การ SPY Backlink ไปอ่านเจอมา น่าสนใจมาก เอามาฝาก

ขอแชร์ 1 ทริคสำหรับมือใหม่นะครับ
จะได้เอาไว้ทดลองใช้จริงกันได้บ้าง
.
ผมไม่ได้เก่งอภิมหาเทพ SEO อะไรนะครับต้องแจ้งไว้ก่อน บ้านๆทั่วไป ถูกผิด อย่างไรก็ขออภัยด้วยนะครับ มือใหม่ที่ยังสงสัยว่าเว็บที่ติดอันดับเขาทำอะไรกันบ้าง ในส่วนของการสร้าง Backlink เราสามารถ SPY ดูข้อมูลได้คร่าวๆครับว่าเขาทำอะไรบ้าง โดยการ…

1.พิมพ์คำว่า เพลงชาติไทย (หรือคีย์อื่นๆที่เป็นเป้าหมาย) ใน google
.
2.หาเว็บเป้าหมายที่จะ spy แล้ว copy url เขามา (หากเป็นเว็บไทย ให้เข้าเว็บเขาก่อนแล้ว copy url แบบที่มันเป็น url ที่มีแบบ xn-- ขึ้นหน้านะครับ)
.
3.เอาเว็บเขาไปค้นใน google โดยให้ใช้ฟันหนูครอบ เช่นจะ spy เว็บ สยิว.com ก็ค้นในรูปแบบ "[URL=“http://xn–z3ckh5b.com/”]xn–z3ckh5b.com" (อันนี้โดเมนไทยจะใช้ url โดเมนแบบนี้)
.
4.ทีนี้เราก็จะเจอเว็บที่เว็บเป้าหมายเราไปสร้าง backlink แล้วครับ แต่จะเจอแค่บางส่วนนะครับ เราก็ไปเนียนหาวิธีเข้าไปสร้างลิงค์แบบเขาได้เลย ในส่วนนี้ใช้วิจารญาณส่วนตัวด้วยว่าเว็บนั้นเราควรเข้าไปสร้างลิงค์ไหม บางทีไป spy เจอ Backlink จากเว็บโป๊ไรงี้ก็เลี่ยงๆนะคับ
.
++ ข้อคิดที่ได้ ถาม-ตอบ ++
.
Q : ทำไมมันถึงเจอ Backlink คู่แข่ง
A : เพราะบอท google เข้าไปเก็บเจอแล้วเอามา index เป็นหลักการค้นหาทั่วไปครับ หากเราค้นในแบบ url คู่แข่งก็จะเจอเว็บที่เว็บเป้าหมายเราสร้าง BL ในแบบ url โดยตรง นอกจากนี้หากเราส่องไปสักระยะ จะเห็น user เป้าหมายด้วย ทีนี้ก็เปลี่ยนจากการค้น url เว็บเป็นการค้นด้วย user เป้าหมายบ้าง จะเจอเว็บหลากหลายมากขึ้นและจะเจอพวกเว็บที่คู่แข่งทำลิงค์ในแบบ Anchor Text อีกด้วย (เพราะการค้นหาแบบ url จะแทบไม่เจอการสร้างลิงค์แบบ Anchor Text เลย) เมื่อทำไปสักระยะ จะเริ่มเห็นจุดที่มันเอามาค้น spy ได้อีกมากมายครับ อันนี้เบื้องต้นก็ ok ละ
.
Q : เราควร spy เว็บไหนดี
A : เว็บที่ติด Top 20 เกือบทั้งหมดครับ spy หลายๆเว็บ หากดีที่สุดก็ spy ในคีย์ใหญ่ๆ ไม่ใช่เพลงชาติไทยอย่างเดียว การ spy จากเว็บติดอันดับแปลว่าเป็นลิงค์ที่ช่วยทำอันดับได้อยู่ แล้วเอามาเก็บลิงค์ แล้วหาวิธีสมัคร บางอันจะสมัครไม่ได้อาจเป็นเน็ตเวิร์คเขา หรืออาจเป็นเว็บที่ปิดรับสมัครแล้ว หรือหน้าสมัครมันซ่อนไว้ลึกหาไม่เจอ (แต่ในข้อนี้ต้องระวังหน่อยเพราะเว็บ spam ก็มีขึ้นหน้าแรกเยอะ ต้องใช้วิจารณญาณส่วนตัวประกอบด้วยนะครับ)
.
Q : ทำไมไม่เจอทุกลิงค์ที่เว็บเป้าหมายทำ
A : เพราะมัน index ไม่หมด bot ยังไม่ได้เก็บบ้าง และรูปแบบคำที่ใช้ค้นมันจำกัดหลายๆอย่าง เราสามารถ spy ได้มากที่สุดโดยการใช้หลายๆคำที่บอกไปในการค้นหาครับ สลับไปมาก็จะเจอเพิ่มขึ้น
.
ตามจริงยังสามารถ spy ในเชิงลึกกว่านี้ได้อีกมาก แต่ขอคร่าวๆเท่านี้นะครับ เขียนเยอะเดี๋ยวออกทะเล + จะได้ไม่กระทบเว็บหน้าแรกมากเกินไป ถูก ผิด ไม่โดนใจ ไร้ค่า ผิดหวัง อ่านแล้วเมื่อยตูด อย่างไรขออภัยในที่นี้นะครับ พึ่งรถชนมา แก้ปีชงโดยการเขียนแบ่งปันเผื่อชีวิตจะดีขึ้น เฮงๆรวยๆครับ

ที่มาจากเว็บ
https://www.facebook.com/tarin.dunphimon.71
https://www.facebook.com/groups/seocontent2016/

1 Like

Thank you.