Domain ที่อยู่บน server ตัวอื่นส่งให้ได้ แต่โดเมนที่อยู่บน server เดียวกันส่งไม่ได้ครับ

ข้อมูลพื้นฐาน

ขออนุญาติสมมติเป็นชื่อปลอมครับ

อยู่บน server เดี่ยวกันครับ (ให้เป็น SEVER-A นะครับ )

domain-01.com ระบบเมลเป้น google apps

domain-02.com ระบบเมลเป้น google apps

domain-03.com

อยู่บน server อื่น (ให้เป็น SEVER-ฺB นะครับ )

domain-A.com

อยู่บน server อื่น (ให้เป็น SEVER-ฺC นะครับ )

domain-X.com ระบบเมลเป้น google apps

ทั้งหมดเป็น server จากให้ผู้บริการเดียวกันครับ ***

ปัญหานะครับ

ไม่สามารถส่งเมลผ่าน contact form ให้กับ domain-01.com และ domain-02.com ได้

จึงทำการทดสอบดังนี้ครับ ( ทดสอบผ่าน contact form ที่มี script php เดี่ยวกัน คือคำสั่ง mail() )

domain-01.com , domain-02.com , domain-03.com

สามารถส่งเมล ไปยัง @hotmail.com ได้ และส่งเมลไปยัง @domain-X.com หรือ Gmail ได้

แต่ไม่สามารถส่ง email มายัง @domain-01.com , @domain-02.com ได้ครับ

domain-A และ domain-X

สามารถส่งเมล ไปยัง @hotmail.com ได้ และส่งเมลไปยัง @domain-01.com , @domain-02.com หรือ Gmail ได้

ผมจึงมองปัญหาว่า domain ที่อยู่บน SEVER-A ไม่สามารถส่งเมลผ่าน contact Form ให้ตังเองได้

รบกวนช่วยวิเคราะห์ปัญหาหน่อยครับว่าอาจเกิดจากปัญหาใ้ดอีกครับและจะแก้ปัญหาอย่างไร

หมายเหตุ

  1. ที่ต้องใช้ค่ำสั่ง mail() เพราะตัวงานจริงเป้น CMS ครับ ( domain-01.com และ domain-02.com )

  2. ระบบ google apps หรือ gmail ของ ( domain-01.com และ domain-02.com ) สามารถส่งรับได้ตามปกติครับ

ส่งไม่ได้ที่ว่า อาการไหนล่ะครับ ส่งไปแล้วไม่ถึง หรือ ส่งไปแล้ว error ถ้า error มี error ว่าอะไร

แต่อ่านที่บอกมา สงสัยว่าเวลาส่งเมล์จากใน server มันจะไปมอง local dns แล้วส่งในเครื่อง server เอง

ไม่มี error ครับ

ถ้าเป็นอาการ server มันจะไปมอง local dns แล้วส่งในเครื่อง server เอง

จะทำการแก้ไขอย่างไรครับ

ในเมนู MX Record ของ Control Panel ได้ติ๊ก ตรง Local Mail Server ออกหรือยังครับ

(ถ้าไม่มีเมนู MX Record ให้แจ้งผู้ให้บริการ ดำเนินการเปิดให้นะฮะ)

ผู้ให้บริการปิดไว้ครับ

( เคยขอแล้วแต่เขาไม่ยอมครับ )

เลยทำงานยากมาก

ตอนนี้ติดต่อแต่ละครั้งก็รอประมาณ 1-2 ชม

ถึงจะติดต่อกลับครับ

ล่าสุดแจ้งปัญหาทางด้านบนไป ก็ยังไม่เห็นติดต่อกลับมาเลยครับ

ตอนนี้แจ้งไปแล้วแจ้งตามที่คุณ SiamLiveHost.com บอกไปแล้วครับ

ไม่รู้จะทำให้อีกเมื่อไรครับ

( ตอนนี้ตี 1 ไม่รู้ต้องรอเช้าเปล่า ถ้าเปิด ให้เซตเองก็คงจะดีครับ )

ส่งเมลไม่ได้ ก็ส่งงานไม่ได้ ระบบพร้อมทำงานแล้วเหลือแค่นี้หละครับ ร้อนใจมาก

สำหรับเรื่องที่ทางคุณ vonkati สอบถามมาเมื่อกลางดึก ให้เปิด PM เช็คดูนะครับ ผมตอบเข้าไปในนั้นแล้วครับ

ความเห็นส่วนตัว 1-2 ชม. ไม่ช้า. ถ้าเคยเป็นลูกค้า google จะรู้ว่า support ทำงานเหมือนราชการ รอคำตอบประมาณ 24 ชม. ติดต่อยาก. ผมคิดว่าคุณภาพก็ตามราคาซื้อ host 300 บริการหลังการขาย 3000 ยากครับ.

ผมก็ไม่ได้ให้มาบริการระดับ 3000 นะครับ ( ผมเคยได้รับบริการที่รวดเร็ว แบบ เร็วมาก แต่ตรงนี้ไม่ใช้ปัญหาหลัก )

ผมเองเหล่าปัญหาเพียงน้อยนิด เพราะต้องการแค่วิธีแก้ปัญหา

ปัญหาหลักคือ ผมขอให้เปิด DNS เพื่อที่ผมจะทำการตั้งระบบ

ทางทีมงานยืนยันไม่สามารถทำใ้ห้ได้ จะเป็นผู้จัดการให้ทั้งหมด

ต้องใช้เวลาในการติดต่อผ่านเมล อยู่มากกว่า 5 ครั้ง รวมเป็นเวลา 2 วัน

( บอกให้เซต แล้วให้ cap มาให้ดู ก้ไม่ cap ต้องขอไปใหม่ ส่งมา ก้พบว่าเซตผิด ต้องบอกใหม่ เกิดปัญหาพวกนี้ตลอดครับ )

ถ้าทางทีมงานเปิดส่วนนี้ให้ผมก้สามารถแก้ไขเสร็จไปตั้งแต่ 3 ชม โมงแรก

ประเด็นคื่อ ถ้าไม่พร้อมในส่วนนี้ วิธีแก้ปัญหา ก้น่าจะยอมเปิด DNS ให้ผมก็ได้นะครับ

อีกอย่างน่าจะตรวจสอบได้นิครับ ว่าผมใช้บริการเว็บกี่ตัวที่นี้ แล้วผ่านการเซตเองมากีครั่งแล้ว

ตรงนี้คุณ DomainHost360 คิดเห็นว่าไงครับ ถ้ารอ มากกว่า 3 ชม แล้วปัญหามันหมดผมจะว่าอะไรเลยครับ

คุณ DomainHost360 จะทำการแก้ปัญหาอย่างไรครับ

( แต่ผมว่าคุณ DomainHost360.com น่าจะแก้ที่เดียวเสร็จเพราะรู้สึกว่าเป็นคนเก่งและรอบคอบ จากการที่ได้อ่านการตอบคำถามต่าง ๆ )

ที่ถามผมก็ตอบแบบนี้นะครับ

  1. เห็นด้วยครบ DNS Management ของ DA ควรเปิดให้ครับ. โดยส่วนตัวผมเปิดหมดนะครับให้ลูกค้าทุกคน

  2. ผมไม่เก่งครับ : (

เยียมครับ คุณ DomainHost360

1.เป็นการจัดการที่ดี ครับ ( ถูกใจผม )

2.ไม่เก่งเดียวก็เก่ง ครับ ดูจากนิสัยแล้วใช้เวลาไม่นานครับ ( กระตื่อรื่อร้นดีครับ แต่ผมว่า น่า จะ เก่ง พอ ตัว )

โอเค ขอบคุณทุกคนที่ให้ความรู้ครับ

ขอบคุณครับ

ปล. เมลล่าสุดตอบมาตอน ประมาน 11.30 น. ช่วงเช้า หลังจากทีส่งไปตอนตี 1

พร้อมกับแก้ไขให้แล้ว แต่ก็ไม่ Cap มาให้อยู่ดี ผมต้องนำมาใช้ทำเป็น Doc สำหรับเว็บนะเนี้ย

เพราะจะเข้าดูก็ดูไม่ได้ ก็ยังดีที่แ้ก้ไขปัญหาหลักได้ครับ ( คงต้องขอไปใหม่ )

ที่บางที่ไม่เปิดให้ เพราะว่า เปิดไป ลูกค้าส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยเข้าใจเรื่อง dns เท่าไร เซตผิดเซตถูก ขาด . บ้าง ใส่ค่าผิดบ้าง ทำให้ DNS Server เวลา Reload zone แล้วมันจะดับ กลายเป็น down ไปทั้งหมด มากกว่านะครับ

จาก ปสก. plesk มัน validate zone ดี เรื่องแอดมั่วไม่เจอปัญหาครับ

แต่… เจอลูกค้า กดปิด service dns ทิ้ง !!!

แล้วก็โทรมาโวยวาย ว่าทำไมเว็บเข้าไม่ได้ = =’

ของผมมัน DA อะสิลุงจะแอตยังไงก็ได้ หรือมีวิธีแก้หรือป่าวก็ไม่รุ้ช่วงนี้ไม่ได้ตามเลย เรียนแต่ network

อีกปัญหานึงสำหรับการเปิด DNS Management คือโดน hack account แล้วไปทำ mask พวก PayPal หรือ เว็บธนาคาร ที่นี้ซวยเลย.

ส่วนปัญหาลูกค้าเอาไปปรับจนเละอันนี้น่าเบื่อมาก และ หลัง ๆ เจอบ่อยจากพวกที่พยามจะไปเชื่อมกับ google app ปรับไม่เป็นสุดท้ายลบทิ้งหมดเลย -*- .

สำหรับคนใช้ DA วานท่านลูกค้าคลิ๊กที่ปุ่ม Help ด้านบนก่อนปรับด้วยนะครับ.

ผมค่อนข้างกล้าตอบเลยว่าลุกค้าท่านไม่อ่านกันหรอกครับ ขนาดมีคู่มือสอนเซตทุกอย่าง ยังไม่เคยอ่านกันเลยมั้ง ต้องส่งให้ดูถึงจะยอมดูกันนะ ผมว่า

ฮา ฮา อ่านแล้วเขาใจอารมเลย (ตอนนี้อารมดีเพราะส่งงานแล้วครับ แล้วแอบไปเที่ยวมาแปบนึง)

ไอ้ที่ถูก hack account อันนี้คือ hack ของ user ไปใช้แล้ว user ซวย

หรือ

้hack ของผู้ให้บริการ แล้ว ผู้บริการซวย ครับ

ขอสอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ

( แต่น่ากลัวทั้งนั้นเลยนะครับ ฝรั่งมันเอาเรื่องน่าดูเลย )

ถ้า Mask หน้า PayPal ผมเคยโดนหนักสุดก็คือดึงสายแลนด์ของเครื่องออก. แจ้งไปที่ลูกค้าก็เนียนว่าไม่รู้เรื่องไม่ใช่ความรับผิดชอบ เลยปิดเว็บนั้นไปก่อน