แล้วสุดท้ายคนเป็น Reseller ก็ไม่ต่างอะไรกับ

นั่นเพราะว่าคนเป็น Reseller ต้องดูแลด้านเทคนิคเอง

จะต่างก็เพียงแค่ความใหญ่โต กว่ากันเท่านั้นเอง…

ถูกใหม แต่น่าจะถูก

เพราะอ่านมาหลายที่ก็ว่ายังนั้น

what about root access? Who has it? That’s why the two are different!

อ้าวแล้วถ้าเกิดปัญหาแล้วจะแก้ยังไงล่ะทีนี้

รับหน้าสองทางเลยสิ

แก้เองก็ไม่ได้

ตอบลูกค้าก็ไม่ถูกอีก

ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั้น … :angel:

อ้าวแล้วถ้าเกิดปัญหาแล้วจะแก้ยังไงล่ะทีนี้

รับหน้าสองทางเลยสิ

แก้เองก็ไม่ได้

ตอบลูกค้าก็ไม่ถูกอีก

มี Reseller ที่ไหน แก้ได้ครับ?

การเลือกที่จะเป็น reseller นั้นต้องมั่นใจใน system admin และ ระบบที่เราใช้บริการครับ
ประโยชน์ของการเป็น reseller คือ เราไม่ต้องใส่ใจทางเทคเนิคมาก สนใจธุรกิจ และลูกค้า หากมีปัญหาก็ต้องเป็นนักประสานล่ะ หากแก้เองเป็นจะมาเป็น reseller ทำไม? หากมีทุนมากพอจะมาเป็น reseller ทำไม?

คือว่า ผ่านมาหลายๆเว็บบอกไว้ว่า

หน้าที่ของ Reseller

ต้องแก้ปัญหาของลูกค้าเอง

หลายที่บอกยังนี้เลยเกิดอาการงงงไปเลย

คงเป็นเรื่องซัพพอร์ตลูกค้าครับ คือถ้าลูกค้าคุณมีปัญหาจากการใช้งานหรืออะไรเราก็ต้องอธิบายให้คำแนะนำวิธีแก้ไขให้ ถ้าไม่รู้ก็ถามที่ที่คุณใช้บริการ…ตามหลักเขาก็ต้องซัพพอร์ตคุณด้วยครับ แต่ถ้าปัญหาดังกล่าวมันเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์คุณก็ต้องติดต่อเว็บที่คุณใช้บริการอีกทีว่าจะลงหรือแก้อะไรให้ได้หรือเปล่า
อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือต้องซัพพอร์ตลูกค้าของคุณเอง ส่วนปัญหาทางด้านฮาร์ดแวร์หรือโปรแกรมอะไรก็ขึ้นอยู่กับโฮสที่คุณใช้บริการครับ

อ้อออ อย่างนั้น OK อยู่

Dedicated โตกว่า Reseller ครับ (Dedicated สร้าง reseller)
ดังนั้นขอบเขตความรับผิดชอบก็จะมากกว่าเป็นธรรมดา
แต่จะน้อยกว่า colo ซึ่งต้องดูแลติดตั้งปรับแต่งและคอย monitor ระบบเองทั้งหมด

Dedicated โตกว่า Reseller ครับ (Dedicated สร้าง reseller)
ดังนั้นขอบเขตความรับผิดชอบก็จะมากกว่าเป็นธรรมดา
แต่จะน้อยกว่า colo ซึ่งต้องดูแลติดตั้งปรับแต่งและคอย monitor ระบบเองทั้งหมด

ถูกต้อง นะครับ ยังไงช่วยกันแนะนำ สอน กันหน่อยนะคับ เพราะผมขาดประสบการณ์ด้าน Hosting นะครับ :stuck_out_tongue:

ตอนนี้เพิ่งเปิด Reseller เครื่องใหม่ไป ก็โอเคดีครับ
ลูกค้าแฮปปี้กับราคาแบบว่าจ่ายได้ แล้วก็เว็บที่เอามาใช้
ไม่ได้ทำงานหนักอะไรมากมาย ผมก็ Happy มากๆ ครับ
เพราะไม่ต้องคอยห่วงเครื่อง ไม่ต้องคอยมานั่งดูแลมาก
เยี่ยมมากๆ เลยจอร์ช…

โดยผมจำกัดไว้ที่ 5 Reseller / Server เพราะแค่ 5 ผมก็อยู่ได้แล้ว
ในราคา 1500 บาทต่อเดือน x 5 = 7500 บาท ส่วน Reseller 500 บาท/เดือน
ก็ต้องรับ Reseller มากถึง 15 รายถึงจะมีรายได้เท่ากัน

ฉะนั้น ปัญหาหรือการดูแลก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก และด้วยจำนวนสมาชิกที่
เยอะมาก ทำให้การจัดการระบบ หรือดูแลเว็บไซต์อื่นๆ ในส่วนของ Reseller
เป็นภาระหนักขึ้นไปอีก

เพื่อนๆ ที่สนใน Reseller ก็จะมีให้เลือกอยู่หลายราย ขึ้นอยู่กับความต้องการ
และรูปแบบการใช้งานที่จะนำไปใช้งานให้ถูกลักษณะครับ

ขอบคุณครับ
ปุ๊ก

เป็น Reseller นี่ก็ Co0ordinator ดีๆนี่เองใช่มะครับ :unsure: ผมสนใจจะเป็นพอดีแต่ยังกล้าๆกลัวๆครับ

ใกล้เคียงครับ
ถ้าเป็นปัญหาทางด้าน server ก็ต้องติดต่อกับ admin ให้กับทางลูกค้า
แต่ถ้าเป็นปัญหาทางด้านการใช้งานเบื้องต้น reseller ก็ต้อง support ลูกค้าเองครับ

ตามหลักความจริงที่เป็นก็คือ ทาง reseller ไม่อยากบอกว่าเป็น reseller กับที่ใหน
หน้าเวบก็จะเหมือนกับเวบโฮสติ้งทั่วๆไป มี support forum ของตนเอง ลูกค้ามีปัญหาอะไรก็ย่อมต้องแจ้งมาที่ reseller เสมอ
reseller ก็แก้ปัญหาให้ลูกค้า เมื่อพบว่าเป็นปัญหามาจากทาง server ก็ติดต่อ admin อีกต่อหนึ่ง

หากสนใจ reseller
แนะนำว่าเริ่มต้นที่ 1 เวบ ก่อนก็ได้ครับ ทำเวบให้เสร็จก่อน
พอจะเริ่มรับลูกค้าก็ขอเพิ่มเป็น reseller แบบ 3-5 โดเมน
พอเต็มก็ค่อยๆเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ

ยังไง PinkkeyHost ยินดีต้อนรับครับ

เป็น Re ก็ต้อง support เองอยู่แล้วครับ

ฝึกๆ ไว้ เผื่อมีเครื่องเป็นของตัวเอง จะได้เก่งๆ