กรณีศึกษา Hostparagon.com

กรณีศึกษา Hostparagon.com

***เพื่อไม่ให้เป็นการดิสเครดิตลูกค้า ขอให้คนที่ทราบเรื่องนี้กรุณางดให้ความเห็นในกระทู้นี้ และหากจะลงความเห็นขอให้เลือกเพียง ข้อความที่ผมถามเท่านั้น

เรื่องมีอยู่ว่า

[quote]1. ให้ลูกค้าดำเนินการธุรกิจของเขาต่อไปตามที่ตกลงกันไว้เพื่อรักษาคำพูดโดยไม่คิดค่าบริการ VPS เป็นระยะเวลา

คุณจะทำข้อ 3 ไม่ได้นะครับ

แน้วโน้มก็คงเป็นแบบนั้นครับ !!! สุดท้ายก็อยู่ในภาวะจำยอม เมื่อพูดแล้วก็ต้องรักษาคำพูด
ก็ถือเป็นกรณีศึกษาไว้ละกันครับ

สงสัยต้องไปทำบุญบ้างแล้วละครับ

ซวยซ้ำซวยซ้อน

ยิงๆๆ

[quote author=ems link=topic=14468.msg140592#msg140592 date=1224180007]
แน้วโน้มก็คงเป็นแบบนั้นครับ !!! สุดท้ายก็อยู่ในภาวะจำยอม เมื่อพูดแล้วก็ต้องรักษาคำพูด
ก็ถือเป็นกรณีศึกษาไว้ละกันครับ

สงสัยต้องไปทำบุญบ้างแล้วละครับ

ซวยซ้ำซวยซ้อน

[edit เข้าใจผิดไปนิด ครับ]

เรื่องความคิดเห็นว่าควรจะทำตามข้อไหน เห็นว่าข้อ 1 เช่นเดียวกับท่านอื่นครับ เนื่องจากมีการตกลงกันแล้ว

ส่วนในเรื่องของการใช้งาน น่าจะสามารถพูดคุยแนะนำกันได้ครับ เพราะว่าถ้าขายแบบ unlimited และเนื้อที่แบบนั้น
ถ้าเริ่มมีการใช้บริการเป็นจำนวนหนึ่งแล้ว ระบบต้องมีปัญหาในภายหลังแน่นอนครับ

คำพูดเป็นนายเรา พูดออกไปแล้ว เรียกกลับคืนไม่ได้ครับ หากคุณเลือกข้อ 1 ก็ถือว่าเป็นทางออกที่ดีแล้ว อย่าไปคิดว่าตกอยู่ในภาวะจำยอมครับ เพราะหากคิดแบบนี้คุณเองก็จะรู้สึกไม่สบายใจ และ ต้องอึดอัดใจไปอีก 6 เดือน

อะไรก็ตามที่เราสามารถทำให้ลูกค้า Happy ได้ นั่นหมายความว่า เราประสบความสำเร็จในการให้บริการ แล้วครับ

ขาดทุนไม่ว่า ขอเพียงลูกค้าไ่ม่ด่า ก็แล้วกัน

ผมว่าคุณน่าจะลองคุยกับเค้าอีกรอบครับดีกว่าไหม แต่ชดเชยคงจะชดเชยให้แน่ครับ เพราะได้ตกลงไว้กับเค้าแล้ว

แต่เรื่องที่เค้าเอาสิ่งที่เราชดเชยมาทำโฮสแบบ unlimited ด้วยนั้น (เดิมเห็นว่าไม่ได้ทำโฮสน่ะ แต่พอได้ชดเชยเลยทำโฮสแบบ unlimited ถ้าผมได้ข้อมูลมาผิด ขออภัยด้วยครับ) คงต้องตกลงกับเค้าใหม่ครับ เพราะคุณอาจจะบอกว่าชดเชยให้กับสิ่งที่เสียหายเท่านั้นครับ

หรืออีกวิธี การที่เค้าทำโฮสแบบ unlimited นั้น หากเค้ามีการใช้งานทรัพยากรระบบเกินจาก vps plan ที่เรากำหนด เราก็สามารถระงับให้บริการ หรือบอกเลิกได้ไม่ใช่เหรอครับ ถือว่าเค้าทำผิดกฎ เพราะคุณให้เค้าใช้ฟรี 6 เดือนและตาม plan ที่กำหนดเท่านั้น ยกเว้นว่าคุณบอกเค้า 6 เดือน ใช้ได้ไม่อั้น อันนั้นก็อีกเรื่อง

4000 รายที่ว่าไม่ใช่ Host ครับผิดพลาดขอภัยที่ทำให้ไขว้เขว น่าจะเรียกว่า สมาชิก มากกว่านะครับ

จริงๆ ผมก็เลือกข้อ 1 ไว้ตั้งแต่แรกแล้วละครับ แต่อยากให้ดูเป็นกรณีศึกษา ว่าคนเรามีผิดพลาดกันได้เสมอครับ !!!

เอ่อ สำหรับผมเคยมีปัญหาจาก ลูกขาของพี่เขา แต่ผมไม่เอาค่าเสียหายนะ
แต่ผมขอเข้าไปทำเอง ย้ำนะครับลงไปทำเองหมดเลย (ยังไม่มีความรู้ก็ได้ลายแทงจาก พี่ KKE ขอบคุณครับ)

พี่เขาต้องมานั่งดูแลผมให้แทน ผมยังเกรงใจพี่เขาเลย

สำหรับผมคิดว่าพี่เขาโครตแมนนะ :wub: ผู้บริการดีๆ ผมได้เจอหลายท่าน ท่านนี้ก็ดีไม่แพ้ใครครับ

ผมว่าบางที่เขาคงไม่ให้อะไรลูกค้าหรอกครับ ทางที่ดีผมว่าน่าจะแสดงความขอบคุณในการรับผิดชอบด้วยนะครับ
ใครทำดีก็ต้องได้ดีนะครับ ใครไม่ดีก็ต้องด่า

เรื่องออกแปลกๆนะครับ ก็ตกลงกันไปแล้วก็น่าจะจบไปครับ อีกอย่าง…เหมือนฟังความข้างเดียวไงๆงั้นๆ

ปล. ไงๆก็ดุกฎของบอร์ดและหมวดไกล่เกลี่ยด้วยครับ ว่าสมควรชี้แจงฝ่ายเดียวหรือเปล่า ผมอยากให้มีความเป็นธรรมครับ

คุณหนึ่งครับ อันนี้ผมเข้ามาสอบถามความเห็น แล้วก็นำเรื่องมาไว้ให้เป็นกรณีศึกษาเท่านั้น (โปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่าน) แจ้งไว้แล้วถ้าผิดห้องให้เขาย้ายได้ทันที่ ผมไม่ได้บอกว่าใคร ไม่จำเป็นต้องชี้แจ้ง เพราะว่าได้ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ผมคิดว่าที่ผมมาโพสต้องการให้เขามาอ่านด้วยเท่านั้น (ผมเชื่อว่าเขาย่อมรู้แก่ใจดี) อีกอย่างหากลูกค้ามาโพสก็จะเป็นการดิสเครดิตตัวเองด้วย

ตอนนี้ผมก็คิดว่าจะทำสัญญา กับลูกค้า และเขียนกฎการเช่า VPS ให้ชัดเจนกว่านี้ เพราะว่าที่ผ่านมาบริการด้วยใจ อะไรให้ได้ก็ให้ ไม่ได้ทำสัญญาอะไร ดังนั้นถ้าผมเจอลูกค้าแข็งมา ต่อไปผมก็แข็งด้วย โดยจะเพิ่มเนื้อหาว่าหากทำให้ระบบของเราเสียหาย เช่นมีรูปลามกอยู่ใน Server จนทำให้ถูกยึด หรือเอา Script มา Run จน Server เสียหาย ทำให้เราอาจต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับลูกค้ารายอื่น เราก็จะทำการเรียกค่าเสียหายกับลูกค้าเช่นเดียวกัน

เรื่องแบบนี้ก็ว่ากันยากจริงๆครับ น่าเห็นใจทั้งสองฝ่าย
ผู้ให้บริการ : เกิดปัญหาที่ควบคุมไม่ได้
ผู้ใช้บริการ : ปัญหานั้นกระทบกับธุรกิจอย่างมาก
ตรงนี้ผมเองก็เคยโดนกับตัวเองครับ ระบบไฟของเครื่องมีปัญหา (ทั้งที่ใช้เครื่องเซิฟเวอร์มีแบรนด์ ซื้อจากผู้ให้บริการ)
งานตัวนั้นรายได้ไม่ได้สูงมาก แต่ก็เสียหายจริงๆ โดยเฉพาะลูกค้าเสียความรู้สึก
แต่ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรกับทางผู้ให้บริการ เพราะก็เห็นใจเขาเหมือนกัน

ถ้าถามว่าผิดหมวดไหม ต้องบอกว่าผิดครับ น่าจะเอาไปไว้อ่านกันใน Web Hosting Business ครับ ในเมื่อบอกว่า กรณีศึกษา

คหสต. ผมก็เลือกข้อ 1 เพราะพูดไปแล้ว
เหตุผลเพิ่มเติม ถ้าวางใจเป็นกลาง (ถึงตอนนี้จะเซ็งจิตก็ตาม) เราเป็นผู้เปิดให้บริการ VPS ส่วนลูกค้าจะทำอะไร ได้กำไรเท่าไหร่ เป็นเรื่องที่เขาไปบริหารของเขา เราไม่เกี่ยว นอกจาก เกินข้อกำหนดที่มีอยู่หรือ"จะมีเพิ่มขึ้น" เป็นเรื่องที่เราต้องแจ้งให้เขาปฎิบัติ

[quote]

พูดในส่วนของผู้แทนจำหน่ายก่อน

ตัวแทนจำหน่ายได้เสนอขาย [color=red]VPS Plan 5 ให้กับลูกค้ารายหนึ่ง

ครับพี่หนึ่ง แต่ว่าเปลี่ยนลายเซ็นหน่อย Reseller Domain 270 ตกใจจะไปใช้บริการสักหน่อย คลิกดูทีไร ก็เห็นเปลี่ยนเป็น 305 บาืท !!!

[quote author=ems link=topic=14468.msg140699#msg140699 date=1224217691]
ครับพี่หนึ่ง แต่ว่าเปลี่ยนลายเซ็นหน่อย Reseller Domain 270 ตกใจจะไปใช้บริการสักหน่อย คลิกดูทีไร ก็เห็นเปลี่ยนเป็น 305 บาืท !!!

ซวยซ้ำซวยซ้อนแบบนี้ เหมือนผมเลย

น่าเห็นใจครับ