ทนไม่ไหวกับ noc pacific แล้วครับขอด่าหน่อยเถอะ

เวลาช่วงนี้… noc pacific ไล่ block ไปทีละตู้หาอะไรของมันก็ไม่รู้ ไม่โทรมาบอกผมก่อนเลยว่าจะ block ทั้งตู้
ระบบงาน app ticket online ล่มหมดผมโดนโทรมาด่าก่อนที่ noc จะโทรมาแจ้งว่าขอ block ไล่หาปัญหาอะไรของมัน

ขอด่าหน่อยเถอะทำได้งี่เง่ามากเลย :smash: :smash: :smash:

โทรมาบอกกันก่อนก็ไม่มีสักครั้ง เคยทำหนังสือร้องเรียนไปแล้วเรื่องนี้ก็ไม่ปฎิบัติแต่อย่งใด
นี่ขนาดจะอยู่อีกไม่กี่วันมันยังทำได้เยียงนี้ เซ็งวะ

แม่ง…จะโทรหากันก่อนก็ไม่มี ต้องให้กูโดนด่าก่อนเพราะมันทุกที ตอนนี้มาล่ะหลังจากโทรไปด่า
เซ็งวะ :smash: :smash: :smash: :smash:

ตั้งแต่ต้นปี…มีกับที่นี่สามตู้ ทยอยย้ายออกไปเหลือตู้สุดท้ายในเดือนนี้…มันยังไม่สำนัก :smash: :smash: :smash:
ไม่มีอะไรอยากจะพูด แค่อีกไม่กี่วันเองต้องให้เดือด :smash: :smash: :smash:

ก็ paccific รับเด็กฝีกงานมาทำ
… เซงด้วย เจอปัญหาเหมือนกัน วิเคราะห์ปัญหา ได้… มากๆ

ขอโทษที ขอร่วมแจมหน่อย พอดีมีคนส่ง Link มาให้ผมพอดี
ประสบการณ์ที่ผมพึ่งเจอหมาดๆ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อยู่ดีๆ มา Cap Port Lan ผม
ทำให้เครื่องในตู้ที่ใช้ LAN Port นี้ 6 เครื่องเข้าไม่ได้ แล้ว NOC มันก็ตอบว่าผมยิง Packet ออกไปข้างนอก

เนื้อหาเมล์ที่ผมส่งไปให้ NOC (นรก)

เป็นไงบ้างครับ ตอนนี้สลับสายอะไรเรียบร้อยหมดแล้ว คงได้เห็นแล้วนะครับว่า
Bandwidth เส้นหนึ่งวิ่งที่ 42M อีกเส้น วิ่งที่ 59.84M ไม่เต็มวิ่งที่ 100M
เหมือนเดิมแล้วนะครับ
เหตุผลก็เพราะ ให้ 2 เส้น มีจำนวน Server ที่เท่ากัน ทาง NOC คงมองออกแล้วนะครับ
ว่าผมไม่ได้ยิง Packet นะครับออกมาเป็นจำนวนมากตามที่คุณได้กล่าวอ้าง
ผมไม่โทษระบบของคุณนะครับ ระบบคุณมีเสถียรภาพดี แต่การวิเคราะห์ปัญหาของ “คน”
เป็นเรื่องที่เลวร้ายมากสำหรับผม ทาง NOC
จะปัดคำตอบแบบนี้ท่าเดียวมันก็คงไม่ถูกต้อง ผมไม่ได้จบ ป. 2 มา ที่จะดูระบบไม่เป็น
ผมทำระบบมากว่า 15 ปีทั้ง Network ทั้ง System
เรื่องลักษณะนี้การวิเคราะห์ที่ได้ให้ดู
มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยที่สื่ออะไรออกมาเลยว่าผมยิง Packet ออกมา ผมส่ง IP
61.47.7.72 ให้คุณ คุณก็ไปคุ้ยมาว่า IP นี้ยิง Packet
มันแปลกนะครับที่ดึงข้อมูลมาข้างๆ คูๆ ทั้งๆที่ IP ตัวนี้วิ่งแค่ 8M เท่านั้น
ผมอยากจะฝากให้ทาง Network มีความรอบคอบสักนิด ถ้าคุณไม่รู้ “จริง”
คุณก็น่าจะปรึกษาคนดูแลเครื่องโดยตรง เพียงเท่านี้คุณก็จะทราบเหตุผลที่แท้จริงแล้ว
คุณบอกว่าสังเกตมาตั้งแต่ 12.00น. แล้วคุณก็ไม่แจ้งผมมาสักแอะ อยู่ดีๆคุณก็ Cap
Port ผม แล้วมาบอกว่าไม่มีเวลาได้แจ้งให้ทราบเพราะว่ายุ่งมาก ทั้งๆ ที่ 12.00 -
16.00 มีเวลาเหลือเฟือ 4 ชม. ที่คุณจะโทรหาหรือเมล์มาแจ้งผม
ผมจะได้ช่วยบอกคุณได้ว่า Port ที่คุณ Cap มันมีกี่ Server เพียงเท่านี้ปัญหาต่างๆ
คงไม่เกิดขึ้นแล้วครับ
อีกอย่างผมคงไม่มาบ่นลักษณะนี้หรอกผมเอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า
ที่ผมต้องมาแจ้งให้ทราบ
เพราะผมโดนลูกค้าเฉ่งซะเละจนผมไม่รู้จะเอาหน้าไปซุกไว้ไหนแล้ว
เพราะในระบบมีทั้งบริษัท, หน่วยงานราชการต่างๆ นาๆ อยากฝากไว้สักนิดครับ
อยากจะให้ปรับปรุงเรื่องการติดต่อลูกค้าหาทางออกในการตรวจสอบ
หรือการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น หวังว่าคงไม่มีปัญหาลักษณะนี้เกิดกับผมอีกนะครับ
ขอเป็นครั้งสุดท้าย…

ผมฝากคำถามให้ทาง NOC ตอบกับผู้บริหารของ Pacnet สักคำถาม
Switch ตัวที่ 1 ของผม เสียบ Server 3 ตัว ตรวจพบ Unicast 4000/s
Switch ตัวที่ 2 ของผม เสียบ Server 6 ตัว ตรวจพบ Unicast 10000/s (ทำให้โดน Block)
ถ้าผมมี Switch 24Port เสียบ Server 24 เครื่องผ่าน UpLink 1 เส้น
คุณลองตอบมาเป็นคำตอบให้หน่อยครับว่า Unicast จะวิ่งกี่ k/s ? จะสูงกว่า 10000/s
ไหม
แล้วคุณจะ Block ไหม ? เพราะผม 10000/s คุณ Block ซะแล้ว ?

สุดท้ายก็ขอบคุณที่แก้ปัญหาทุกๆอย่าง แต่มันคงทดแทนกับเวลา 5ชม. ที่ Server 6
ตัวของผมไม่สามารถทำงานได้ แต่ยังไงก็ขอบคุณที่สลับสาย LAN ตามที่ผมบอก
เพื่อให้คุณได้เห็นความเป็นจริงว่าใครผิดใครถูก
เหนื่อยมากครับ ไม่ได้หลับไม่ได้นอนทั้งคืน

เผื่อเป็นประโยชน์ในการประกอบการพิจารณาเปิดตู้ Rack ที่ Pacnet

ผมไม่อยากเอาหลักฐานมาเปิดเผย… ถึงขนาดบริษัทลูกค้าผมออกหน้าทำหนังสือร้องเรียนไปเป็น paper ประทับตราบริษัทลงชื่อกรรมการเลย
และ pacnet ก็ออกหนังสือมารับรองเรื่องดังกล่าวว่าจะไม่เกิดขึ้น

ผมคิดในใจ…ฝันกลางวัน ( :smash: )

งานผมพวกระบบ app ticket online 24 hr.
เล่นมา block ทั้งตู้ทีละตู้แบบนี้ และไม่โทรแจ้งให้เจ้าของตู้ทราบก่อน ผมโดนโทรด่าก่อนใครเลยครับ

ก็ขอร้องวิงวอนกันมามากแล้วเรื่องให้โทรแจ้ง ก็ไม่เป็นผล :smash:
เดี๋ยวพ่อจะเดินเข้าไปเอากีตาร์ฟาดกะบานสักทีจิงๆจะได้เข้าใจว่าผมเดิอนร้อนจริงๆ

ไม่ดีก็ย้ายออกครับ จะทนอยู่ทำไม

[quote author=siambox.com link=topic=12609.msg122958#msg122958 date=1217176617]
ไม่ดีก็ย้ายออกครับ จะทนอยู่ทำไม

เรื่องอยู่ดีๆ cap port ผมก็เคยโดน และอยู่ดีๆโดน block ip โดยไม่มี ticket เปิดและแจ้งผมก็เคยโดน… ครั้งนั้นผมก็บ้าจี้เอาบอร์ดไปเปลี่ยนเพราะคิดว่า card lan เสีย :smash:

หลังจากเอาบอร์ดใหม่และทดสอบจากที่ทำงานเรียบร้อยแล้วว่าใช้งานได้ปกติหมด ใส่ลงตู้ใส่สายแลน…
อ่า… ping เจอแต่วงเดียวกัน ข้างนอก ping ไม่ออก…

ผมก็ยืนคิดหลังตู้นั้นแหละ… คิดในว่า มันทำกูอีกแล้ว :smash:

ผมเดินไปถามเจ้าหน้าที่ให้เช็ต ip นี้ว่ามี block ไหม… เขาก็เปิดดู ticket ว่าไม่มี ผมก็บอกว่า ให้ดูที่ระบบ router เลยว่าโดนไหม
ผลก็คือมี block ip นั้นครับ

โอยย…ผมนี่แทบจะกระโดดชกเลยนะครับ ผมเสียเวลา เสียเงินไปกับซื้อของมาเปลี่ยน สุดท้ายมัน block ip โดยไม่เปิด ticket และไม่ได้แจ้งอะไรและก็ไม่รุ้ว่าใครเป็นคนทำด้วย ดมไม่ได้อีกใครทำ โอยย…ผมนี่แทบจะทุบกระจกห้องนั้นเลยครับ

ทำไมถึงทำกับผมได้ :smash: :smash: :smash:

พร้อมใจกันย้ายไปอยู่ CAT IDC กันเลยดีกว่า คนละตู้ สองตู้ ต่อรองกับ CAT อาจจะได้ราคาพิเศษ

แล้วอย่างนี้ยังจะขึ้นราคาอีกเนาะเหอะๆ

[quote author=siamwebhost link=topic=12609.msg122962#msg122962 date=1217178563]
พร้อมใจกันย้ายไปอยู่ CAT IDC กันเลยดีกว่า คนละตู้ สองตู้ ต่อรองกับ CAT อาจจะได้ราคาพิเศษ

ผมไม่ได้คาดหวังว่าระบบดีที่สุด แต่ผมคาดหวังว่าคนทำงานมีสมองในการแก้ปีญหาดีที่สุด นะครับ
ระบบดีแค่ไหน คนไม่ได้เรื่องก็เศษเหล็ก…

มีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเรื่อง… (วันนี้ผมเดือดมากขอโทษนะครับ)

เมื่อเดือนที่แล้วผมมีประชุมงานใหญ่ที่พัทยาต้องไปสองวันและค้างโรงแรมด้วย ไปถึงวันแรก… ก็มีเรื่องให้ผมร้อนตัวร้อนใจหนัก…
ลูกค้าโทรมาแจ้งกันหลายคน…เรียงหน้าซ้อนสายเรียกเข้ากันเข้ามาเลยว่าเครื่องเข้าไม่ได้

ผมโทรกลับไปหา noc pacnet ก็ได้ความว่า… block ตู้ผมทั้งตู้ บอกว่าในตู้มี packet ออกไปหาไม่ได้ว่าเครื่องใหน
ผมก็บอกกลับไปว่าคุณ block ทั้งตู้แบบนี้…คุณโทรหาผมหรือยังครับ
เขาก็บอกว่าเป็น policy ครับหากตู้ไหนหาสาเหตุไม่ได้ก็สามารถดำเนินการ block ไว้ก่อน…แล้วโทรแจ้งที่หลังก็ได้

โห…ผมนี่ประสาทกลับเลยตอนนี้ และผมก็ถามต่อไปว่าแล้วจะให้ทำยังไงในเมื่อผมอยู่ชายหาดที่พัทยา…
เขาก็ตอบกลับมาด้วยเสียงอันนิ่มนวลว่า… ต้องให้คุณเข้ามาแก้ปัญหาที่ตู้ครับ

ผมอึ้งไป…บวกกับมึ่นตึบ… ผมก็บอกกลับไปว่าผมอยู่พัทยาครับ จะกลับกรุงเทพได้ก็ต้องอีกวัน
เขาก็ตอบกลับมา…ยังไงก็ต้องให้คุณเข้ามาจัดาการแก้ปัญหาเองครับ

โอ้…อึ้งดับเบิ้ล… ผมวางสายไป… (อารมณ์เสียสุดๆ)

ผมโทรกลับไปใหม่ถามอีกว่า…คุณให้ผู้จัดการคุณโทรมาหาผมตอนนี้สิครับ
เขาก็ตอบว่า ผู้จัดการไปข้างนอกยังไม่เข้ามาครับ
ผมก็ตอบว่าใครก็ได้ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้ เขาก็ครับๆๆๆ แล้วก็วางสายไป

อีกครั้งชั่วโมงต่อมาก็โทรกลับมาหาผมว่าติดต่อใครไม่ได้เลยครับ
ผมก็บอกโอเค…หากคุณ block ผมทั้งตู้แบบนี้เดี๋ยวผมกลับถึงกรุงเทพแล้วเจอกัน

เขาก็แอบปลด block ให้…แล้วก็โทรหาผมขอคำสั่งในการแก้ปัญหา
โอเค…เมื่อต่างเย็นลง ก็เริ่มให้คำสั่งในการหาปัญหาว่าเครื่องไหนน่าจะเป็นปัญหา…

ก็หากันไปเป็นชั่วโมงก็พบ…

ดูกันเองนะครับอะไรเป็นอะไร เอาแต่ policy ปล่ยให้เครื่องผมในตู้ down ไปหลายชั่วโมง…
ลูกค้าผมโดนปรับค่าเสียไปเป็นหมื่น… จนลูกค้าทำหนังสือร้องเรียนไปโดยตรง

ผมถึงบอกว่า… ระบบดีแค่ไหน แต่คนไม่ได้เรื่องมันก็แค่นั้นจริงๆครับ เอ๊อะก็อ้างแต่ policy บ้าบอ…ปล่อยให้งานลูกค้าดาวน์ไปทั้งหมด กับอีแค่คำว่า policy
โดยไม่คำนึงถึงระดับสติปัญญาในการแก้ปัญหา แค่โทรปรึกษาผมขอคำสั่งต่างๆในการแก้ปัญหาและหาปัญหามันก็ยังไม่ทำเลย ขี้เกียจตัวเป็นขน

แล้วหากไปเจอที่ไหน…ที่แก้ปัญหา realtime ไม่ได้…ผมไม่วางใจแน่นอนครับ เพราะระบบไม่มีวันทำงานไปได้ดีตลอดชาติแน่นอนครับ
พอเข้าใจนะ.

ป๋า devone

[quote author=siambox.com link=topic=12609.msg122970#msg122970 date=1217180818]
ป๋า devone

วันนี้ท่าทางคุณหนึ่ง จะเดือดจริงๆ แฮะ หุหุ เล่นซะยาวเลย

ผมต้องกราบขอโทษเพื่อนๆทุกคนจริงๆครับ ผมเก็บกดมากว่า 3 ปี :pimp:
ขอโทษอีกครั้งครับ.

เมื่อสักครู่… noc โทรมาหาผมเรียกชื่อผมถูกด้วย และบอก ip วงที่มีปัญหามา… ผมก็บอกกลับไปว่าวงนั้นไม่ใช่วงของผมนะครับ

อ่า… lol

ผมแอบเหน็บใจว่า…ลองหันไปดูเพื่อนข้างๆสิว่าใช่วงนั้นหรือเปล่าที่คุณหา (วงดนตรีในห้อง noc) lol lol

ขำขำนะ :wavey:

เอาล่ะ…ผมขอตัวไปนอนดีกว่าครับ ผมเบื่อล่ะกับเรื่องนี้ และก็เคยบอกทางนั้นไปแล้วว่าหาก block ผมทั้งตู้อีกครั้งเดียว…ผมเหนี่ยวไกแน่นอน
ผมไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้ครับ ผมเป็นฝ่ายเดินออกไปเองกับเรื่องนี้…และขอ lock กระทู้นี้ปิดเรื่องและจบกับ pacnet หรือ pacific ครับ

ราตรีสวัสดิ์ทุกคน… Lock topic now.