด
ปกติ hosting ก็ suspend
วิทยุออนไลน์ ก็ ระงับ port
colocation ก็ถอดสายแลน
บางที 1 เดือนผมไม่ว่านะ แต่ 2 เดือนนี่ก็เกินไป (ทำดิวเลื่อนอีกไปอีก)
แอบบ่นหน่อย colo เครื่องนึง กำไรสองสามร้อย ลูกค้าไม่จ่าย 3 ราย ก็ขาดทุนแล้ว เดือนนึงๆ
ต้องดูเหตุผลเค้าด้วยครับ ว่าเค้ามีปัญหาอะไรรึเปล่า
ซึ่งเราก็ทำไปตามหน้าที่ ไม่จ่ายมาเราก็ปิด กำหนดเวลาว่าไม่เกินเท่าไหร่ หลังจากนั้นก็จะลบ/ยกเลิก/ปิด ก็แล้วแต่เรา
ลูกค้าบางคนของพี่ ค้างจ่ายค่า Colocation ติดต่อกันถึง 3 เดือน ยังไม่เคยถอดสาย Lan เลย แค่โทรไปแจ้งว่าให้ชำระเข้ามาเถอะนะขอร้อง จะจ่ายก่อน 1 หรือ 2 เดือน ก่อนก็ได้
ส่วนลูกค้าโฮสต์ หากเกิน 7 วัน ก็ Stop ได้เลย (ก่อน Stop มีการส่ง email/sms แจ้ังเตือนแล้ว)
ลูกค้าบางคน ไม่อ่อนไม่ได้ ก็ต้องใช้ไม้แข็งครับ
ลองเจรจากับลูกค้าก่อน ให้โอกาสและเวลา ถ้ายังไม่ชำระหนี้ก็ จัดการขั้นเด็ดขาด
cat
5
จ้างพี่ๆๆ
พี่โหดพอ
แต่ลูกค้าหายไม่รับประกัน ก๊ากกกกก
ลูกค้าไม่จ่าย คุณวิ ตัด สถานเดียว
สำหรับผม…ผมไม่ได้ดูอะไรว่าใครจะค้างหรือไม่ค้าง… ครบ due ระบบมันก็ระงับไปเองครับ
เกิน due ไม่มีครับ…
ลูกค้าทุกรายเสมอภาคกัน
ไม่จ่ายกันก็ระงับ เอา resource ไปขายครับ จะเก็บให้มันออกดอกออกมาเป็นทองหรือไง?
mean
8
เห่ ผมเป็นลูกค้า colo ที่ดีนะครับ (แอบคุย) จ่ายทุกเดือนไม่เกินวันที่ 15 เพราะบางทีติดงานไม่สะดวกโอน หรือกลัวจำไม่ได้
ส่วนโฮสติ้งช่วงแรกไม่มีระบบ แจ้งเตือนแบบชัดเจน แต่ลูกค้าน่ารักกันดี ครับแจ้งต่อเองกันซะส่วนใหญ่
บางท่าน ก็ไม่แจ้งต่อ มา ปีนึงครับ แต่ก็ยกผลประโยชน์ให้ เนื่องจาก ระบบแจ้งเตือน กับตัดระบบไม่พร้อมเอง
ส่วนของผม
60 30 7 แจ้งเตือน
0 ระงับ
-30 ลบออกครับ
รบกวนแชร์หน่อยครับว่า
หากหมดอายุบริการแล้ว ลูกค้า เช่นหลังจาก 7 วัน เข้ามาขอข้อมูลคืน ทำอย่างไรกันครับ ให้ไหม ( เพราะบางที่เจอ out of service ก็ไม่ดำเนินการใดๆ ให้เลย)
จนกว่าจะต่ออายุ ก็เข้าใจครับเรื่องนี้
เราคงต้องทำให้ถูกครับ หากลูกค้าไม่มีจริงๆ แจ้งให้เตือนก่อน ขอเลื่อนจ่าย แต่ต้องถามครับว่าสะดวกชำระเมื่อไหร่
แต่ก็ต้องไม่ใช่เลื่อนๆ นะครับ หากไม่รู้จักกัน ใช้บริการกันหลายๆ ปีก็ยากครับ เพราะหากเก่าแก่ เราก็ช่วยกันได้สบายๆ อยู่แล้ว
มิฉนั้น ใช้บริการฟรี 3 เดือนย้ายออก เราเสียหายแน่ๆ เลยครับ
หากไม่ชำระ เราก็ระงับ ไปวัดใจกันครึ่งทางครับ เพราะบริการอยู่ภายใต้การ ควบคุมของเราอยู่แล้ว ไม่จ่ายก็ระงับไปครับ
เพราะส่วนใหญ่ Service ชำระก่อน ใช้บริการทีหลัง แต่ก็น่าเห็นใจลูกค้านะครับ เดี่ยวนี้จ่ายก่อน แล้วปิดหนี แล้วไม่รู้จัก THT มีมากจริงๆ ครับ
แจ้งเตือนว่าจะ suspend ครับ
ถ้าหมดอายุแล้ว ขอข้อมูลคืน ควรคิดค่าดำเนินการ 300-500 บาทครับ ตามแต่เห็นสมควร
น้องบาสจ่ายตรงเวลาทุกเดือน… ไม่เคยต้องตาม… สิ้นปีน่าจะมีโบนัสให้เน๊อะ!!! ฮ่าฮ่า (แซววววว)
ถ้าเป็นในส่วนของ hosting ของผม ถ้าลูกค้ามาคุยดี ๆ ก็เปิดให้ Backup ไฟล์กลับไปครับ แต่ถ้าปล่อยให้นานเกินไปคงไม่มีอะไรให้ เพราะว่าลบไปแล้ว
[quote author=mean link=topic=20699.msg196550#msg196550
รบกวนแชร์หน่อยครับว่า
หากหมดอายุบริการแล้ว ลูกค้า เช่นหลังจาก 7 วัน เข้ามาขอข้อมูลคืน ทำอย่างไรกันครับ ให้ไหม ( เพราะบางที่เจอ out of service ก็ไม่ดำเนินการใดๆ ให้เลย)
จนกว่าจะต่ออายุ ก็เข้าใจครับเรื่องนี้
[/quote]
[quote author=Bestthaihost link=topic=20699.msg196529#msg196529 date=1246424738]
ลูกค้าไม่จ่าย คุณวิ ตัด สถานเดียว
ตัดบริการครับ
แหมมมม คิดไปไกล
ผมเช่าโฮสนึงอยู่ เลยระยะเวลาเช่ามา 3 เดือนแล้วไม่เห็นเค้าตัดบริการ Upload download ได้เหมือนเดิม คือเป็นแค่เว็บ info เท่านั้น … งง ไม่มีอีเมลล์ใดๆมาแจ้งเตือนด้วย ก็กะใช้ไปจนกว่าเค้าจะตัดละ
dboy
16
ผู้ให้บริการ host ทั้งหลาย ควรจะมี รายละเอียดให้จัดเจน ตั้งแต่ ก่อน รับลูกค้า โดยให้ ลูกค้ารับทราบด้วย
เงื่อนไข ก็เป็นเงื่อนไข ที่ แบบวิญญูชน เค้าทำกัน ไม่เอาเปรียบกัน
แล้ว พอถึง เกิดเหตุการณ์ ตามเงื่อนไข ก็ดำเนินการไปตามนั้น ให้ เรียบร้อย
ตอนนี้ก็มีอยู่ 3 รายยังค้างผมอยู่ เศร้า CS จะ down link แล้วอ่ะ
เคยตามครับ ทำเป็นอารมณ์เสียใส่กลับมา เลยไม่ตามดีกว่า…
ไม่อยากจะขัด แต่อ่านแล้วมันรู้สึกตะหงิดๆ …