ใครเคยเจอลูกค้าแบบนี้บ้างค่ะ

เช้าวันหนึ่งอากาศสดใส กำลังฝันหวานถึงคีนูรีฟ พลันเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น

นุชนาถสาวแสนงาม: “สวัสดีค่ะ สยามเว็บโฮสยินดีให้บริการค่ะ”

ชายหนุ่มนิรนาม: “server คุณมีปัญหาหรือเปล่า เข้าเว็บไม่ได้ตั้งหลายวันแล้ว โทร.มากี่ครั้งๆ ก็ไม่มีคนรับสาย”

นุชนาถสาวแสนงาม: “ขอทราบชื่อโดเมนเนมหน่อยค่ะ”

ชายหนุ่มนิรนาม: “www.xxxxx(ขอสงวนนาม).com”

นุชชาถสาวแสนงาม: “รอสักครู่นะคะ” (รีบเปิดไฟล์ฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อหารายละเอียดว่าเว็บลูกค้ารายนี้อยู่บน server ตัวไหน พยายามหาจนมือหงิก ก็หาไม่พบ) “เอ่อ คือว่าหาข้อมูลของคุณไม่เจอเลยนะคะ ไม่ทราบว่าสมัครใช้บริการกับ reseller ของเราหรือเปล่าค่ะ”

ชายหนุ่มนิรนาม: “เช่ากับคุณโดยตรงนี่แหละ ไม่ได้ผ่าน reseller อะไรทั้งนั้น (เริ่มฉุนมากยิ่งขึ้น)” :angry:

นุชนาถสาวแสนงาม: “สะกดชื่อโดเมนเนมถูกหรือเปล่าค่ะ หาไม่พบจริงๆ นะคะ” รีบเข้าไป search หาชื่อโดเมนเนมตาม server ทุกตัวเท่าที่มีอยู่ (ซึ่งตอนนั้นมีอยู่แค่ server เดียว อิๆ) แต่ที่สุดก็หาไม่เจอ จนเวลาล่วงเลยไปกว่า 5 นาที

ชายหนุ่มนิรนาม: “ที่นี่ใช่ www.xxxhost.com หรือเปล่า ?”

นุชนาถสาวแสนงาม: “??? - ไม่ใช่ค่ะ ที่นี่สยามเว็บโฮสดอทคอมนะคะ คุณโทร.ผิดแล้วล่ะค่ะ” :angryfire:

ชายหนุ่มนิรนาม: "แปล่ว… " รีบวางสายไปด้วยความเชินอาย …

//จบแค่นี้แหละค่ะ เรื่องจริงไม่อิงนิยาย นะคะ ขอบอก//

จ๊าก

เป็นผมหรือเปล่านะ

:o

ลืมไป ไม่เคยเสียตังเช่าโฮส์
เลยไม่กล้าโทรไปกวน แม้เวปจะเข้าไม่ได้
:stuck_out_tongue:

เป็นผมนะ จะโทรกลับ ตามไปด่าซ้ำอีกรอบครับ

หนอยแน่ะ บังอาจมากวนเวลานอนอันน้อยนิด ที่แสนจะมีค่าของเราด๊าย… :angryfire:

นานที่จะมีแบบนี้น่ะครับ แปลกดี :lol: ชอบครับชอบ

ผมไม่เคย โทร. นะ แต่เมล์ไปแจ้ง ที่จด Domian + ที่เช่าโฮส์ต เช็คกันไป-มา หลาย รอบ
:lol: ผมจดชื่อ โดเมน ผิด :lol:
ต้องเมล์ ไปขอโทษ ทั้ง 2 ที่ ทำวุ่นไปเหมือนกัน
แต่ ก็ได้ข้อดี คือ ทั้ง 2 ที่ ได้ เครดิต จากผม ว่า ดูแล และ สนใจ ปัญหา ลูกค้า
ขอบคุณครับ thaitumweb + nicestyle B)

ใจเย็น ๆ ของแบบนี้อาจมีผิดพลาดกันได้นะ :stuck_out_tongue: :stuck_out_tongue: :stuck_out_tongue: :stuck_out_tongue: :stuck_out_tongue:

ที่เคยเจอนั่น ฮา กว่าค่ะ

มีโทรศัพท์เข้ามา พูดจาสุภาพค่ะ บอกว่า user/password ที่ให้มานั่น เข้าไม่ได้เลย จะให้แก้ปัญหาอย่างไรดี

ก็ถามกลับไปว่า โดเมนชื่ออะไร เค้าก็บอกว่า เค้าไม่ค่อยรู้เรื่อง บริษัทให้โทรมา ก็เลยถามว่าจากบริษัทอะไรคะ ลูกค้าก็ตอบอีก ดิฉันก็พยายามถามถึงปัญหาว่าทำไมเข้าไม่ได้ไปเรื่อยๆ จนถึงจุดนึง เค้าบอกว่า user เค้าเอาไว้ใช้ต่อ internet ดิฉันเลยบอกว่า เราไม่ได้ให้บริการ internet นะคะ ต้องไปสมัคร internet กับ ISP รายใดรายหนึ่ง

คุณลูกค้านิ่งไปสัก 3 วิฯ แล้วบอกว่า ขอโทษนะคะ ที่นั่น “ทรู” หรือเปล่าคะ ดิฉันเลย เฮ้อ… ไม่ใช่ค่ะ ที่นี่ ทรูดาต้าค่ะ (เน้นๆ เสียงไปหน่อย) เค้ารีบขอโทษแล้ววางหูไปเลยอะค่ะ

ตั้งแต่ Telecom Asia เปลี่ยนชื่อบริษัทเนี่ย ดิฉันเดือนร้อนนะ จะบอกให้ ทำให้เราโดนลูกค้าด่าไม่รู้เรื่องรู้ราว

คุณลูกค้านิ่งไปสัก 3 วิฯ แล้วบอกว่า ขอโทษนะคะ ที่นั่น “ทรู” หรือเปล่าคะ ดิฉันเลย เฮ้อ… ไม่ใช่ค่ะ ที่นี่ ทรูดาต้าค่ะ (เน้นๆ เสียงไปหน่อย) เค้ารีบขอโทษแล้ววางหูไปเลยอะค่ะ

ฮา :lol:

:smiley: :smiley:
ถ้าเนตผมมีปัญหาจะโทรไปขอความช่วยเหลือนะครับ :stuck_out_tongue:

มันขำตรงไหนกันวะเนี้ย

ใครก็ได้ช่วยเขี่ยมันออกไปที รู้สึกจะป่วนไปทุกกระทู้เลย ไม่โรคจิต ก็ขาดความอบอุ่น เรียกร้องความสนใจ :smiley:

นั้นสิครับ ป่วน ครับ

:lol:

แวะมาดูครับ :smiley: :stuck_out_tongue:

แวะมาอ่านอีกคนครับ

ถือว่ามีคนมาคุยตอนว่างๆล่ะกัน

ถ้าเราเป็นลูกค้าจะทำอย่างนั้นหรือเปล่า ?

ถ้าเราเป็นลูกค้าจะทำอย่างนั้นหรือเปล่า ?

ถามตัวเองหรือว่าถามใครค่ะ ?

ถ้าถามตัวเองก็แล้วไป แต่ถ้าถามคนอื่น รวมถึงดิฉันด้วย ก็ของตอบว่าคงไม่ทำเช่นนั้นแน่นอน ก่อนที่เราจะยกหูโทรศัพท์ ไปติดต่อเรื่องใดๆ ควรตรวจสอบหมายเลขให้แน่ใจซะก่อน เพราะนอกจากจะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย, ประหยัดเวลา แล้ว ยังทำให้ไม่ต้องเสียอารมณ์ และไม่ต้องปล่อยไก่ตัวเบ้อเริ่ม ออกไปอีกด้วยนะคะ :angel:

อ๋อ ครับ คือผมลองนึกนะครับ ว่าถ้าเป็นผมจะมึนอย่างนั้นหรือเปล่า มะมีไรมากหรอกครับ ขำขำ :dunce:

:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: