เซ็งครับซื้อ software มาไม่มี support เมล์ไปถามบอกไม่ว่าง

ซื้อมาประมาณ 40$ เพิ่งเคยเจอจริง ๆ เขาก็เขียนไว้ว่าไม่มี support แต่ไม่คิดว่าจะขนาดนี้

  1. ไม่มี forum ไม่มี user to user support ไม่มี docs สำหรับการเขียน script ต่อ

  2. เมล์ไปถามบอก “Very sorry I dont have time right now.”

เป็น extension เล็ก ๆ บน joomla ครับ. คนขายบอก “You cannot assume that when you buy a product for €35 it comes with that level of help”

คือโมโหตรง ไม่ให้กรูถามมึงแล้วกรูจะไปถามใคร แม่ง support forum ก็ไม่มี. ตอนแรกไม่นึกว่าจะขนาดนี้เพิ่งเคยเจอจริง ๆ สรุปซื้อทิ้งใช้งานได้ไม่ตรงกับที่หวังไว้

สรุปได้บทเรียนราคา €35 ซื้อ software ต้องดู support ด้วย.

บอกชื่อเลยครับ จะได้ไม่มีคนหลงผิด

ก็ตามที่เค้าเขียนครับ ฝรั่งไม่เหมือนคนไทยอะ เขียนแบบไหนก็ทำตามแบบนั้นเลย

ถ้าใหญ่ๆก็มี paid support

จริง ๆ มันก็เป็นความผิดของผมส่วนหนึ่งเพียงแต่คำว่า “No support” ที่เขาทำนี่มันเหนือความคาดหมายจริง ๆ ถ้าเทียบกับ software ประเภทเดียวกันราคาเท่ากันอีกเจ้า (เพิ่งเจอ) บอกเลยว่ายินดี support

ปัญหาคือ software พวกนี้ถ้าไม่มี support เลย ห้ามถามห้ามเถียง แล้วจะทำยังไง ? เพราะ user to user support ก็ไม่มี public หรือ non commercial support ก็ไม่มี. สุดท้ายก็ต้องกลับไปถามคนเขียนโปรแกรมอยู่ดี เพราะมันไม่มีใครให้ถาม ?

ก็ไม่รู้จะ่ว่าไงดี

ฝรั่งบอก NO ก็คือ NO

ส่วนพี่ไทย บอก NO ช่วยหยวนๆหน่อยน่านะนะนะนะนะ คนไทยด้วยกันช่วยๆกันหน่อย

ไทยบอก no ลองไป no ตามที่บอก โดนด่าเต็มบอร์ด

No มันไม่ผิดครับ. ผิดที่ไม่เพื่อทางเลือกให้เลย (ความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ)

ทำโฮตส์ แบบ No Support ได้บ้าง ก็คงจะดีนะ

แบบนี้ก็มีด้วย

เมื่อก่อนผมคิดจะซื้อ script ของฝรั่งชุดนึง ทำมาขายแต่ หน้าเว็บไม่มีราคาบอกไว้ เลยเมล์ไปถามเพราะสนใจจริงๆ

คำตอบที่ได้รับ ไม่มี support คิดดูแล้วไม่คุ้มค่ากับเวลาที่ต้องมานั่งงมโข่ง บวกกับเงินที่ต้องเสียร่วมหมื่นกว่าบาท