ปกติลูกค้าไม่จ่ายค่าบริการ มีวิธีอะไรเด็ดๆไหมครับ

ไม่ได้โหดนะครับ แต่ทำเพื่อความอยู่รอด

ปกติ hosting ก็ suspend
วิทยุออนไลน์ ก็ ระงับ port
colocation ก็ถอดสายแลน

บางที 1 เดือนผมไม่ว่านะ แต่ 2 เดือนนี่ก็เกินไป (ทำดิวเลื่อนอีกไปอีก)

แอบบ่นหน่อย colo เครื่องนึง กำไรสองสามร้อย ลูกค้าไม่จ่าย 3 ราย ก็ขาดทุนแล้ว เดือนนึงๆ

ต้องดูเหตุผลเค้าด้วยครับ ว่าเค้ามีปัญหาอะไรรึเปล่า
ซึ่งเราก็ทำไปตามหน้าที่ ไม่จ่ายมาเราก็ปิด กำหนดเวลาว่าไม่เกินเท่าไหร่ หลังจากนั้นก็จะลบ/ยกเลิก/ปิด ก็แล้วแต่เรา

ลูกค้าบางคนของพี่ ค้างจ่ายค่า Colocation ติดต่อกันถึง 3 เดือน ยังไม่เคยถอดสาย Lan เลย แค่โทรไปแจ้งว่าให้ชำระเข้ามาเถอะนะขอร้อง จะจ่ายก่อน 1 หรือ 2 เดือน ก่อนก็ได้ :slight_smile:

ส่วนลูกค้าโฮสต์ หากเกิน 7 วัน ก็ Stop ได้เลย (ก่อน Stop มีการส่ง email/sms แจ้ังเตือนแล้ว)

ลูกค้าบางคน ไม่อ่อนไม่ได้ ก็ต้องใช้ไม้แข็งครับ
ลองเจรจากับลูกค้าก่อน ให้โอกาสและเวลา ถ้ายังไม่ชำระหนี้ก็ จัดการขั้นเด็ดขาด

จ้างพี่ๆๆ
พี่โหดพอ

แต่ลูกค้าหายไม่รับประกัน ก๊ากกกกก

ลูกค้าไม่จ่าย คุณวิ ตัด สถานเดียว

สำหรับผม…ผมไม่ได้ดูอะไรว่าใครจะค้างหรือไม่ค้าง… ครบ due ระบบมันก็ระงับไปเองครับ
เกิน due ไม่มีครับ…

ลูกค้าทุกรายเสมอภาคกัน

ไม่จ่ายกันก็ระงับ เอา resource ไปขายครับ จะเก็บให้มันออกดอกออกมาเป็นทองหรือไง?

เห่ ผมเป็นลูกค้า colo ที่ดีนะครับ (แอบคุย) จ่ายทุกเดือนไม่เกินวันที่ 15 เพราะบางทีติดงานไม่สะดวกโอน หรือกลัวจำไม่ได้
ส่วนโฮสติ้งช่วงแรกไม่มีระบบ แจ้งเตือนแบบชัดเจน แต่ลูกค้าน่ารักกันดี ครับแจ้งต่อเองกันซะส่วนใหญ่

บางท่าน ก็ไม่แจ้งต่อ มา ปีนึงครับ แต่ก็ยกผลประโยชน์ให้ เนื่องจาก ระบบแจ้งเตือน กับตัดระบบไม่พร้อมเอง
ส่วนของผม
60 30 7 แจ้งเตือน
0 ระงับ
-30 ลบออกครับ

รบกวนแชร์หน่อยครับว่า
หากหมดอายุบริการแล้ว ลูกค้า เช่นหลังจาก 7 วัน เข้ามาขอข้อมูลคืน ทำอย่างไรกันครับ ให้ไหม ( เพราะบางที่เจอ out of service ก็ไม่ดำเนินการใดๆ ให้เลย)
จนกว่าจะต่ออายุ ก็เข้าใจครับเรื่องนี้

เราคงต้องทำให้ถูกครับ หากลูกค้าไม่มีจริงๆ แจ้งให้เตือนก่อน ขอเลื่อนจ่าย แต่ต้องถามครับว่าสะดวกชำระเมื่อไหร่
แต่ก็ต้องไม่ใช่เลื่อนๆ นะครับ หากไม่รู้จักกัน ใช้บริการกันหลายๆ ปีก็ยากครับ เพราะหากเก่าแก่ เราก็ช่วยกันได้สบายๆ อยู่แล้ว
มิฉนั้น ใช้บริการฟรี 3 เดือนย้ายออก เราเสียหายแน่ๆ เลยครับ
หากไม่ชำระ เราก็ระงับ ไปวัดใจกันครึ่งทางครับ เพราะบริการอยู่ภายใต้การ ควบคุมของเราอยู่แล้ว ไม่จ่ายก็ระงับไปครับ
เพราะส่วนใหญ่ Service ชำระก่อน ใช้บริการทีหลัง แต่ก็น่าเห็นใจลูกค้านะครับ เดี่ยวนี้จ่ายก่อน แล้วปิดหนี แล้วไม่รู้จัก THT มีมากจริงๆ ครับ

แจ้งเตือนว่าจะ suspend ครับ

ถ้าหมดอายุแล้ว ขอข้อมูลคืน ควรคิดค่าดำเนินการ 300-500 บาทครับ ตามแต่เห็นสมควร

น้องบาสจ่ายตรงเวลาทุกเดือน… ไม่เคยต้องตาม… สิ้นปีน่าจะมีโบนัสให้เน๊อะ!!! ฮ่าฮ่า (แซววววว) :bomb:

ถ้าเป็นในส่วนของ hosting ของผม ถ้าลูกค้ามาคุยดี ๆ ก็เปิดให้ Backup ไฟล์กลับไปครับ แต่ถ้าปล่อยให้นานเกินไปคงไม่มีอะไรให้ เพราะว่าลบไปแล้ว

[quote author=mean link=topic=20699.msg196550#msg196550
รบกวนแชร์หน่อยครับว่า
หากหมดอายุบริการแล้ว ลูกค้า เช่นหลังจาก 7 วัน เข้ามาขอข้อมูลคืน ทำอย่างไรกันครับ ให้ไหม ( เพราะบางที่เจอ out of service ก็ไม่ดำเนินการใดๆ ให้เลย)
จนกว่าจะต่ออายุ ก็เข้าใจครับเรื่องนี้
[/quote]

[quote author=Bestthaihost link=topic=20699.msg196529#msg196529 date=1246424738]
ลูกค้าไม่จ่าย คุณวิ ตัด สถานเดียว

ตัดบริการครับ
แหมมมม คิดไปไกล :slight_smile:

ผมเช่าโฮสนึงอยู่ เลยระยะเวลาเช่ามา 3 เดือนแล้วไม่เห็นเค้าตัดบริการ Upload download ได้เหมือนเดิม คือเป็นแค่เว็บ info เท่านั้น … งง ไม่มีอีเมลล์ใดๆมาแจ้งเตือนด้วย ก็กะใช้ไปจนกว่าเค้าจะตัดละ

ผู้ให้บริการ host ทั้งหลาย ควรจะมี รายละเอียดให้จัดเจน ตั้งแต่ ก่อน รับลูกค้า โดยให้ ลูกค้ารับทราบด้วย
เงื่อนไข ก็เป็นเงื่อนไข ที่ แบบวิญญูชน เค้าทำกัน ไม่เอาเปรียบกัน

แล้ว พอถึง เกิดเหตุการณ์ ตามเงื่อนไข ก็ดำเนินการไปตามนั้น ให้ เรียบร้อย

ตอนนี้ก็มีอยู่ 3 รายยังค้างผมอยู่ เศร้า CS จะ down link แล้วอ่ะ

เคยตามครับ ทำเป็นอารมณ์เสียใส่กลับมา เลยไม่ตามดีกว่า…

คิดไปไกล

ไม่อยากจะขัด แต่อ่านแล้วมันรู้สึกตะหงิดๆ …